ข่าว

กิ๊ฟ-จงกลพรรณ ,วิว-รวินดา ไต่อันดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้แชมป์ เพราะไม่กดดันตัวเอง

“กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 11 ของโลก ที่ คว้าแชมป์ในการแข่งขันแบดมินตันในศึก“ โยเน็กซ์ ไชนีส ไทเป โอเพ่น 2019” ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 300 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ไปเมื่อสุดสัปดาห์ เดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 กันยายน โดยมี พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ 

 

“กิ๊ฟ-วิว” ซึ่งเอาชนะ คิม โซยอน กับ กอง ฮียอน คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไปแบบสุดมัน 2-1 เกม จนได้แชมป์มาครอง กล่าวว่า แม้จะคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ก็ยอมรับว่าคู่เรายังเล่นได้ไม่ดีมากนัก ปัจจัยหนึ่งก็เพราะว่า เล่นอย่างไม่มีความกดดัน เพราะคิดว่า มาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ก็ดีมากแล้ว จึงเล่นด้วยความสนุก จนสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ แต่ก็ยังมีหลายจุดที่ต้องพัฒนาตัวเองให้มากยิ่งขึ้น  รายการนี้ ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองมีจุดแข็ง จุดด้อยตรงไหน ที่จะนำมาแก้ไขปรับปรุงพัฒนาตนเองต่อไป 

 กิ๊ฟ-จงกลพรรณ ,วิว-รวินดา ไต่อันดับโลก

 

"ถ้าเราสามารถรักษามาตรฐานการเล่นที่ดีเอาไว้ได้ ก็สามารถที่จะต่อสู้กับมือระดับท็อปของโลกได้"  

สำหรับโปรแกรมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ต่อไปของทัพนักตบลูกขนไก่ไทย คือ ศึก“วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2019” ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 1000 ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 17-22 กันยายน และ รายการ “โคเรีย โอเพ่น 2019” ทัวร์นาเมนต์ระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ