ข่าว

จอมพลังไทยพร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

123 ชาติ ส่งแข่ง 1,285 คน มากที่สุดในประวัติศาสตร์

นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอธิพัชร์ ยิ่งศิริธัญรัฐ รองปลัดเมืองพัทยา , นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการกององค์กรพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  และ พลอากาศเอกจิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ อุปนายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าว การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 5 กันยายน

 

การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2562 (รอบคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-27 กันยายน นี้ ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี รวมถึงผู้สนับสนุนรายต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ขณะที่จอมพลังและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลก ตอบรับมาร่วมการแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 123 ชาติ รวม 1,285 คน โดยจอมพลังจากจีน ส่งนักกีฬามากกว่าทุกชาติถึง 65 คน โดยมี บอตสวานา เข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก

นายยุธยา กล่าวว่า กกท. สนับสนุนการจัดการแข่งขันและอุปกรณ์การแข่งขัน 31 ล้านบาท ขณะที่ นายธรรมศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี และทุกภาคส่วน พร้อมต้อนรับนักกีฬาทุกชาติด้วยความประทับใจ เราจะดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ทั้งระบบขนส่ง ที่พัก อาหาร และความปลอดภัย ในขณะที่ นายอธิพัชร์ กล่าวว่า นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้การส่งเสริม ท่องเที่ยวเชิงกีฬา อยู่แล้ว เราจะเป็นเจ้าภาพที่ดี ให้การต้อนรับนักกีฬาทั่วโลกด้วยความประทับใจเช่นเดียวกัน ซึ่งถึงเวลานี้ การเตรียมการในด้านสนามแข่งขัน โรงแรมที่พัก และการรักษาความปลอดภัย รวมถึงด้านต่าง ๆ มีความพร้อมอย่างเต็มที่

 

“มาดามบุษ” กล่าวว่า สมาคมฯ ยังต้องรอผลประชุมบอร์ดบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ วันที่ 15-16 กันยายน นี้ ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน ว่า ทีมจอมพลังไทย ที่พัวพันเรื่องการใช้สารต้องห้ามจะได้ร่วมการแข่งขันครั้งนี้หรือไม่ 

“บอร์ดสหพันธ์ฯ อนุญาตให้ไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้ ส่วนการส่งนักกีฬา จะทำได้ก็ต่อเมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลง ซึ่งเรานำผลสอบสวนทั้งหมดจากที่ถูกกล่าวหาว่านักกีฬาใช้สารต้องห้าม ส่งให้สหพันธ์ฯ เรียบร้อย ซึ่งถือว่าทุกอย่างได้คลี่คลายแล้ว อย่างไรก็ตามบอร์ดสหพันธ์ฯ จะมีการประชุมในเรื่องนี้ ก่อนเริ่มการแข่งขัน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา นักกีฬาไทยจะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้” นางบุษบา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ