ข่าว

'คูตี'ร่วมโปรโมตอ็อคโทเบอร์เฟสต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิลิปเป คูตินโญ มิดฟิลด์บาเยิร์น มิวนิค เดินทางโปรโมตเทศกาล"อ็อคโทเบอร์เฟสต์" งานดื่มด่ำประจำปีชื่อดังของมิวนิค

ดาวเตะวัย 27 ปี พร้อมเพื่อนร่วมทีมได้เดินทางเข้าร่วมในงานโปรโมตเทศกาล"อ็อคโทเบอร์เฟสต์" งานประจำปีสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้น ณ เมืองมิวนิค ของเยอรมนี

 

โดยนอกจาก คูตินโญ แล้ว ยังมีนักเตะป้ายแดงของเสื้อใต้อย่าง เบนฌาแม็ง ปาวาร์, ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ และ  อีวาน เปริซิช ได้โอกาสร่วมสัมผัสงานประจำปีนี้เป็นหนแรก เช่นเดียวกับสตาร์บราซิลเลียน

 

คูตินโญ ได้ย้ายจาก บาร์เซโลนา มาอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว 1 ฤดูกาล และล่าสุดได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงเกมแรกให้กับทีมแกร่งแห่งมิวนิค นัดที่ เสือใต้ ไล่ถล่ม ไมนซ์ 05 ขาดลอย 6-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (31 ส.ค.) โดยหลังจบแมตช์ดังกล่าว 1 วันถัดมาอดีตเพลย์เมกเกอร์ลิเวอร์พูลก็ร่วมเดินทางมากับเพื่อนร่วมทีมใหม่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการโปรโมตกิจกรรมขึ้นชื่อของเมืองมิวนิคในครั้งนี้ทันที

 

สำหรับ "อ็อคโทเบอร์เฟสต์" จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 12 ต.ค. ปี 1870 เพื่อเฉลิมฉลองงานอิเษกสมรสระหว่างมกุฎราชกุมารลุดวิคกับเจ้าหญิงเทเรซ

 

ช่วงหลังมักเลือกจัดช่วงปลายเดือนกันยายน เพราะเป็นช่วงหลังฤดูเก็บเกี่ยวของเกษตรกรในเยอรมนีจึงเหมือนกับเป็นงานฉลองหลังเก็บเกี่ยวของทางเยอรมนีด้วย

 

ในงานจะมีทั้งการแสดงดนตรี ขบวนพาเหรดต่างๆ และที่สำคัญ คือมีโรงเบียร์ต่างๆในเยอรมันมาออกร้าน ให้ได้ลิ้มรสเบียร์อย่างมากมาย โดยปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 21 ก.ย. ที่จะถึงนี้และงานจมียาวไปถึง 2 สัปดาห์ กระทั่งสิ้นสุดในวันที่ 6 ต.ค.ของปีนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ