ข่าว

นายกสมาคมฯยันหนุน'นิชิโนะ'เต็มที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมฯ ยันพร้อมสนับสนุนและให้อิสระ "นิชิโนะ" ยกระดับช้างศึกเต็มที่

     พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าทางสมาคมฯ พร้อมที่จะให้การสนับสนุนรวมถึงให้อิสระในการตัดสินใจแก่ อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างเต็มที่ และเชื่อว่าจะสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอลได้อย่างต่อเนื่อง

     เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น พาช้างศึก ประเดิมศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สองนัดแรก ได้อย่างสวยงาม หลังเสมอกับเวียดนาม 0-0 และบุกไป ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 จนมีสี่คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี ในขณะนี้

     "เท่าที่ได้คุยเบื้องต้นกับทางนิชิโนะ ได้มอบหมายงานให้กับสตาฟฟ์โค้ชทุกคนไว้หมดแล้ว ก็คงจะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง ระหว่างนิชิโนะ กับ สมาคมฯ และ ทีมงานเพราะว่าก่อนและหลังการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการ จะต้องมีการสรุป หารือ และก็เตรียมความพร้อม เพื่อให้การทำงานไม่มีอุปสรรค สมาคมฯ พร้อมที่จะทำหน้าที่พร้อมจะสนับสนุนเต็มที่ ในการอำนวยความสะดวกให้กับโค้ช ทั้งนี้ทั้งนั้นหวังว่าทีมชาติไทย จะสร้างรอยยิ้มและความสุข ด้วยการผ่านเข้ารอบต่อไป ของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก" นายกสมาคมฯ กล่าวเริ่ม

     "การทำงานของนิชิโนะ สองนัดแรก ผมไม่ได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเราให้อิสระแก่เขาในการทำงาน แต่เราจะพยายามสอบถามความเคลื่อนไหวต่างๆ สองแมตช์ที่ผ่านมา ถือว่าน่าพอใจกับหนึ่งแต้มที่เสมอเวียดนาม และสามแต้มที่เราสามารถเอาชนะอินโดนีเซีย เชื่อว่าขณะนี้ นิชิโนะ และทีมงาน รวมถึงนักกีฬา ก็เริ่มที่จะปรับเข้าหากัน เริ่มรู้จักกันและกันมากขึ้น หลังจากนี้ ไม่ว่าทีมใดที่เราจะต้องเจอ เราจะไม่กลัวเพราะเรามั่นใจในตัวนักกีฬา จากฟอร์มการเล่น และความเข้าใจ การประสานงานก็มีทีมเวิร์คสูง ยิ่งเมื่อได้รับเทคนิค แท็คติก จากนิชิโนะ ก็สามารถทำได้ หากเขาสามารถทำได้ตามแท็คติกโค้ช ผลงานก็จะออกมาดี"

     ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่มจี นัดที่ 3 พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ที่สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2562 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

นายกสมาคมฯยันหนุน'นิชิโนะ'เต็มที่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ