ข่าว

ชนาธิป สรงกระสินธ์ -เราต้องมีเป้าหมายที่จะชนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหมโรงช้างศึก ปะทะ ดาวทอง

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนสำคัญทีมชาติไทย กระตุ้นทัพ “ช้างศึก” ต้องลงเล่นด้วยเป้าหมายที่อยากชนะ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม วันนี้ (5 ก.ย.)

 

“ช้างศึก”  เปิดบ้านแพ้ ขุนพลดาวทอง 0-1 ในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 47เมื่อเดือนมิถุนายน  แต่ขณะนั้น กองกลางจากคอนซาโดเล ซัปโปโร ไม่ได้ลงสนามช่วยทีม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ -เราต้องมีเป้าหมายที่จะชนะ

“ผมถือว่าผมยังไม่ได้แพ้นะ เพราะผมไม่ได้เล่น” ชนาธิป กล่าวเริ่มแบบติดตลก

“ผมเข้าใจความรู้สึกเพื่อนๆ ที่แพ้มาครับ แต่ถ้ามองอีกมุม อย่างน้อยเราก็ได้รู้จักคำว่าแพ้เป็นแล้วนะ และพอแพ้ เราก็จะได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่า แล้วทำยังไงถึงชนะ ซึ่งอันดับแรก เราต้องใส่ใจการซ้อมครับ ใส่ความกระหายมากขึ้น และเล่นเป็นทีมมากขึ้น เพราะเรามีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี แต่สิ่งที่เราขาดไปคือทีม ดังนั้น เราต้องเพิ่มจุดเหล่านี้ เข้าไปครับ”

นอกจากนี้ กองกลางวัย 26 ปี ยังกล่าวต่อว่า “ผมว่ามันก็เป็นเกมที่ยากครับ แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกดดัน กลับกัน ผมคิดแค่ว่า วันนี้เราเล่นในบ้าน ถามว่าเราสมควรที่จะแพ้ เวียดนาม เหรอ ทั้งที่แฟนบอล สนามฟุตบอล เราคุ้นเคยหมด เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราต้องทำ คือ ผมอยากให้ทุกคนเล่นอย่างมีสติ เล่นฟุตบอลในแบบของเรา ไม่ใช่เล่นตามเขา และทำในสิ่งที่โค้ชซ้อมมา รวมถึงมั่นใจในตัวเอง ว่าเรามีศักยภาพครับ”

“ ผมอยากบอกทุกคนว่า เราต้องมีเป้าหมายที่จะชนะครับ ถ้าคนเราไม่มีเป้าหมาย มันก็ไม่มีความกระหายที่จะไปถึงครับ ส่วนตัวผม จะพยายามช่วยทีมชนะให้ได้ และอยากให้แฟนบอลไปร่วมเชียร์ รวมพลังกันให้เห็นว่า แฟนบอลไทย สุดยอด”

“ผมยืนยันว่าผมเต็มที่แน่นอนครับ ไม่ใช่แค่เล่นเพื่อตัวเอง หรือเพื่อแฟนบอล แต่ผมจะเล่นเพื่อตราสัญลักษณ์บนหน้าอกที่สวมใส่ แล้วเจอกันครับ เพราะทุกคนทั้งหมดคือ ทีมเดียวกัน” ชนาธิป ปิดท้าย

ทีมชาติไทย จะพบกับ เวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต  ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ชนาธิป สรงกระสินธ์ -เราต้องมีเป้าหมายที่จะชนะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ