ข่าว

50 นักฟุตซอลเยาวชนไทยเข้า 'ไมโล แคมป์' ฝึกทักษะกับโค้ชบาร์ซา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

50 นักฟุตซอลเยาวชนไทย เข้า 'ไมโล แคมป์' ฝึกทักษะครบวงจรกับโค้ชบาร์เซโลนา สร้างแรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จ

      กรุงเทพฯ – 8 กันยายน 2562 – ไมโล จัดกิจกรรม “ไมโล แคมป์” นำ 50 นักฟุตบอลเยาวชนอายุระหว่าง 7-15 ปีที่แสดงสปิริตน้ำใจนักกีฬาจากการแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล 2019 Road to Barcelona” เข้าแคมป์เพื่อฝึกเข้มโปรแกรมฝึกอบรมแบบครบวงจรสู่การเป็นนักฟุตซอลมืออาชีพ อัดแน่นเนื้อหาทั้งการอบรมทักษะฟุตบอลโดยโค้ชระดับโลกจากสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า โภชนาการสำหรับนักกีฬา โดยโค้ชเป้ง สาธิก ธนะทักษ์ ทักษะจิตวิทยาการกีฬา โดยผศ.ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร เพื่อตอกย้ำพันธกิจของผลิตภัณฑ์ในการส่งเสริมเยาวชนไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬาเพราะกีฬาคือครูชีวิต พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศผลน้องๆ 8 คนที่ได้บินลัดฟ้าไปฝึกทักษะฟุตบอลระดับโลกถึงสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่ากันอีกด้วย

     นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า กิจกรรม “ไมโล แคมป์” ปีนี้ เราได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทั้งจากทางสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าและผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการกีฬาและจิตวิทยาการกีฬา ในการพัฒนาหลักสูตรฝึกทักษะให้เข้มข้นมากขึ้น เนื่องในโอกาสฉลอง 10 ปีแห่งความมุ่งมั่นของไมโลในการปั้นตำนานนักเตะรุ่นจิ๋วจากการแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล” โดยไฮไลท์ของปีนี้ นอกจากการอบรมทักษะฟุตบอลโดยโค้ชระดับโลกจากสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า เรายังเปิดอบรมด้านจิตวิทยาและโภชนาการซึ่งเป็นพื้นฐานในการเป็นนักฟุตซอลมืออาชีพที่เน้นให้ได้ลงมือปฏิบัติจริงที่ไม่มีในห้องเรียน แสดงให้เห็นถึงพันธกิจของแบรนด์ในการส่งเสริมเยาวชนไทยเติบโตสู่ความสำเร็จด้วยกีฬาเพราะกีฬาคือครูชีวิต อันสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future)”
 
     กิจกรรมจัดขึ้น ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี โรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2562  เริ่มจากการอบรมทักษะฟุตบอลสไตล์สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าที่ออกแบบหลักสูตรมาเพื่อเด็กไทยโดยเฉพาะซึ่งทำการฝึกสอนโดยโค้ชระดับโลกจากสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าอย่างมร. อัลแบร์โต อดามุส ปอร์ราส มร.ฆอร์ดี้ ปาเลา อเซนซิโอ้ และ มร. บิกตอร์ อารันดา มัญญัส ไม่ว่าจะเป็น
1. การทำความเข้าใจขาที่ใช้และด้านที่ถนัดของร่างกาย วิธีการมองภาพรวมในสนาม วิธีการมองรอบข้างในตำแหน่งที่ยืน การทำความเข้าใจตำแหน่งยืนในสนาม
2. การแก้เกมรุก ฝึกวิธีคิดและการตัดสินใจในสนามการครองพื้นที่ในสนาม การฝึกเกมรุก
3. การป้องกันเกมรุกโดยการบัง การป้องกันบอลโดยการคลี่คลายสถานการณ์เกมรุก การใช้พื้นที่ในสนาม การส่งต่อบอลให้มีประสิทธิภาพ การสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม การชิ่งบอล 1-2
4. การครองพื้นที่ในสนาม การกระจายบอลให้กับเพื่อนร่วมทีม การเคลื่อนไหวในสนามในขณะที่ไม่ได้ครองบอล การต่อบอลกับเพื่อนร่วมทีม การเป็นผู้เล่นคนที่ 3 ระหว่างการชิ่งบอล 1-2
5. การใช้ประโยชน์จากเคลื่อนไหวรอบตัว การฝึกทักษะจากการเคลื่อนไหวรอบตัวอย่างหลากหลาย การเล่นเป็นระบบ 3-1
6. การฝึกทักษะการเล่นเกมในสถานการณ์ที่หลากหลาย การฝึกดูโครงสร้าง การพัฒนา การรักษาสมดุลของทีม และการเปลี่ยนตัว

    นอกจากนี้ น้องๆ ยังได้ฝึกทักษะทางโภชนาการกีฬาโดยโค้ชเป้ง สาธิก ธนะทักษ์ ที่มาให้ความรู้เด็กๆ และให้เด็กๆ ได้คิดวิเคราะห์กันจริงๆ ด้วย ตั้งแต่เรื่องแคลอรี่ หลักการเติมพลังงานก่อน/ระหว่าง/หลังการออกกำลังกาย ธงโภชนาการ อาหารแลกเปลี่ยน สัดส่วนอาหารที่เหมาะสม ประโยชน์ของสารอาหารแต่ละประเภท และอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง และสุดท้ายคือการฝึกทักษะจิตวิทยาการกีฬาด้วยการทำกิจกรรมและสอดแทรกหลักจิตวิทยาการกีฬาไปพร้อมกัน โดยเนื้อหาเน้นในเรื่ององค์ประกอบของความเป็นเลิศในการเล่นกีฬา (กาย ทักษะ และจิตใจ) ทัศนคติของการเป็นนักกีฬาและชีวิตของนักกีฬา รวมถึงสมาธิและความมั่นใจในการเล่นกีฬา อีกด้วย
 
     และสุดท้ายก่อนการปิดแคมป์ ก็ได้ประกาศรายชื่อตัวแทนเยาวชนอายุระหว่าง 7-12 ปี จำนวน 8 คนที่มีทักษะการเล่นที่ยอดเยี่ยม พร้อมแสดงสปิริตมีน้ำใจนักกีฬาในไมโล แคมป์ ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นำโดยดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิกวุฒิสภาไทย ชุดที่ 12 กรรมการและเลขานุการในคณะกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทีมสตาฟฟ์โค้ช และโค้ชระดับโลกจากสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยบินลัดฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกด้วยการเรียนรู้เทคนิคฟุตบอลผ่านการฝึกโปรแกรม บาร์ซ่า อคาเดมี่ ณ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า
 
      สามารถติดตาม และเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ จากไมโลได้ที่ Facebook MILO Thailand
 
     รายชื่อ 8 ตัวแทนประเทศไทยที่จะบินลัดฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกด้วยการเรียนรู้เทคนิคฟุตบอลผ่านการฝึกโปรแกรม บาร์ซ่า อคาเดมี่ ณ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า

รายชื่อ 8 ตัวแทนประเทศไทยที่จะบินลัดฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกด้วยการเรียนรู้เทคนิคฟุตบอลผ่านการฝึกโปรแกรม บาร์ซ่า อคาเดมี่ ณ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า
รุ่น 9-10 ปี
ด.ช.อนิรุตน์ ธรรมวิชัย อายุ 10 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีม STB Academy U-10
ด.ช.พสุธา มั่นเหมาะ อายุ 9 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีม STB Academy U-10
ด.ช.ปัณณวิชญ์ วงษ์ณะรัตน์ อายุ 10 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีม STB Academy U-10
ด.ช.จารุวงศ์ ไกรสูรย์ อายุ 10 ปี โรงเรียนเซนต์ดอมินิก ทีม STB Academy U-10
ด.ญ.กุลิสรา ลิ้มปวะนิช อายุ 10 ปี โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ อู่ทอง ทีม ดอนเขว้า จูเนียร์
รุ่น 11-12 ปี
ด.ช. กอบชัย เจิมประดิษฐ์วงศ์ อายุ 12 ปี โรงเรียนปทุมคงคา ทีม โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ A
ด.ช. กิติพัฒน์ บุญด้วง อายุ 12 ปี โรงเรียนวัดกู้ (นันทาภิวัฒน์วิทยา) ทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด
ด.ญ.ธีรกานต์ ศรีนวล อายุ 12 ปี โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม A ทีม โรงเรียนสาธิต ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม A

50 นักฟุตซอลเยาวชนไทยเข้า 'ไมโล แคมป์' ฝึกทักษะกับโค้ชบาร์ซา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ