ข่าว

'เสมาเพชร' พร้อมดวล 'นอย' ศึกวันฯที่เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองนักชกค่ายดังเมืองพัทยา "เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์" และ "อดัม นอย" พร้อมเผชิญหน้าในศึก วัน แชมเปียนชิพ ที่เวียดนาม

     หลังจากมีการเปลี่ยนคู่ชกของ “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” มาแล้วครั้งหนึ่ง ปรากฏว่ารายล่าสุดเกิดอาการบาดเจ็บในระหว่างการฝึกซ้อมอย่างกะทันหัน จนทำให้ต้องมีการเปลี่ยนตัวอีกรอบ ล่าสุดมาลงเอยที่ “อดัม นอย” นักชกชาติฝรั่งเศส-แอลจีเรียจากค่ายวีนัมพัทยา ที่เข้ามาขัดตาทัพได้ทันท่วงทีในช่วงสัปดาห์สุดท้าย ในฐานะคู่รองของศึกวัน แชมเปียนชิพ IMMORTAL TRIUMPH ที่เวียดนาม

    เจ้าของแชมป์ปูนเสือตัวที่ 12 อย่าง เสมาเพชร ต้องปรับหมากการชกถึง 3 ครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนคู่แข่งขันถึง 3 คนกว่าจะมาลงเอยที่รายล่าสุด “อดัม นอย” ซึ่งทั้งคู่จะขึ้นชกกันในกติกา วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่สนามฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม โฮจิมินห์ซิตี้ ในวันพรุ่งนี้

    แต่ดูเหมือนทั้งคู่ไม่มีอาการหนักใจแม้จะรู้ตัวล่วงหน้าว่าต้องดวลฝีมือกันเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนการแข่งขัน โดยเฉพาะ เสมาเพชร ที่เตรียมตัวอย่างหนักมาร่วม 2 เดือนหลังรู้ว่าจะต้องขึ้นชกกับนักมวยฝรั่งเศสสุดแกร่งอย่าง “ราฟฟี่ โบฮิค” ตั้งแต่ทีแรก

    ด้านนักชกหนุ่มจากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย วัย 20 ปี “อดัม นอย” ตัวแทนจากค่ายวีนัม (Venum) พัทยา แม้จะเป็นหน้าใหม่ของเวที วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ แต่พกสถิติชนะ 44 แพ้ 6 และเพิ่งเก็บชัยชนะ 3 ไฟต์ใน 4 วัน ก่อนซิวแชมป์ IFMA มวยไทย สมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ

    ศึกนี้จึงเป็นการเผชิญหน้าระหว่างนักชกจากสองค่ายใหญ่แห่งพัทยาอย่าง “แฟร์เท็กซ์” และ “วีนัม” ซึ่งคับเคี่ยวคู่คี่ชิงดีกันมาตลอด งานนี้เชื่อว่าหัวหน้าค่ายทั้งสองสั่งลุยเดือด ไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน

'เสมาเพชร' พร้อมดวล 'นอย' ศึกวันฯที่เวียดนาม

    โดยเฉพาะ เสมาเพชร ที่สั่งสมชัยชนะ 3 ไฟต์รวดใน วัน แชมเปียนชิพ ทำให้เขาเชื่อว่า หากผ่านไฟต์นี้ไปได้ โอกาสจะได้ยืนหนึ่งในฐานะผู้ท้าชิงแชมป์โลกของรุ่นนี้ในอนาคตก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม

    สำหรับศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH นับเป็นศึกประวัติศาสตร์ของวงการศิลปะการต่อสู้ที่ประเทศเวียดนาม และเป็นครั้งแรกที่ วัน แชมเปียนชิพ ขนทัพนักกีฬาไปบุกประเทศนี้ โดยความพิเศษอยู่ที่ทุกคู่ทุกไฟต์เป็นการแข่งขัน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (กติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง) ล้วนๆ

    ทั้งนี้คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตของ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” กับผู้ท้าชิงชาวฝรั่งเศส-แอลจีเรีย “บริซ เดลวัล”

     แฟนชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดจากฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม โฮจิมินห์ซิตี้ ได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.30 น.ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้

'เสมาเพชร' พร้อมดวล 'นอย' ศึกวันฯที่เวียดนาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ