ข่าว

ย้อนรอย 'สิงห์ทองน้อย' ก่อนคืนสังเวียนวันฯ ที่เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอย 'สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล' เสือเฒ่าเก่าลายคราม ก่อนคืนสังเวียนวันฯ ที่เวียดนาม

     1 ใน 6 นักชกไทยที่เตรียมตัวบุกสังเวียนเวียดนามเป็นครั้งแรกในฐานะนักชกชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ของ วัน แชมเปียนชิพ คือ “สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล” อดีตนักชกไทยสุดเลื่องชื่อของวงการ เจ้าตำนานผู้ครองตำแหน่ง “ยอดมวย” ปี 2553 รางวัลที่นักชกไทยทั่วประเทศปรารถนา เตรียมขึ้นสังเวียนอีกครั้งเพื่อโชว์ความเก๋าให้ชาวโฮจิมินห์ต้องตะลึง

    หลังผ่านมรสุมรุมเร้าจากโรคมะเร็ง อดีตแชมป์สนามมวยเวทีลุมพินี และ WMC มวยไทย ก็ได้รับโอกาสครั้งยิ่งใหญ่กับการขึ้นสังเวียนระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ นัดแรกเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ประเทศสิงคโปร์อันเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง

    แทบไม่น่าเชื่อว่านักสู้ที่เคยมีชีวิตแขวนอยู่บนเส้นด้ายระหว่างความเป็นและความตาย เมื่อขึ้นสังเวียนเผชิญหน้านักมวยหนุ่มจากอิตาลี “โจเซฟ ลาซิรี” วัย 27 ปี อดีตแชมป์ WBC มวยไทย อะไรก็หยุดเขาไม่ได้ สมชื่อศึก UNSTOPPABLE DREAMS โดยคว้าชัยชนะแบบทีเคโอ.ในยกที่ 2

    5 เดือนหลังจากนั้น สิงห์ทองน้อย ขึ้นพิสูจน์ศักยภาพของตัวเองในวัย 38 ปีอีกครั้ง กับแชมป์รายการไรซ์ จากญี่ปุ่น “มาซาฮิโดะ คูโด” ที่เชี่ยวชาญคิกบ็อกซิ่ง เรื่องความว่องไวจึงต้องยกให้เขา แถมยังอายุน้อยกว่าถึง 10 ปี แต่เมื่อพบระดับปรมาจารย์มวยไทยก็มีอันต้องพ่ายแพ้ไป สิงห์ทองน้อย เก็บชัยชนะได้เป็นไฟต์ที่สองด้วยคะแนนเสียงอย่างเป็นเอกฉันท์ ท่ามกลางกองเชียร์ในประเทศบ้านเกิด

    การขึ้นสังเวียนครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี แม้ต้องพบกับความพ่ายแพ้แก่ “ซาวาส ไมเคิล” หรือ “ไมเคิล เพชรยินดีอะคาเดมี” นักมวยหนุ่มวัยเพียง 20 ปี ที่มีฟอร์มสุดร้อนแรงในขณะนี้ ก็ต้องยอมรับว่ากำลังวังชาอาจสู้กันไม่ได้ แต่เรื่องฝีไม้ลายมือ สิงห์ทองน้อย ไม่เป็นรองใคร

ย้อนรอย 'สิงห์ทองน้อย' ก่อนคืนสังเวียนวันฯ ที่เวียดนาม

    อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ครั้งนั้นไม่ทำให้ สิงห์ทองน้อย ถอดใจ เขาได้โอกาสหวนคืนสังเวียนอีกครั้งที่ประเทศเวียดนาม ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ โดยโคจรมาเจอกับนักมวยดังหน้าตาดีขวัญใจสาวๆ แดนอาทิตย์อุทัย “โมโมทาโร” โคเฮอิ โคเดระ วัย 29 ปี อดีตแชมป์ WBC มวยไทยญี่ปุ่น และ NJKF คิกบ็อกซิ่ง

    ถึงจะร้างสังเวียนไปนานแต่ด้วยงานที่ทำอยู่ประจำ ในฐานะครูผู้สอนมวยไทยที่ Evolve MMA ที่สิงคโปร์ ทำให้ สิงห์ทองน้อย ได้ออกกำลังและฟิตร่างกายอยู่ทุกวัน 

    ในขณะที่ “โมโมทาโร” ได้ “ครูเค” อดีตนักมวยไทยลูกชาย “กิ่งทอง ลูกพระบาท” เป็นครูสอนมวยให้ แม้จะอ่อนประสบการณ์กว่า แต่เรื่องความไวและไหวพริบมีสิทธิ์นำชัยชนะมาได้

    นอกจาก สิงห์ทองน้อย แล้ว ศึกนี้ยังมีอีก 5 นักชกไทย ได้แก่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์, กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย, พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ และ มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี ร่วมบุกเวียดนามด้วย

     ศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH จะระเบิดความมันในวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ ถ่ายทอดสดตรงจากสนามฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. พร้อมติดตามข่าวสารอัพเดตได้ทาง www.onefc.com/th

ย้อนรอย 'สิงห์ทองน้อย' ก่อนคืนสังเวียนวันฯ ที่เวียดนาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ