ข่าว

หัวหน้าเปาพรีเมียร์ลีกรับ'วีเออาร์'พลาด 4 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไมค์ ไรลีย์ หัวหน้าผู้ตัดสินอาชีพของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับความผิดพลาดเทคโนโลยีช่วยตัดสิน "วีเออาร์" (VAR) โดยมี 4 เหตุการณ์ ตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลบกพร่องชัด

 

4 เหตุการณ์ดังกล่าว ประกอบด้วย

- จังหวะ ฟาเบียน ชาร์ กองหลังนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทำประตูให้ทีมตีเสมอ วัตฟอร์ด 1-1 ทั้งที่ ไอแซค เฮย์เดน ทำแฮนด์บอลไปก่อน ซึ่งวีเออาร์ไม่ได้แจ้งเตือนเพราะจับผิดสังเกตุไม่ทัน

- จังหวะที่ ดาวิด ซิลบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษโดย เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา ของเกมบุกเยือน บอร์นมัธ แต่เรือใบสีฟ้าไม่ได้จุดโทษ 

- จังหวะที่ ยูริ ตีเลอม็อส์ ดาวเตะเลสเตอร์ ซิตี น่าจะโดนใบแดงจากการเปิดปุ่มใส่ คัลลัม วิลสัน ศูนย์หน้าบอร์นมัธ 

- จังหวะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พลาดได้จุดโทษหลัง เซบาสเตียน อาลแลร์ โดน ทอม ไทรบูลล์ กองหลังนอริช ซิตี ทำฟาวล์ในเขตโทษ

 

"จาก 4 นัดแรก เราได้เห็นบางตัวอย่างเกิดผลลลัพธ์ที่ดีเอามากๆ เมื่อนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ มีทั้งหมด 6 เหตุการณ์ ที่เรานำวีเออาร์มาช่วยตัดสิน และนั่นทำให้เราตัดสินได้ดีขึ้น"  ไรลีย์ หัวหน้าเชิ้ตดำ ยืนกรานในที่ประชุมกับตัวแทน 20 สโมสร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (12 ก.ย.) ซึ่งมาร่วมแลกเปลี่ยนคามคิดเห็น ณ กรุงลอนดอน ของอังกฤษ

 

ทั้งนี้ 4 สัปดาห์แรกของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 มีการนำ วีเออาร์ มาช่วยในการตัดสินทั้งสิ้น 227 เหตุการณ์ ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงคำตัดสิน 6 เหตุการณ์ 

 

แต่โดยภาพรวม  ไรลีย์ หัวหน้าเชิ๊ตดำ ยืนกราน การนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้เป็นครั้งแรกในลีกสูงสุดของอังกฤษ ประสบความสำเร็จด้วยดี แม้มีอีกหลายจุดที่ต้องแก้ไขข้อบกพร้องต่อไปก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ