ข่าว

เปิดศึก 'ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล 2019'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ ซีพี-เมจิ ยกระดับความยิ่งใหญ่ฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ "ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ 2019"

 

 

     บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมกับ บริษัท ซีพี เมจิ จำกัด และผู้สนับสนุน ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2019” โดยมี คุณไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด พร้อมด้วย คุณชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี เมจิ จำกัด, คุณวราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป การตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และคุณธนะภูมิ บันดาลบุญ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้า แบรนด์อัมโบร บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ตส์ จำกัด ร่วมขึ้นแถลงข่าว

     

 

 

     บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ ตรา เมจิ และพันธมิตรลูกหนัง เตรียมระเบิดศึกฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2019” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน พร้อมยกระดับทัวร์นาเมนต์ให้ยิ่งใหญ่และได้มาตรฐานระดับโลก โดยมี 12 ทีมเยาวชนสุดแกร่งทั้งไทย และต่างประเทศ ร่วมชิงชัย ระหว่างวันที่ 19 – 23 ตุลาคม 2562 ที่ ช้างอารีนา และสนามช้าง เทรนนิ่ง กราวด์ จังหวัดบุรีรัมย์

     โดยมี คุณศศิรดา สุทธิลักษณ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, คุณสมชาติ สุรจิตติพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด จำกัด, ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการกิจกรรมพิเศษและกีฬา บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอเชียล จำกัด รวมถึงมีตัวแทนจาก เครื่องดื่มตราช้าง, สายการบินไทยแอร์เอเชีย และเครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ให้เกียรติร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

เปิดศึก 'ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล 2019'

     การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2019” ครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการรับรองทัวร์นาเมนต์จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดการจัดการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) โดยมี 12 ทีมแกร่งระดับพระกาฬเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย 6 ทีมเยาวชนไทย “เจ้าภาพ” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, “แชมป์เก่า” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยแลนด์ยูธลีก, หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมชนะเลิศรอบคัดเลือก, ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์รอบคัดเลือก, โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ อันดับที่ 3 รอบคัดเลือก

      ส่วน 6 ทีมต่างประเทศ คัดเน้นๆ ระดับยอดทีมทั้งอาเซียน เอเชีย และเป็นครั้งแรกที่มีทีมจากทวีปยุโรปเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ นำทัพโดย จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น) อดีตแชมป์รายการนี้ 2 สมัย, ทีมชาติมาเลเซีย อันดับที่ 3 ปี 2018, ฟาเจียโน โอคายาม่า (ญี่ปุ่น), โฮจิมินห์ ซิตี้ เอฟซี (เวียดนาม), เอชบี โคเก้ (เดนมาร์ก) และเหอหนาน เจี้ยนเย้ (จีน)

เปิดศึก 'ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล 2019'

 

 

     โดย นายไชยชนก ชิดชอบ กล่าวถึงความพร้อมในฐานะเจ้าบ้าน และการให้โอกาสเยาวชนได้มีเวทีในการแข่งขัน ว่า “บุรีรัมย์ ยุไนเต็ด ต้องการที่จะช่วยยกระดับฟุตบอลไทย ให้ก้าวไกลไปสู่ระดับโลก ที่ผ่านมาเราลงทุนมหาศาลกับการพัฒนาอะคาเดมี เราต้องการที่จะให้เด็กๆ ได้รับโอกาสในการเล่นฟุตบอลระดับนานาชาติแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาให้ก้าวต่อไปสู่ฟุตบอลอาชีพ ปีนี้ที่พิเศษเรามีทีมจากยุโรปมาเพิ่ม นั้นจะทำให้น้องๆ ได้ประสบการณืใหม่เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญเราได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นั้นหมายถึงทุกอย่างจะต้องมีมาตรฐานมากขึ้น และที่สำคัญเราได้เตรียมกิจกรรมดีๆ ให้กับเด็กๆ จากทุกประเทศ และเราได้เลื่อนการแข่งขันมาตรงกับ เกมสุดท้ายที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้าน เพื่อเป็นการมอบประสบการณ์ให้พวกเขาซึมซับและเอากลับไปพัฒนาตัวเองต่อไป”

เปิดศึก 'ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล 2019'

     คุณชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวถึงการให้การสนับสนุนหลัก ร่วมกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ว่า “ในฐานะตัวแทนของซีพี เมจิ รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสมีส่วนร่วมกับสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้จัดการแข่งขัน ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ เป็นปีที่ 4 ต้องบอกก่อนว่า ซีพี เมจิ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชน ไม่ใช่เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมายในการรับประทานนมอย่างเดียว แต่เรามองว่าเด็กและเยาวชนคือกำลังหลักที่จะขับเคลื่อนสังคมและพัฒนาชาติต่อไป เรามองว่าการสนับสนุนด้านกีฬาส่งผลหลายต่อทั้งด้านของร่างกายที่แข็งแรง และการต่อยอดไปเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต สำหรับปีนี้กระแสตอบรับดีมากตั้งแต่รอบคัดเลือก เราได้มีการเพิ่มทีมให้เข้าสู่รอบสุดท้ายมากขึ้น เราดีใจที่ได้มอบประสบการณ์ให้กับเยาวชนไทย และเป็นการจุดประกายให้กลับไปพัฒนาตัวเองเรื่อยๆ ต่อไป”

     คุณวราธร เจนจรัสสกุล กล่าวถึงความร่วมมือ รวมถึงการนำทีมจากต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับนักเตะเยาวชนไทย ว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่ จูบิโล อิวาตะ ได้เข้าร่วม ซึ่ง 2 ปีแรกเราได้แชมป์ 2 ครั้ง เป็นแชมป์ร่วมกับ ชลบุรี เอฟซี 1 ครั้ง ส่วนปีที่แล้วเราผิดพลาดนิดหน่อยจบอันดับที่ 7 ปีนี้เราได้รับการยืนยันแล้วว่าทาง จูบิโล อิวาตะ จะจัดทีมที่ดีที่สุดเข้าร่วมแน่นอน เพราะทัวร์นาเมนต์นี้มีทีมที่เข้าร่วมแข็งแกร่งขึ้น และทัวร์นาเมนต์ใหญ่ขึ้น ซึ่งยามาฮ่า เราอยากเห็นการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทย ไม่ใช่แค่เพียงชุดใหญ่ แต่อยากที่จะเห็นการพัฒนาทีมอะคาเดมีด้วย ก็ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกแบรนด์ที่ร่วมกันไม่ละเลยฟุตบอลเด็ก อยากให้ช่วยกันเข้ามาติดตาม เพราะฟุตบอลเด็กสนุกไม่แพ้ฟุตบอลผู้ใหญ่เลย”

      คุณธนะภูมิ บันดาลบุญ ผู้สนับสนุนในฐานะสปอร์ตแบรนด์ ผลิตภัณฑ์อัมโบร กล่าวถึงการเข้ามาให้การสนับสนุนว่า “ทาง อัมโบร มีความยินดีอย่างยิ่งในการสนับสนุนกิจกรรมดีๆ อย่าง การแข่งขัน ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ เราได้ทำการสนับสนุนมาเป็นปีที่ 2 แล้ว ในเรื่องของเสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬา ทางเราเชื่อว่าการพัฒนาอะคาเดมีจะส่งผลต่อยอดไปในอนาคต” 

เปิดศึก 'ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล 2019'
 
     รูปแบบการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2019” จะเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม โดยรอบแรกจะแบ่งการแข่งขันเป็น 3 สายๆ ละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในสาย เพื่อหาทีมแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละสาย รวมถึงทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 ทีม เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อหาทีมชนะเข้ารอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ ต่อไป ซึ่งความเข้มข้นที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้คือจะมีการชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสาย มีดังนี้
สายเอ : สวนป่าเขาชะอางค์, ฟาเจียโน โอคายาม่า (ญี่ปุ่น), ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, จูบิโล อิวาตะ (ญี่ปุ่น) 
สายบี : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, โฮจิมินห์ ซิตี้ เอฟซี (เวียดนาม), ชลบุรี เอฟซี, เอ็นเอฟดีพี ทีมชาติมาเลเซีย
สายซี : อัสสัมชัญ ยูไนเต็ด, เหอหนาน เจี้ยนเย้ (จีน), หนองบัว พิชญ เอฟซี, เอชบี โคเก้ (เดนมาร์ก)

      ทั้งนี้แฟนบอลสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ รายการ “CP-Meiji CUP U-14 International Champions 2019” ได้ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ CP-Meiji Cup ระหว่างวันที่ 19 - 23 ตุลาคม 2562

เปิดศึก 'ซีพี-เมจิ คัพ ยู-14 อินเตอร์เนชั่นแนล 2019'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ