ข่าว

สื่อเวียดนามเผยภาพช้างศึกซ้อมแบบปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพหลุดที่ทัพฟุตบอลทีมชาติไทย กำลังฝึกซ้อมแบบปิดเพื่อเตรียมตัวก่อนศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โดยคาดว่ามาจากสื่อเวียดนาม

     สำหรับรูปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาในโลกโซเชียลเมื่อคืนที่ผ่านมา (2 ก.ย.) จากสื่อเวียดนามสำนักหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพที่ "ทัพช้างศึก" กำลังทำการฝึกซ้อมแบบปิดอยู่ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต รังเหย้าที่จะใช้ในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในการพบกับทีมชาติเวียดนาม วันที่ 5 ก.ย.นี้ 
 

    โดยก่อนหน้าการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ช ทีมชาติไทยศึกสั่งล้อมสังกะสีเพื่อไม่ให้สื่อไทย และสื่อต่างประเทศทำข่าว หรือล้วงข้อมูลเกี่ยวกับแผนการเล่น ทำให้ประเด็นที่เกิดขึ้นกลายเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากว่ารูปดังกล่าวถูกบันทึกภาพออกมาได้อย่างไร

    และล่าสุดวันนี้ (3 ก.ย.) พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า "สื่อเวียดนามที่ถ่ายภาพทีมชาติไทยฝึกซ้อมนั้น อันนี้เป็นเรื่องมารยาท ผมคิดว่าไม่ควรกระทำ ถึงแม้ว่าแต่ละทีมจะต้องการคว้าชัยชนะ แต่มันไม่ค่อยถูกวิธีเท่าไหร่ ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ผมต้องขอบคุณสื่อมวลชนไทยทุกคนที่ให้ความร่วมทีมและไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ครับ"

     "ผมและสมาคมฯ ต้องการตอบสนองสิ่งที่ นิชิโนะ ต้องการทุกอย่างอย่าง การฝึกซ้อมครั้งแรกเขาบอกว่ามีคนมาดูเยอะ เรารีบแก้ไขตามคำขอของโค้ชด้วยการนำเอาสังกะสีมาปิดล้อมสนามฝึกซ้อม เพื่อไม่ให้ใครมาดู ส่วนการฝึกซ้อมที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต มันยากที่จะป้องกัน แต่ผมได้ประสานกับโรงแรมที่ตั้งบริเวณใกล้เคียงกับสนาม ทางโรงแรมก็ให้ความร่วมมือและให้แขกที่ถือพาสปอร์ตเวียดนาม ย้ายลงมาอยู่ชั้น 1 และ 2 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นการมาตรการป้องกันอีกชั้นหนึ่ง"

สื่อเวียดนามเผยภาพช้างศึกซ้อมแบบปิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ