ข่าว

'พิมพิราช'เจ๋งล้มแชมป์โลกคว้าทองปันจักสีลัตให้ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิมพิราช ต้นเขียว​' โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการล้มแชมป์โลกพร้อมคว้าเหรียญทองปันจักสีลัตให้ไทย

     การแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตรายการ 2019 Chungju World Martial arts masterships เมื่อวันที่​ 4 กันยายน ที่ผ่านมา​ ณ เมืองชุงจู​ สาธารณรัฐเกาหลีใต้ทัพนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย หลังจากทำผลงานคว้ามาได้​ 1 เหรียญทอง จากประเภทคู่ลีลาหญิง นางสาวยูวีตาร์ สมาเฮาะ และนางสาวรูฮานา เจะอาบูลี​ ปรากฏว่าในประเภทต่อสู้ชาย รุ่นเอช นายพิมพิราช ต้นเขียว​ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม​ สร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศได้อีกครั้งเมื่อสาทารถเอาชนะ​ ทูเยน​ เหวียน​ ดุย​ แชมป์โลกเวียดนามไปด้วยคะแนน​ 4-1  คว้าเหรียญ​ทองที่​ 2  ให้กับทัพนักกีฬา​ไทยได้สำเร็จ​

     ส่วน​ 3 เหรียญเงิน ได้จากประเภทเดี่ยวลีลาชาย อส.ทพ.อิลยาส สาดารา ประเภทต่อสู้หญิง รุ่นซี นางสาวสุวภัทร โพธิ์งามวงศ์ ประเภทต่อสู้ชาย และรุ่นไอ นายศักดิ์ทัต วัยะภรณ์
     
     สำหรับ​ 5 เหรียญทองแดง ได้จากประเภทคู่ลีลาชาย นายจุวัยดี เจะแอ และนายซอบรี เจ๊ะนิ  ประเภทต่อสู้หญิง รุ่นบี อส.ทพ. สุดา เหลืองอภิชาติกุล  ประเภทต่อสู้ชาย รุ่นดี นายสโรลซามัง กาเจ  รุ่นจี นายอานนท์ คำสิม  รุ่นเจ นายสิทธิพร มากเกลื่อน
      
     นายภาณุ​ อุทัยรัตน์​ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตไทยกล่าวว่า​ ถือว่าเป็นความสำเร็จของทีมงานสต๊าฟฟ์​โค้ช​ ผู้จัดการทีม​ รวมถึงตัวนักกีฬาทุกคน​ที่มีความมุ่งมั่นในการแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก​ เนื่องจากรายการนี้เป็นเวิลด์​ มาร์เชียลอาร์ต​ เป็นเวทีระดับโลก​ ซึ่งโดยเฉพาะ​ พิมพิราช​ ต้นเขียว​ สามารถเอาชนะแชมป์โลกอย่างเวียดนามได้​ทำให้นักกีฬา​เกิดการ​พัฒ​นาและได้ร่วมกับเวทีแข่งขันระดับใหญ่​ อย่างน้อยทำให้รู้เขารู้เราโดยเฉพาะชาติในระดับอาเซี่ยนเพื่อจะได้มีการต่อยอดและเพิ่มศักยภาพของนักกีฬา​ปันจักสีลัตของไทยต่อไป

'พิมพิราช'เจ๋งล้มแชมป์โลกคว้าทองปันจักสีลัตให้ไทย

'พิมพิราช'เจ๋งล้มแชมป์โลกคว้าทองปันจักสีลัตให้ไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ