ข่าว

'นิชิโนะ' พอใจช้างศึกบุกชนะอินโดฯขาดลอย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุนซือช้างศึก แถลงข่าวหลังจบเกมบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 ประเดิม 3 แต้มแรกในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ

 

 

              อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมบุกชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่ม จี ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) เมื่อวันที่ 10 กันยายน 

 

 

             ช้างศึก ได้ 2 ประตูจาก สุภโชค สารชาติ และอีกประตูจากจุดโทษของ ธีราทร บุญมาทัน ทำให้ประเดิมคว้า 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ และ รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม มี 4 คะแนน จาก 2 นัด

     

             อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณทุกคนครับ เนื่องจากนัดนี้เป็นเกมเยือนเกมแรก ผมก็ขอให้นักเตะพยายามปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม ซึ่งทุกคนทำงานอย่างหนัก ปรับตัวได้ดี และสร้างผลงานที่ดีออกมาได้ ผมก็ดีใจเป็นอย่างมากครับ”

     

             “น้องๆ ทั้ง 3 คนที่อยู่หลังศูนย์หน้า ก็พยายามช่วยกันได้ดี โดยเฉพาะสุภโชค เพราะหลังนัดเจอเวียดนาม เขาก็เจอกระแสที่ไม่ดีนัก ค่อนข้างกดดันตัวเอง แต่วันนี้เขาก็สู้เต็มที่ และพยายามแสดงผลงานที่ดีออกมา”

     

             “นอกจากสุภโชคแล้ว ชนาธิป และเอกนิษฐ์เอง ก็พยายามแสดงความสามารถออกมา โดยเฉพาะชนาธิป ที่พยายามพูดคุยกับน้อง ๆ เหมือนเป็นพี่ใหญ่ในทีม ค่อยแนะนำการเล่นให้กับบรรดาดาวรุ่งในทีม”

     

             “เกมวันนี้ ครึ่งแรกเราอาจครองบอลได้ แต่ก็ทำได้ในพื้นที่ตัวเองมากกว่า ไม่ค่อยมีโอกาสในพื้นที่สุดท้าย ครึ่งหลังเราก็พยายามปรับเปลี่ยน ให้นักเตะขยับหาพื้นที่ในแนวลึกมากขึ้น พยายามส่งบอลในแนวลึก แล้วค่อยใช้พื้นที่ว่างด้านข้างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งพอเราเข้าทำในลักษณะนี้ได้ เราก็ทำประตูได้”

     

             “สำหรับอาการบาดเจ็บของธีราทร เรายังไม่ได้รับรายงานจากทีมแพทย์ว่าเป็นอย่างไร แต่จากการที่สังเกตเห็นเขาเดินในสนาม ก็คิดว่าเขาไม่น่าอาการหนักอะไร ส่วนแผนการหลังจากนี้ ผมก็จะพยายามเรียนรู้วัฒนธรรมของไทย เพื่อปรับจูนให้เข้ากับตัวเอง”

     

             “จริงๆแล้ว เกมกับอินโดนีเซีย ผมไม่ได้คิดถึง หรือคาดการณ์ล่วงหน้าอะไรมากมาย แต่ก็มีการเตรียมตัวกับนักเตะไว้บ้าง หลังจากผมได้ดูเทปการเล่นของพวกเขากับมาเลเซีย ว่าจะมีแฟนบอลของเขาเข้ามามากมาย ผมก็เตรียมตัวไว้ระดับหนึ่ง ซึ่งมันอาจจะผิดพลาดนิดหน่อย แต่จริงๆ เราเน้นไปที่การโฟกัสกับตัวเองอยู่แล้ว”

   

              “ส่วนแผนการในการเจอกับยูเออี ผมคิดว่าจากนี้ผมจะได้รับข้อมูลมากขึ้น เพื่อจะนำไปเตรียมตัวก่อนลงเล่นกับพวกเขาครับ”

     

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสิ้นสุดการให้สัมภาษณ์ของ "อากิระ นิชิโนะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ปรากฏว่าสื่อมวลชนชาวอินโดนีเซีย ชื่อนชมความสามารถของ"นิชิโนะ" ที่นำทัพทีมช้างศึก จนได้รับชัยชนะ"อิเหนา" ด้วย 3 ประตูต่อ 0  สื่อฯต่างปรบมือเสียงดังสนั่นเป็นเวลานาน..

 

             โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ของกลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ