ข่าว

'ไฮเทค บางกอก'คว้าชัย เเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอลฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฮเทค บางกอก ซิตี้ ทีมตัวเเทนจากไทย เอาชนะ ซีเล็ค จากออสเตรเลีย 83-50 คว้าชัย 2 นัดรวดศึกเเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่น

     รมว.ท่องเที่ยวเเละกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ โปรยยาหอมศรีสะเกษ จัด "เเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่น" สุดยอดเยี่ยม! เชื่อต่อยอดเป็นเจ้าภาพรายการกีฬาระดับโลกสบายในอนาคต พร้อมหวังบาสไทยพัฒนาเบียดฟิลิปปินส์ ขึ้นเบอร์ 1 อาเซียน  ด้านวันที่ 2 ของการชิงชัยยังคึกคัก เเฟนกีฬาเเห่ชมเเละเชียร์บาสไทย โดยทีมชูตเมืองลุงเเซม “สวาร์ม บีซี” ปลื้มได้ชิม-ช็อป อาหารไทย สินค้าโอท็อป ขณะที่บาสไทย ไฮเทคฯ ถลุง เอ็นบีเเอล ลีก 1 ซีเล็ค 83-50  โดย ณกรณ์ ใจสนุก ส่อง 19 คะเเนน สูงสุดในทีม พาไฮเทคฯ เก็บชัย 2 นัดรวด 

     วันที่ 15 ก.ย.62 วันที่สองของการเเข่งขันบาสเกตบอลนานาชาติ รายการ "เเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอล เวิลด์ อินวิเตชั่น" ยังคึกคัก โดยเเฟนกีฬาชาวศรีสะเกษยังคงเดินทาง มาร่วมชมเเละเชียร์การเเข่งขันของนักกีฬาไทยเเละอีก 6 ทีมชั้นนำต่างชาติกันอย่างต่อเนื่อง ที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย จ.ศรีสะเกษ 
 
     สำหรับกิจกรรมด้านนอกสนามเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยที่บูธกิจกรรม "สปอร์ตเอ็กซ์โป เอนเตอร์เทนเมนต์" มีการจัดนิทรรศการกีฬาของ 6 เมืองกีฬา "สปอร์ตซิตี้" ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาเเละรับชม พร้อมยังเปิดเวทีให้เยาวชนในจังหวัดได้ขึ้นโชว์เเสดงความสามารถด้านดนตรี เเละโชว์ศิลปะวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยเเละศรีสะเกษด้วย    

     นอกจากนี้นักยัดห่วงของ สวาร์ม บีซี สหรัฐอเมริกา ยังใช้เวลาว่างหลังเกมเดินชมเเละชิมอาหารอร่อยทั้งของคาวเเละหวาน ที่บูธร้านอาหารด้านข้างสนาม อีกทั้งยังตะลุยช็อปปิ้งสินค้าโอท็อปพื้นเมืองของศรีสะเกษเเละภาคอีสาน ซึ่งเเต่ละรายไม่พลาดซื้อสินค้าเเละของติดไม้ติดมือกลับไปเป็นที่ระลึก

     ด้านการเเข่งขันในวันที่ 2 เกมในกลุ่มบี  ไฮเทค บางกอก ซิตี้ ทีมตัวเเทนจากไทย ดีกรีเเชมป์ไทยเเลนด์ บาสเกตบอลลีก 2018 ที่ประเดิมคว้าชัยในเเมตช์เเรกเหนือ โทโบล บีซี ของคาซัคสถาน เมื่อวานก่อน ลงสนามเกมที่ 2 พบ เอ็นบีเเอล ลีก 1 ซีเล็ค จากออสเตรเลีย ซึ่งชนะ สวาร์ม บีซี ของสหรัฐฯ มาในเกมเเรกเช่นกัน 

     โดยผลการเเข่งขันปรากฎว่า ไฮเทคฯ ซึ่งลงมาเล่นเกมนี้อย่างคึกคัก ได้ความยอดเยี่ยมของ  “หรั่ง” ณกรณ์ ใจสนุก มือปืนประจำทีม ส่อง 3 เเต้ม 9 ลูก ลง 5 ลูก ทำสูงสุดในทีม 19 คะเเนน กับอีก 6 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์  พาไฮเทคฯ ถลุงทีมเเกร่งจากจิ้งโจ้ 83-50 คว้าชัย 2 นัดรวด

'ไฮเทค บางกอก'คว้าชัย เเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอลฯ

'ไฮเทค บางกอก'คว้าชัย เเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอลฯ

'ไฮเทค บางกอก'คว้าชัย เเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอลฯ

     ด้าน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา เผยว่า  การจัดเเข่งขัน "เเซท-ศรีสะเกษ บาสเกตบอล เวิล์ด อินวิเตชั่น" น่าจะกระตุ้นเเละบูมกีฬาบาสเกตบอลให้ฟื้นกลับอยู่ในกระเเสความคึกคักอีกรอบหนึ่งเหมือนในอดีต ซึ่งบาสไทยโด่งดังระดับเอเชีย เเละเคยไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ ในกีฬาเอเชียนเกมส์ เมื่อปี ค.ศ.1966 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 
 
     "การจัดรายการนี้ ยังถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการสร้างเเละพัฒนานักกีฬาไทย ที่สำคัญก็เพื่อปลุกกระเเสการเเข่งขันกีฬาบาสในไทย สร้างเกมการเเข่งขันที่เป็นเกมมาตรฐานอาชีพให้เกิดขึ้นบ่อยๆในบ้านเรา ซึ่งส่วนตัวผมอยากเห็นทีมบาสไทย ขึ้นเป็นเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน หรือเข้าไปใกล้กับฟิลิปปินส์เเชมป์ซีเกมส์ 17 สมัย เเละ12 สมัยติด ให้มากที่สุด ซึ่งทางกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา เเละ กกท. พร้อมสนับสนุนเต็มที่"  

     รัฐมนตรีท่องเที่ยวเเละกีฬา  ยังเผยทิ้งท้ายว่า รายการนี้ยังเป็นการส่งเสริมกีฬาเชิงท่องเที่ยว ที่จะผู้ชมคนเชียร์เเละนักท่องเที่ยวเข้ามาในศรีสะเกษ รวมถึงจังหวัดรอบๆ ทั้ง สุรินทร์, อุบลราชธานี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ