ข่าว

ลือเมสซีมีลุ้นควบบัลลงดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อเผย ลิโอเนล เมสซี เจ้าของดาวเตะแห่งปีฟีฟ่ามีสิทธิ์ลุ้นงาบรางวัลใหญ่อย่างบัลลงดอร์ต่อ หลังสถิติชี้ชัดดาวเตะที่ซิวรางวัลจากฟีฟ่าแล้วควบบัลลงดอร์ต่อมีโอกาสสู

 

 

สื่อเผย ลิโอเนล เมสซี เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” มีสิทธิ์งาบบัลลงดอร์หลังสถิติชี้ชัดดาวเตะคนเดียวกันที่ลุ้นคว้ารางวัลทั้ง 2 สถาบันโอกาสสูงมากในช่วงหลัง

 

 

เมสซี ได้รับเสียงโหวตมากที่สุด 46 คะแนน ตามด้วยอันดับ 2 เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปรากรหลังลิเวอร์พูล 38 คะแนน ส่วนอันดับ 3 คริสเตียโน โรนัลโด้ 36 คะแนน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สตาร์อาร์เจนไตน์ได้รางวัลนี้ นับตั้งแต่ที่มันเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์” เมื่อปี 2016

 

ทั้งนี้ มาร์กา สื่อของสเปน ระบุ จากสถิตินักเตะที่ได้รางวัล “เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” ของ ฟีฟ่า มีโอกาสไม่น้อยที่จะมีบทสรุปตอนท้ายด้วยการซิวรางวัล บัลลง ดอร์ ในปีเดียวกันไปครอง โดยถ้านับสมัยใช้ชื่อเดิม ครั้งล่าสุดที่คนได้รางวัลจาก 2 สถาบันเป็นคนละคนกันต้องต้องย้อนไปถึงปี 2004

 

อาทิ ปี 2016 คริสเตียโน โรนัลโด ที่ได้รางวัลแข้งแห่งปีฟีฟ่าสุดท้ายก็ควบรางวัล บัลลง ดอร์ ด้วยเช่นกัน ปีต่อมา โรนัลโด ก็เหมารางวัลของทั้ง ฟีฟ่า และ บัลลง ดอร์ อีกครั้ง ส่วนปี 2018 เป็น ลูกา โมดริช มิดฟิลด์ชาวโครเอเชียที่ได้รางวัลของทั้งสองสถาบันดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ