ข่าว

คนไทยในเวทียกเหล็กโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ แต่งตั้ง ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ให้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสิน กีฬายกน้ำหนัก ในโอลิมปิกเกมส์ 2020

 

 

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ คนที่ 1 เปิดเผยว่า สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้รับข่าวดี เมื่อ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ซึ่งเป็นกรรมการบริหารของสมาคมฯ ได้รับเลือกจากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ให้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสิน กีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” โดยนับเป็น 1 ใน 10 คนของเอเชีย ที่ได้รับหน้าที่สำคัญครั้งนี้ และคาดว่าจะได้เป็นประธานควบคุมการแข่งขัน อีกด้วย

 

 

 

คนไทยในเวทียกเหล็กโลก

ในขณะที่ ความเคลื่อนไหว การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2562 (รอบคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งเร่ิมการชิงชัยแล้ว ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และจะมีการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 27 ก.ย.นี้ โดยมีจอมพลังและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลก 125 ชาติ ตอบรับมาเข้าร่วมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ รวม 1,285 คน

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวอีกว่า แม้ว่าในครั้งนี้ จะไม่มีนักกีฬาของไทย เข้าร่วม แต่ในภาพรวมถือว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก โดย ลาการ์แดร์ (Lagardare) ส่วนในไทย ถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.tawa.co.th และทางเฟซบุค facebook/tawa thailand 

 

 

 

ทั้งนี้ นอกจากนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ยังมีผู้ติดตามจากอีกหลายชาติ เดินทางมาไทย ห้องพักตามโรงแรมต่าง ๆ ถูกจับจองไปแล้วกว่า 1,500 คน ยังรวมไปถึงมีผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศกว่า 100 คน มาติดตามทำข่าวด้วย ทำให้ในเวลานี้ มียอดเงินสะพัดที่เมืองพัทยา เป็นจำนวนไม่น้อย

“การเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ เรามีความพร้อมเป็นอย่างมาก นักกีฬาจากต่างชาติ เฉพาะนักกีฬากว่า 700 คน รวมถึงเจ้าหน้าที่ มีความประทับใจ ดังนั้น อยากจะเรียนเชิญแฟน ๆ กีฬาที่สนใจ มาชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น เพราะนักกีฬาที่เดินทางมาล้วนเป็นสุดยอดฝีมือทั้งสิ้น” พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

คนไทยในเวทียกเหล็กโลก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ