ข่าว

'มงคลเพชร' ตีตั๋วเวียดนามลุยสังเวียนวันฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี' ตีตั๋วเวียดนาม ลุยสังเวียนวันฯ ลั่นไฟต์นี้มีดีต้องโชว์

      “มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” หรือที่หลายท่านคุ้นกับชื่อเดิมว่า “มงคลเดชเล็ก” เป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่ค่ายเพชรยินดีฯ ส่งเข้าประกวด หลังจากประสบความสำเร็จจากการปลุกปั้น เพชรดำ และ เพชรมรกต จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

     อดีตไอ้แอ๊ดแห่งภาคอีสานดีกรี “คู่ดุเดือดแห่งปี 2560” ของสนามมวยช่อง 7 สี และแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินีอย่าง มงคลเพชร มีอาวุธสำคัญคือการกอดรัดตีเข่า และศอกอันทรงพลังที่เผด็จศึกคู่ต่อสู้จนได้เลือดมาแล้วหลายครั้ง

     หลังจากประเดิมสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ เมื่อ 19 มกราคมที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย ก็ถึงเวลาหวนคืนเวทีอีกครั้งในศึกสำคัญเป็นนัดปฐมฤกษ์ของ วัน แชมเปียนชิพ ในการบุกตลาดเวียดนาม ซึ่งจะจัดขึ้นที่ฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม นครโฮจิมินห์ ดินแดนที่คลั่งไคล้ศิลปะการต่อสู้ไม่แพ้ชาติใดในโลก

     นักชกไทยวัย 24 ปีแบกศักดิ์ศรีค่ายเพชรยินดีฯ ไว้บนบ่า ขึ้นเวทีประกาศศักดามวยไทย เปิดศึกกับ “โจเซฟ ลาซิรี” นักชกแดนมักกะโรนีอิตาลี ที่เคยสู้ศึกในเวทีราชดำเนิน และคว้าชัยชนะมาครองได้เป็นคนแรกของชาติอิตาลี

     ลาซิรี เคยผ่านสังเวียนวันฯ มาแล้วหลายครั้ง และเจอนักมวยแกร่งมาหลายคน อาทิ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว, โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล และกำลังจะได้เผชิญหน้า มงคลเพชร ในอีกไม่ถึง 10 วันข้างหน้า

      การกลับมาครั้งนี้ของ มงคลเพชร นับเป็นครั้งที่สองบนเวทีระดับโลก เจ้าตัวเผยว่า ไฟต์นี้เขาแกร่งขึ้น ชำนาญเวทีมากขึ้น รวมถึงฝึกซ้อมด้วยนวม 4 ออนซ์ทุกวันเพื่อให้เกิดความเคยชิน ทั้งยังวางแผนปรับกลยุทธ์การต่อสู้ใหม่ เพื่อให้เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ มากขึ้น

'มงคลเพชร' ตีตั๋วเวียดนามลุยสังเวียนวันฯ

 

     “ปกติผมเป็นมวยปล้ำตีเข่า แต่ครั้งนี้ผมจะเปลี่ยนสไตล์เพื่อเรียกคะแนนให้มากขึ้น โดยคิดว่าจะใช้การต่อยหมัดเตะขาเพื่อจัดการคู่ต่อสู้ ซึ่งคิดว่าตรงนี้เป็นจุดอ่อนของเขา และยังทำให้คะแนนให้ผมได้ด้วย”

     “ผมจะเดินบู๊ดุดันให้มากกว่าเดิม เพื่อเอาใจผู้ชม ถ้ามีโอกาสน็อกได้ผมก็จะน็อก ถ้าใช้ศอกถูกที่ถูกเวลา”

     มีของดีต้องใช้อย่าไปออมไว้มันจะเสียของ บนสังเวียนดุสังเวียนเดือดอย่าง วัน แชมเปียนชิพ มีดีต้องโชว์ ชกให้ประทับใจ ไม่เอาเปรียบคนดู สู้ให้คุ้มค่าตัว ทั่วโลกจะได้จดจำชื่อไว้ เป็นเกียรติประวัติของตัวเอง

     ศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH มีความพิเศษตรงที่ อัดแน่นไปด้วยนักกีฬาผู้ชำนาญการในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่งล้วนๆ ดวลกันในเกมยืนตั้งแต่ต้นรายการจนจบ นอกจาก มงคลเพชร แล้ว ยังมีอีก 5 นักชกไทยร่วมรายการ ได้แก่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์, กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย, พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ และ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล

     แฟนๆรับชมการแข่งขันศึกนี้ได้ทางโซเชียลมีเดียของ ONE Championship และแอปพลิเคชันบนมือถือ ONE Super App เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น.เป็นต้นไป และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ส่วนข่าวสารเพิ่มเติมอื่นๆ ติดตามได้ก่อนใครทาง www.onefc.com/th

'มงคลเพชร' ตีตั๋วเวียดนามลุยสังเวียนวันฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ