ข่าว

'โอซากะ'ร่วงรอบ 4 ยูเอสโอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาโอมิ โอซากะ แชมป์เก่าจากญี่ปุ่น ตกรอบ 4 ของศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพ่น หลังพ่ายต่อ เบลินดา เบนซิช 2 เซตรวด ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล เข้ารอบก่อนรองฯตามคาด

      การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีรายการ ยูเอส โอเพ่น ที่สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (2 ก.ย.) เป็นรอบ 4 หรือ 16 คนสุดท้าย
 

     ในประเภทหญิงเดี่ยวคู่ที่น่าสนใจ นาโอมิ โอซากะ มือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ เบลินดา เบนซิช มือ 13 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งผลปรากฏว่าเป็น เบนซิช ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-4 พร้อมทำสถิติชนะ โอซากะ ได้ 3 ครั้งติดต่อกัน โดยมือนักหวด 12 ของโลกผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ดอนนา เวคิช มือ 23 ของโลกจากโครเอเชียต่อไป

     ขณะที่ โอซากะ ซึ่งหยุดเส้นทางของตัวเองไว้ที่รอบ 16 คนเท่านั้น พร้อมจะเสียตำแหน่งมือ 1 โลกให้กับ แอชลีย์ บาร์ตี นักหวดจาก ออสเตรเลีย ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกเศร้าอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันฉันก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย ซึ่งฉันหวังว่าตัวเองจะโตขึ้น และกลับมาด้วยผลงานที่ดีกว่านี้”

     ส่วนประเภทชายเดี่ยวรอบ 4 คู่ไฮไลท์ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากสเปน เอาชนะ มาริน ซิลิช แชมป์เก่าเมื่อปี 2014 จากโครเอเชีย 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-1, 6-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ดิเอโก ชวาร์ซแมน มือ 20 ของรายการจากอาร์เจนตินา

'โอซากะ'ร่วงรอบ 4 ยูเอสโอเพ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ