ข่าว

'เนวิน'ชี้ช้างศึกดีขึ้นหลังนิชิโนะคุมทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ระบุ ทีมชาติไทยมีความเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหลัง อากิระ นิชิโนะ เข้ามาคุมทัพ แต่ชี้ยังมีจุดต้องปรับปรุง

     สำหรับทัพ "ช้างศึก" ภายใต้การคุมทีมของเทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังเก็บ 4 คะแนนจาก 2 นัดแรกของ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี ด้วยการเสมอกับ เวียดนาม 0-0 และล่าสุดบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ส่งผลให้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในขณะนี้

     ล่าสุดผู้สื่อข่าวกีฬาของ "คม ชัด ลึก" ได้สอบถามความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มของ "ช้างศึก" ยุคใหม่ กับ นายเนวิน ชิดชอบ ประณานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่อยู่ในวงการลูกหนังมาอย่างยาวนาน พร้อมมีนักเตะจาก "ปราสาทสายฟ้า" ติดทีมชาติชุดนี้ถึง 6 ราย ประกอบด้วย สุภโชค สารชาติ, ศศลักษณ์ ไหประโคน, พรรษา เหมวิบูลย์, ศุภชัย ใจเด็ด, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม

     โดย "บิ๊กเน" ได้แสดงความเห็นว่า "ทีมชาติไทยชุดนี้ วินัยผู้เล่นดีขึ้น รวมถึงสปีดบอลก็ดีขึ้น โดยผมคิดว่านักเตะมีความเชื่อโค้ชนิชิโนะ มากกว่าโค้ชคนไทย เนื่องจากมีดีกรีเคยผ่านการคุมทีมชาติญี่ปุ่นมาแล้ว ทำให้ทุกอย่างลงตัว และมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น"

     "อย่างไรก็ตามยังมีส่วนที่ต้องปรับปรุง คือเรื่องทัศนคติของนักบอล ที่บางทีนักเตะไม่เชื่อใจกัน แข้งรุ่นใหญ่ไม่ส่งให้แข้งรุ่นเล็ก เห็นได้ชัดจากเกมที่เสมอกับ เวียดนาม ที่สปีดบอลช้าลง แต่ในแมตช์กับอินโดนีเซียนั้นเริ่มมีการเล่นเป็นทีมมากขึ้นทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ซึ่งถ้าละลายความเชื่อมั่นที่มีต่อเพื่อนร่วมทีมได้ โดยไม่แบ่งแยกว่าใครเด็ก ใครผู้ใหญ่ และเล่นฟุตบอลด้วย 11 คนในสนาม ทุกอย่างก็จะเปลี่ยนแปลงไป และมีลุ้นจะเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน"

'เนวิน'ชี้ช้างศึกดีขึ้นหลังนิชิโนะคุมทัพ

     นอกจากนั้นบิ๊กบอสของ "เซาะกราว" ยังให้สัมภาษณ์ถึงเกมสำคัญที่จะบุกไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก วันเสาร์นี้ (14 ก.ย.) ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อการลุ้นแชมป์ลีกว่า "เมืองทอง กับเราถือเป็นงูเหลือมกับเชือกล้วยไม่ว่าเมืองทอง จะอยู่อันดับที่เท่าไหร่ก็ตาม เราต้องให้ความสำคัญ และไม่ประมาท เพราะถือเป็นคู่ปรับตลอดกาล อย่างไรก็ตามเราก็ต้องการชัยชนะเท่านั้น"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ