ข่าว

"รัน วิธ ต๊อด" ชวนนักวิ่ง ซิ่งแบบแข่งรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานเดียว ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปสัมผัสแทร็กระดับตำนาน - พีระเซอร์กิต

"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักแข่งรถผลงานระดับโลก เจ้าของสถิติความเร็วหลายรายการ และนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ชวนนักวิ่งหัวใจนักซิ่งร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ที่หาได้ยาก ด้วยการวิ่งบนแทร็กระดับตำนาน "พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" หรือ "พีระเซอร์กิต" สนามแข่งรถมาตรฐานสมาพันธ์กีฬาแข่งรถนานาชาติ (เอฟไอเอ) แห่งแรกของประเทศไทย ในการแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ "รัน วิธ ต๊อด" ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน  ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

"รัน วิธ ต๊อด" ชวนนักวิ่ง ซิ่งแบบแข่งรถ

 

 

 

-- 

การแข่งขันวิ่งการกุศล "รัน วิธ ต๊อด" นับเป็นงานแรกและงานเดียวเท่านั้น ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าไปสัมผัสแทร็กระดับตำนาน สนามแห่งความสุขของคอความเร็วที่มีอายุเกือบ 34 ปี ในบรรยากาศของการวิ่ง และยังเป็นงานวิ่งหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ใช้รูปแบบการแข่งขันและกฎกติกาเดียวกันกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โดยจะมีการชิงชัย 2 ประเภทคือ ประเภท "โซโล" ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบนับรอบเหมือนกันกับการแข่งรถยนต์ นักวิ่งจะต้องวิ่งในสนาม จำนวน 3 รอบ (ระยะทาง 1 รอบสนามคือ 2.41 กม. วิ่งครบ 3 รอบเท่ากับ 7.23 กม.) ผู้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ

ส่วนอีกประเภทคือ "เอ็นดูแรนซ์ เรซ" แข่งขันในรูปแบบเดียวกับการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์ของรถยนต์ โดยจะเป็นการวิ่งประเภททีม ซึ่งในหนึ่งทีมต้องมีนักวิ่ง จำนวน 2-3 คน และสามารถผลัดกันวิ่งให้ครบ ทีมละ 3 รอบสนาม (แต่ละคนต้องวิ่งครบ 1 รอบสนาม แล้วจึงสลับให้สมาชิกคนอื่นในทีมลงไปวิ่งในรอบถัดไป) โดยจำกัดอายุนักวิ่ง 10 ปีขึ้นไป ทีมใดทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดและรอบสะสมมากที่สุดถือเป็นทีมชนะ

"รัน วิธ ต๊อด" ชวนนักวิ่ง ซิ่งแบบแข่งรถ "รัน วิธ ต๊อด" ชวนนักวิ่ง ซิ่งแบบแข่งรถ

 

 

 

นอกจากนี้นักวิ่งทุกคนและผู้เข้าร่วมงานยังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทำบุญ เพราะรายได้จากการจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล "รัน วิธ ต๊อด" จะถูกนำไปสมทบทุน มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อนำไปมอบให้องค์กรเพื่อสังคมต่างๆ ต่อไป และหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้ว จะมีกิจกรรมต่างๆ ให้บรรดานักวิ่งได้ผ่อนคลาย ผ่านกิจกรรมคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินชื่อดังแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่จะมาสร้างความสุขแบบใกล้ชิดอีกด้วย

นักวิ่งหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งการกุศล "รัน วิธ ต๊อด" ครั้งที่ 2 ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน  ณ สนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อ.บางละมุง จ.ชลบุรี (ห่างจากเมืองพัทยา 20 กม.) สามารถลงทะเบียนสมัครได้แล้วที่  http://go.eventpop.me/Run-with-Todd-2019 โดยนักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึก, BIB พร้อมชิปจับเวลา, คูปองอาหาร เครื่องดื่ม และรับชมคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งสามารถนำผู้ติดตามอีก 1 คน เข้าไปร่วมชมคอนเสิร์ตได้

"รัน วิธ ต๊อด" ชวนนักวิ่ง ซิ่งแบบแข่งรถ "รัน วิธ ต๊อด" ชวนนักวิ่ง ซิ่งแบบแข่งรถ "รัน วิธ ต๊อด" ชวนนักวิ่ง ซิ่งแบบแข่งรถ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ