ข่าว

นักเรียนไทยคว้าเหรียญทอง บาสเกตบอล 3 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก Youth Sports Games ที่รัสเซีย

การแข่งขัน Youth Sports Games ที่เมืองวลาดิวอสต็อก สหพันธรัฐรัสเซียนายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะหัวคณะนักกีฬา ได้ร่วมมอบเหรียญรางวัลแก่นักกีฬาในพิธีปิดการแข่งขัน

นักเรียนไทยคว้าเหรียญทอง บาสเกตบอล 3 คน

 

 

ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลสามคน 3on3 (ประเภททีมหญิง)ที่สนาม ACC OCEAN ทีมนักกีฬานักเรียนไทยประกอบด้วย ด.ญ.ลิตา สุนทรปกาสิต,ด.ญ.ภัทสนันท์ นิยมทรัพย์,ด.ญ.ณัชชากัญญ์ ทูลทรัพย์ และ ด.ญ.นาโอมิ โกลเดมันส์ โดยมี นายสุเมธ มุกดาพิทักษ์ เป็นผู้ฝึกสอน ลงทำการแข่งขันในรอบตัดเชือกด้วยการเอาชนะทีมเจ้าภาพรัสเซียไป 10-5 คะแนน ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมนักเรียนไทยช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะทีมจีนไป 14-7 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง 

นักเรียนไทยคว้าเหรียญทอง บาสเกตบอล 3 คน

ในขณะที่ กีฬาหมากรุกสากล(ประเภททีม)ที่สนาม ACC OCEAN นักเรียนไทยประกอบด้วย ด.ญ.สโรฌา เชื่อมสกุล,ด.ญ.ปิ่นเปรมสิน หนูดาษ,ด.ช.ฟาริส ราชิด อัลริยามี,ด.ช.ปริญญ์ เลาหวิรภาพ และ นายสุรพล ยุติธรรมนนท์ ผู้ฝึกสอน ลงทำการแข่งขันในรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า ทีมนักเรียนไทยจบอันดับที่2 คว้าเหรียญเงินส่งท้ายให้ทัพนักกีฬานักเรียนไทย

นักเรียนไทยคว้าเหรียญทอง บาสเกตบอล 3 คน

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า ตนเองในฐานะหัวคณะนักกีฬา รู้สึกชื่นชมที่ทีมนักเรียนไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 1 เหรียญทองจากบาสเกตบอล 3 คนประเภททีมหญิง และ 1 เหรียญเงินจากหมากรุกสากลประเภททีม จากการส่งนักกีฬาเข้าร่วม 2 ชนิดกีฬา และกรมพลศึกษาพร้อมจะส่งเสริมให้นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติเพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับนักกีฬาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ