ข่าว

แห่วิ่ง "รัน วิธ ต๊อด" คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายได้หนุนทุนการศึกษา นร.ยากจน

 

 

การแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ "รัน วิธ ต๊อด" ปีที่ 2 ที่จัดขึ้นโดย "บิ๊กต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี นักแข่งรถฝีมือดี เจ้าของสถิติความเร็วหลายรายการ และนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ได้เปิดฉากขึ้น ณ พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือ "พีระเซอร์กิต" พัทยา จ.ชลบุรี สนามแข่งรถมาตรฐานสมาพันธ์กีฬาแข่งรถนานาชาติ (เอฟไอเอ) แห่งแรกของประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และพันธมิตร ได้แก่ บางกอกกล๊าส, เบนซ์ สตาร์แฟลก, ซีเอ็มวายเค คัลเลอร์ คณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา ม.รังสิต, รพ.สมิติเวช ศรีราชา, ซุนโตะ, พีระ เซอร์กิต, โปร เรซ-คิว, เซ็นทรัลพัฒนา, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, อาริ และทีพี ทเวลฟ์ แบดมินตัน ทีม 

 

แห่วิ่ง "รัน วิธ ต๊อด" คึกคัก

บรรยากาศงานวิ่งการศุกล "รัน วิธ ต๊อด" ปีที่ 2 เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักวิ่งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก ซึ่งมาร่วมทำบุญ เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจาก "รัน วิธ ต๊อด" มอบให้กับ มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และยังร่วมสัมผัสความพิเศษของการแข่งขัน เนื่องจากเป็นงานวิ่งงานแรกและงานเดียวเท่านั้น ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปสัมผัส "พีระเซอร์กิต" แทร็กระดับตำนาน ที่มีอายุกว่า 34 ปี ในบรรยากาศของการวิ่ง และยังเป็นงานวิ่งหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ใช้รูปแบบการแข่งขัน และกฎกติกาเดียวกันกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

ผลการแข่งขัน ประเภท "โซโล" ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบนับรอบเหมือนกับการแข่งรถยนต์ นักวิ่งต้องวิ่งในสนาม จำนวน 3 รอบ (ระยะทาง 1 รอบสนาม คือ 2.41 กม. วิ่งครบ 3 รอบเท่ากับ 7.23 กม.) ปรากฏว่า ประเภททั่วไป ชาย อันดับ 1 ได้แก่ อนุชา เจริญภักดี เวลา 25.28 นาที, อันดับ 2 กิติภพ ธรรมดี เวลา 27.29 นาที, อันดับ 3 ธเนศ จิตเมือง เวลา 29.58 นาที ส่วนประเภททั่วไป หญิง อันดับ 1 อรฤทัย ชูทอง เวลา 32.35 นาที, อันดับ 2 กรรณิการ์ ภาณุวัฒน์พงษ์กุล 34.43 นาที, อันดับ 3 กุลวิภา ภาณุวัฒน์พงษ์กุล เวลา 39.34 นาที

 

แห่วิ่ง "รัน วิธ ต๊อด" คึกคัก  แห่วิ่ง "รัน วิธ ต๊อด" คึกคัก

ผลประเภท "เอ็นดูแรนซ์ เรซ" ซึ่งแข่งขันในรูปแบบเดียวกับการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์ของรถยนต์ โดยเป็นการวิ่งประเภททีม ซึ่งในหนึ่งทีมมีนักวิ่ง 2-3 คน และสามารถผลัดกันวิ่งให้ครบ ทีมละ 3 รอบสนาม ปรากฏว่า ทีมที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดและรอบสะสมมากที่สุด ทีมชาย แชมป์คือ ทีมบี ได้แก่ พรวศิน นิดดา และ สราวุธ รุ่งสี เวลา 25.15 นาที ขณะที่ทีมหญิง อันดับ 1 ทีมวิ่งป่ะหล่ะ ได้แก่ วิลาภรณ์ เสมาทอง และ ขนัตยา สีดาพล เวลา 48.36 นาที และทีมผสม อันดับ 1 ได้แก่ ทีมซี ณัฐกฤตา พรหมชาติ และ อนุชาติ นิดา เวลา 33.44 นาที

หลังการแข่งขัน ได้มีพิธีมอบเงินรายได้ให้กับ มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และต่อด้วยกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ตของ จิรากร สมพิทักษ์ หรือ "เอ๊ะ จิรากร" เพื่อให้บรรดานักวิ่งและผู้ร่วมงานได้ผ่อนคลาย

"บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ความพิเศษของรายการนี้คงจะหนีไม่พ้นการที่นักวิ่งได้มาวิ่งบนสนามแข่งรถยนต์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นนักแข่งหรือคนทั่วไป แทบจะไม่มีโอกาสได้วิ่งบนสนามแข่งรถแห่งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ทำให้การแข่งขันรถและการวิ่งมาอยู่ด้วยกันบนสนามแข่งรถตำนานของประเทศไทย ที่พีระ เซอร์กิต สำหรับเส้นทางการวิ่งนั้น ในแต่ละโค้ง มีรถแข่งประจำจุดอยู่ เพื่อให้นักวิ่งได้ร่วมสนุกถ่ายภาพเซลฟี่กันด้วย ซึ่งก็จะเป็นข้อแตกต่างจากการวิ่งครั้งอื่นๆ

แห่วิ่ง "รัน วิธ ต๊อด" คึกคัก

แห่วิ่ง "รัน วิธ ต๊อด" คึกคัก

แห่วิ่ง "รัน วิธ ต๊อด" คึกคัก

 

”วัตถุประสงค์หลักของการจัดวิ่งรายการนี้เป็นการหารายได้เข้ามูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งก่อตั้งมา 4 ปีแล้ว และเป็นมูลนิธิที่ดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กที่ไม่มีทุนทรัพย์ เงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปช่วยเด็กๆ ที่อยู่ห่างไกลตัวเมือง และมอบไปยังโรงเรียนที่ยังไม่มีระบบสาธารณูปโภคที่เหมาะสม โดยรายการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และด้วยสถานที่กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีอยู่ สามารถรองรับนักวิ่งได้ประมาณ 1,000 คน เพราะหากมากกว่านี้ อาจทำให้ดูแลนักวิ่งได้ไม่ทั่วถึง และนอกจากการวิ่งที่สนุกสนานแล้ว ยังมีอาหารที่อร่อย และมีคอนเสิร์ตต่อจากการแข่งขันด้วย” บิ๊กต๊อด กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ