ข่าว

เผย'มูรินโญ'ตัวการสำคัญทำผีชวดแย่งฟาน ไดค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดิ อินเดเพนเดนท์" สื่ออังกฤษเผย โชเซ มูรินโญ อดีตผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ตัวการสำคัญทำผีชวดแย่งตัว ฟาน ไดค์

สมัยนั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด "มูรินโญ" เป็นคนบอกกับสโมสรปีศาจแดงด้วยตัวเองว่าไม่มีความจำเป็นต้องเดินหน้าคว้าตัวกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์มาเสริมทัพ

โดยสาเหตุสำคัญ คือ กำลังมองว่าเวลานั้นทีมยังไม่มีความจำเป็นต้องเสริมทัพในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ แถมช่วงเวลาดังกล่าวสโมสรก็เซ็นสัญญากับ เอริค ไบญี กับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟอยู่แล้วถึง 2 ราย

 

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ย้ายจากเซาแธมป์ตัน ร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสถิติกองหลังยามนั้น 75 ล้านปอนด์ ในตลาดนักเตะมกราคม ปี 2018 ก่อนเป็นกำลังสำคัญพา"หงส์แดง"ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

ขณะที่ตัวนักเตะเองก็กวาดรางวัลสำคัญๆส่วนบุคคลไปมากมายในซีซั่นที่ผ่านมา ขณะที่ล่าสุดก็มีชื่อติดเป็น 1 ใน 3 รายชื่อนักเตะสามคนสุดท้ายร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี ของบาร์เซโลนา และ คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ยูเวนตุส ในการลุ้นชิงตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี"ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ด 2019" ที่จะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ที่เมืองมิลานของอิตาลี

เผย'มูรินโญ'ตัวการสำคัญทำผีชวดแย่งฟาน ไดค์

 

ทั้งนี้ ฟาน ไดค์ มีคิวลงช่วยทัพ"อัศวินสีส้ม" เนเธอร์แลนด์ บ้านเกิด พบกับ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบคัดเลือก ณ สนามโฟล์คสปาร์คสตาดิโอน ในเมืองฮัมบูร์ก คืนวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 01.45 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ