ข่าว

'ไทย ฟัด 'เวียดนาม' ศึก GSB Bangkok Cup 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทย" ฟัด "เวียดนาม" "อุซเบ" ชน "เกาหลี" ! สมาคมฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน ระเบิดศึก GSB Bangkok Cup 2019

     วันที่ 12 กันยายน 2562 เวลา 15.00 น. ณ ห้อง แกรนด์มีรอซ โรงแรม อัลมีรอซ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลรายการ GSB Bangkok Cup 2019 ภายใต้คอนเซปต์ “THE NEXT IS NOW”

'ไทย ฟัด 'เวียดนาม' ศึก GSB Bangkok Cup 2019

     ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณสัณฐาน อยู่ศิริ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน และ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ 4 นักเตะอย่าง กฤษฎา นนทรัตน์, สิทธินันท์ รุ่งเรือง, ธีรภักดิ์ เปรื่องนา และ นิติบดินทร์ มะคต

     พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ ธนาคารออมสิน จัดการแข่งขันฟุตบอล รายการ จี เอส บี แบงค็อกคัพ 2019 ( GSB Bangkok Cup 2019 ) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยปีนี้ทุกแมตช์การแข่งขัน จะจัดขึ้นที่สนามบุณยะจินดา ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2562"

      "การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นเวทีของ นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ให้มีโอกาสลับฝีเท้ากับทีมระดับแนวหน้าของทวีปเอเชีย เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติไทยชุดใหญ่ อย่างสมบูรณ์ที่สุด ภายใต้คอนเซปต์ “THE NEXT IS NOW” 

    "นอกจากนี้ ฟุตบอลรายการ จี เอส บี แบงค็อกคัพ 2019 ยังถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเตะทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มจี ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2562"

     "สำหรับปีนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เชิญ 3 ทีมชั้นนำของเอเชีย เข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย ทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพ"

    "สมาคมฯ ขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนานักกีฬาฟุตบอลของไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน ก็ขอให้น้องๆ นักกีฬา ตลอดจนทีมงานผู้ฝึกสอน ทุกๆ คนนำประสบการณ์ที่ได้ทั้งหมดในครั้งนี้ มาใช้ประโยชน์ เพื่อยกระดับความสามารถของตัวเอง และพัฒนาวงการฟุตบอลของเราต่อไป"

'ไทย ฟัด 'เวียดนาม' ศึก GSB Bangkok Cup 2019

 

     ด้าน คุณสัณฐาน อยู่ศิริ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า “จากแนวคิดที่ว่า ธนาคารออมสินนั้นไม่ใช่แค่เพียงสถาบันทางการเงินที่ผูกพันกับคนไทยมาอย่างช้านาน แต่ยังเป็นธนาคารเพื่อสังคมด้วย ทางธนาคารจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาการกีฬาและเยาวชนควบคู่กันไป ดังจะเห็นได้จากกิจกรรมโครงการธนาคารโรงเรียน ที่ทางธนาคารออมสินได้ทำมาตลอด 20 กว่า ปี และในปีนี้ถือว่าเป็นโอกาสอันดีอีกครั้งที่ธนาคารจะได้เข้ามามีส่วนร่วมกับแผนระยะยาวในการสร้างเยาวชนที่มีความแข็งแกร่งให้กับกีฬาฟุตบอลระดับประเทศซึ่งถือเป็นกีฬาระดับมหาชนของประเทศไทย ดังนั้นธนาคารออมสิน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสดีๆ ที่มีมาตรฐานในระดับสากลให้กับทีมชาติชุดเยาวชนของไทยได้ประลองฝีเท้ากับทีมชั้นนำในระดับเอเชีย จากการจัดการแข่งขัน “GSB Bangkok Cup 2019”

     "ทางธนาคารยังเชื่อว่า ขุนพลช้างศึกชุดอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำพาความสำเร็จมาให้กับฟุตบอลไทยและสร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศจากการสั่งสมประสบการณ์ในการแข่งขัน ผมเชื่อว่าเยาวชนไทยสามารถเก่งได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้าเขาได้รับโอกาสและมีการสนับสนุนที่ดี ผมจึงหวังว่าฟุตบอลรายการ GSB Bangkok Cup 2019 จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สำคัญให้ นักฟุตบอลทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 19 ปี ได้พัฒนาฝีเท้า และได้รับประสบการณ์อันดีจากการแข่งขันกับชาติชั้นนำในกีฬาฟุตบอล"

     "นอกจากการจัดการแข่งขัน “GSB Bangkok Cup 2019” ธนาคารออมสินยังมีโครงการพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนตั้งแต่อายุ16-18 ปี “ออมสิน ฟุตบอล แคมป์ 2019” คัดเลือกเยาวชนจากการแข่งขันธนาคารโรงเรียนในทุกสายงานกิจการสาขาเพื่อมา เข้าแคมป์และถ่ายทอดเทคนิคการเล่นจากโค้ชอิสสระ ศรีทะโร และทีมงานผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 19 เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นอกจากนี้ธนาคารออมสินยังมอบโอกาสสุดพิเศษให้กับเยาวชนในโครงการนี้ ให้ได้มีสิทธิในการร่วมฝึกซ้อมแข่งขันกับทีมชาติไทยชุด ยู-19 ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ล้ำค่า และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี"

     "สำหรับจัดการแข่งขัน “GSB Bangkok Cup 2019” ผมก็ขออวยพรให้นักฟุตบอลทีมาติไทยอายุไม่เกิน 19 ปี ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาพัฒนาตนเองจนก้าวขึ้นมาเป็นขุนพลช้างศึก ทีมชาติไทยชุดใหญ่ทดแทนรุ่นพี่ต่อไปในอนาคต”

     สำหรับการแข่งขันฟุตบอล GSB Bangkok Cup 2019 มีสี่ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ทีมชาติไทย, ทีมชาติเวียดนาม, ทีมชาติอุซเบกิสถาน และ ทีมชาติเกาหลีใต้

'ไทย ฟัด 'เวียดนาม' ศึก GSB Bangkok Cup 2019

'ไทย ฟัด 'เวียดนาม' ศึก GSB Bangkok Cup 2019

โดยผลการจับสลากแบ่งสาย และโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้
รองรองชนะเลิศ
อุซเบกิสถาน U19 พบ เกาหลีใต้ U19 ที่สนาม บุญยะจินดา ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลา 15.30 น.
ไทย U19 พบ เวียดนาม U19 ที่สนาม บุญยะจินดา ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลา 18.30 น.
นัดชิงอันดับ 3
ผู้แพ้จากรอบรองชนะเลิศ พบกัน ที่สนาม บุญยะจินดา ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 15.30 น.
นัดชิงชนะเลิศ
ผู้ชนะจากรอบรองชนะเลิศ พบกัน ที่สนาม บุญยะจินดา ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562 เวลา 18.30 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ