ข่าว

มรภ.สงขลา แชมป์ภาคใต้ศึกบาส 'ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มรภ.สงขลา ไล่บี้เฉือนเอาชนะ ม.ทักษิณ คว้าแชมป์ภาคใต้ศึกบาสเกตบอล 'ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019' พร้อมได้ตั๋วลุยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย

     มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา โชว์ฟอร์มเฉียบไล่บี้ มหาวิทยาลัยทักษิณ ไปแบบสนุก 79-58 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์โซนภาคใต้ไปครองพร้อมคว้าตั๋วลุยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นทีมที่ 6 ขณะที่ นายภัทรพงศ์ บุญประดิฐ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ซิวตำแหน่ง MVP หรือนักกีฬาทรงคุณค่าไปครอง

     การแข่งขันบาสเกตบอล ระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รายการ “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” ซึ่งจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปี 3 ล่าสุดเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนภาคใต้ เป็นสนามที่ 6 ณ Sport Complex มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา เปิดเกมแลกกับ มหาวิทยาลัยทักษิณ อย่างสนุก ก่อนสุดท้ายจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 79-58 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์โซนภาคใต้ไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เจ้าภาพเป็นฝ่ายเอาชนะ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ ไปได้ 64-47 คะแนน 

     ทำให้ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา แชมป์ภาคใต้ คว้าสิทธิ์ลุยรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในวันที่ 1–4 ตุลาคม 2562 และรอบชิงชนะเลิศ 5 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ อาคารกีฬานิมิบุตร กรุงเทพมหานคร ขณะที่ นายภัทรพงศ์ บุญประดิฐ มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา ได้รับรางวัลนักกีฬาทรงคุณค่าหรือ MVP ไปครอง

      สำหรับการแข่งขัน “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” ผ่านไปแล้ว 5 สนาม แชมป์ทั้ง 5 ภาคมีดังนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทีมชนะเลิศได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, ภาคเหนือตอนบน  ทีมชนะเลิศได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้, ภาคตะวันออกฉียงเหนือ ทีมชนะเลิศได้แก่ มรภ.สกลนคร, ภาคตะวันออก ทีมชนะเลิศได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี, ภาคเหนือ (ตอนล่าง) ทีมชนะเลิศได้แก่ มหาวิทยาลัยนเรศวร 

     การแข่งขันบาสเกตบอล “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019 ” ได้ริเริ่มและดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัยมา ตั้งแต่ปี 2017 และจัดการแข่งขันต่อเนื่องทุกปี    โดยมุ่งหวังว่ารายการดังกล่าวจะเป็นรายการที่จะช่วยพัฒนาทักษะกีฬาบาสเกตบอล และเป็นการยกระดับศักยภาพนักกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนให้เป็นกำลังสำคัญในการเป็น ตัวแทนระดับทีมชาติ และสามารถสร้างอาชีพในการเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลอาชีพ ต่อไปในอนาคต และยังช่วยให้เยาวชนไทยได้รับการปลูกฝังเรื่องความสามัคคี การทำงานร่วมกันเป็นทีม ตั้งแต่วัยเรียนในการร่วมมือกันจัดรายการการแข่งขันในฐานะมหาวิทยาลัยเจ้า ภาพ เนื่องด้วยเยาวชนเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้มีมหาวิทยาลัยทั่วประเทศจำนวน 57 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยสามารถเข้าร่วมชมการแข่งขันได้ตามโปรแกรมวันและ เวลาดังกล่าว หรือ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทุกคู่ได้ที่เฟซบุ๊คเพจ TBL Thai Basketball League

มรภ.สงขลา แชมป์ภาคใต้ศึกบาส 'ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019'

มรภ.สงขลา แชมป์ภาคใต้ศึกบาส 'ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ