ข่าว

จับตา 6 บิ๊กดีลโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเดดไลน์ของตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ของลีกดังในยุโรป

    เช่น ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง ฝรั่งเศส, บุนเดสลีกา เยอรมนี และกัลโช เซเรีย อา ซึ่งส่วนใหญ่จะปิดตัวลงในวันที่ 2 ก.ย.นี้

     ทำให้ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้บรรดาบิ๊กทีมต่างๆก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการซื้อผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสู้ศึกซีซั่นใหม่ที่เริ่มต้นกันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยดีลที่แฟนบอลทั่วโลกให้ความสนใจก็มีหลายราย ทั้ง เนย์มาร์ ที่จะได้ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลับไปอยู่กับ บาร์เซโลนา เป็นครั้งที่ 2 ได้หรือไม่ รวมถึง เมาโร อิคาร์ดี หัวหอก อินเตอร์ มิลาน ว่าเจ้าตัวจะได้อยู่กับ “งูใหญ่” ต่อหรือต้องย้ายสังกัด

     และล่าสุด “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษได้วิเคราะห์ถึง 6 ดีลสำคัญที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนตลาดนักเตะช่วงหน้าร้อนของฤดูกาล 2019-20 จะปิดฉากลง

เนย์มาร์ (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง)
ทีมที่สนใจ : บาร์เซโลนา, เรอัล มาดริด

     ถือเป็นมหากาพย์จริงๆสำหรับการย้ายทีมของ เนย์มาร์ หลังเจ้าตัวแสดงท่าที่อย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทั้งๆที่เพิ่งมาอยู่ในถิ่น ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัวสถิติโลกถึง 222 ล้านยูโร (ราว 7.4 พันล้านบาท)
    โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้หัวหอกทีมชาติบราซิล ต้องการย้ายจาก เปแอสเช คือการที่เจ้าตัวปรับตัวกับการใช้ชีวิตในฝรั่งเศสไม่ได้ รวมถึงมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม และกุนซืออีกด้วย
     เป็นเหตุให้ บาร์ซา อดีตต้นสังกัดเก่าให้ความสนใจดึงตัวเขากลับไปอยู่ในถิ่น คัมป์ นู อีกครั้งตามคำเรียกร้องของ ลีโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ที่หวังร่วมงานกับรุ่นน้องผู้นี้อีกครั้ง ขณะที่ตัวของ เนย์มาร์ เองอยากกลับไปอยู่กับต้นสังกัดเก่าเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมา “เจ้าบุญทุ่ม” ก็พยายามยื่นข้อเสนอให้กับ เปแอสเช ทั้งการให้เงินบวกกับนักเตะ รวมถึงสัญญายืมตัว 1 ซีซั่นแต่ยังโดนปฏิเสธมาตลอด
    ทว่าล่าสุด "บีบีซี สปอร์ต" สื่อดังของอังฤษ เผยว่า บาร์เซโลนา ปิดดีลกับแข้งรายนี้ได้แล้ว หลังตกลงจ่ายค่าตัวสตาร์บราซิเลียนให้กับ เปแอสเช เป็นเงิน 200 ล้านยูโร (ราว 6.60 พันล้านบาท) บวกกับ 3 นักเตะ อิวาน ราคิติช, อุสมาน เดมเบเล และ ฌอง-แกลร์ โตดิโบ ไปเล่นกับยักษ์ใหญ่ฝรั่งเศส ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว 1 ฤดูกาล 
     ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็เป็นอีกทีมที่หวังลายเซ็นของดาวเตะวัย 27 ปี โดย “อาส” สื่อแดนกระทิงดุรายงานว่า “ราชันชุดขาว” พร้อมยื่นเงิน 160 ล้านยูโร (ราว 5.33 พันล้านบาท) บวกกับ ฮาเมส โรดริเกวซ เพื่อโน้มน้าวใจให้แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ปล่อยตัวเขาออกจากทีม

จับตา 6 บิ๊กดีลโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้

เมาโร อิคาร์ดี (อินเตอร์ มิลาน)
ทีมที่สนใจ : ยูเวนตุส, นาโปลี

     หลังจากที่เจ้าตัว รวมถึง วานดา นาวา ภรรยา และเอเยนต์ส่วนตัวของเขามีปัญหากับบอร์ดบริหารของทีม “งูใหญ่” เมื่อช่วงปลายซีซั่นที่แล้ว สถานการณ์ของเจ้าตัวก็เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนเนื่องจากเขาถูกปลดจากการเป็นกัปตันทีม รวมถึงต้องใช้เวลาส่วนใหญ่บนม้านั่งสำรอง
     โดยถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมจาก ลูเชียโน สปัลเล็ตติ เป็น อันโตนิโอ คอนเต ในซีซั่นนี้ แต่ดูเหมือนว่าอนาคตของเขากับทีมกลับแย่ลงกว่าเดิม เนื่องจากเจ้าตัวไม่มีชื่อกับทีมในช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังเสียเบอร์ 9 ของตัวเองให้กับ โรเมลู ลูกากู หัวหอกคนใหม่ที่เพิ่งคว้ามาร่วมทัพจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว ก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ชัดเจนว่าเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป
    เป็นเหตุให้การย้ายออกจากถิ่น จูเซปเป เมอัซซา ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของเขา โดยมี ยูเวนตุส แสดงความสนใจ แต่อยู่ที่ว่าจะเป็นการซื้อขาด หรือขอยืมตัวไปใช้งานก่อน 1 ฤดูกาล
    ถึงกระนั้น “คอร์ริเอเร เดลโล สปอร์ต” สื่อดังของอิตาลี รายงานว่า นาโปลี กลายเป็นทีมเต็งที่จ่อจะคว้าตัวแข้งวัย 26 ปีผู้นี้ไปร่วมทีม หลังบรรลุข้อตกลงกับ “รอสโซเนรี” ในการเซ็นสัญญากับดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาด้วยค่าตัว 65 ล้านยูโร (ราว 2.16 พันล้านบาท) และจะมีการเปิดตัวกันก่อนตลาดนักเตะปิดตัวลง

จับตา 6 บิ๊กดีลโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้

ดอนนี ฟาน เดอ บีค (อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม)
ทีมที่สนใจ : เรอัล มาดริด

    สำหรับกองกลางรายนี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อซีซั่นที่แล้ว หลังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดคว้าดับเบิลแชมป์ในประเทศฮอลแลนด์ ทั้ง เอริดิวิซี ลีก และดัชต์ คัพ นอกจากนั้นยังทะลุเข้าสู่รอบรองของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี
    เป็นเหตุให้ดาวเตะวัย 20 ปี กลายเป็นหนึ่งในแข้งเนื้อหอมรายหนึ่งของยุโรปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังบรรดาอดีตเพื่อนร่วมทีม ทั้ง เฟรงกี เดอ ยอง และมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ต่างย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆในต่างแดนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
     โดยทีมที่แสดงความสนใจจอมทัพดาวโรจน์ผู้นี้ คือ เรอัล มาดริด เนื่องจากพวกเขากำลังมีปัญหาในแผงมิดฟิลด์เป็นอย่างมาก ซึ่ง ฟาน เดอ บีค ได้ออกมายอมรับว่า "ราชันชุดขาว" ได้ติดต่อมาหาเขาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการย้ายทีม โดยระบุว่า “เรอัล มาดริด กำลังติดต่อกับ อาแจ็กซ์ มันมีความสนใจเกิดขึ้นมาจริง ซึ่งผมไม่สามารถพูดอะไรนอกเหนือจากนี้ไปได้ และเอเยนต์ของผมได้คุยกับพวกเขาแล้ว"
     จากการเริ่มเจรจาข้างต้นทำให้มีสิทธิ์สูงที่ ฟาน เดอ บีค จะกลายเป็นสมาชิคคนใหม่ของ “โลส บลังโกส” ก่อนตลาดนักเตะรอบนี้จะปิดตัวลง

จับตา 6 บิ๊กดีลโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้
 

เปาโล ดีบาลา (ยูเวนตุส)
ทีมที่สนใจ : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

    โดย ดีบาลา ถือเป็นผู้เล่นอีก 1 รายที่มีข่าวพัวพันกับการย้ายทีมในตลาดนักเตะรอบนี้อย่างต่อเนื่องหลังมีข่าวว่าเจ้าตัวไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือคนใหม่ ทั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูกเสนอแลกตัวกับ โรเมลู ลูกากู รวมถึงกับ ทอตแนม ฮอทสเปอร์ แต่สุดท้ายก็ล้มเหลวทั้งหมด เนื่องจากนักเตะต้องการอยู่กับ “ม้าลาย” ต่อไป รวมถึงเรียกค่าลิขสิทธิ์อย่างมหาศาล
     ถึงกระนั้นยังมี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่หวังเซ็นสัญญากับดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้เพื่อหวังจะให้เป็นตัวแทนของ เนย์มาร์ ที่มีโอกาสจะย้ายออกจากทีมสูง โดยมีข่าวว่าพวกเขาพร้อมจะยื่นข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อยกว่า 11.7 ล้านยูโร (ราว 389 ล้านบาท) ต่อปี เพื่อโน้มน้าวใจดาวเตะวัย 25 ปีผู้นี้

จับตา 6 บิ๊กดีลโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้

ฮาเมส โรดริเกวซ (เรอัล มาดริด)
ทีมที่สนใจ : แอตเลติโก มาดริด, นาโปลี

     เรียกว่าไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆสำหรับอนาคตของแข้งทีมชาติโคลอมเบียผู้นี้ หลังเจ้าตัวไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน จนถูกปล่อยตัวให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมไปใช้งาน 2 ซีซั่น โดยการค้าแข้งของเจ้าตัวกับ “เสือใต้” ดูจะไปได้สวยในช่วงซีซั่นแรกภายใต้การคุมทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ ทว่าหลังจากทีมดังแห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา เปลี่ยนกุนซือมาเป็น นิโก โควัช เจ้าตัวก็แทบไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามด้วยเหตุผลด้านแท็คติก จนสุดท้าย บาเยิร์น ตัดสินในไม่ซื้อขาด และส่งตัวกลับ “ราชันชุดขาว”
     ทำให้การย้ายออกคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของทั้งนักเตะ และสโมสร ซึ่งด้วยฝีเท้าที่ยังยอดเยี่ยมทำให้มีหลายทีมให้ความสนใจ ทั้ง แอจเลติโก มาดริด คู่ปรับร่วมเมือง รวมถึง นาโปลี ที่ อันเชลอตติ เป็นเฮดโค้ชอยู่ในขณะนี้ แต่การย้ายไป “เดอะ เนเปิลส์” น่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่าเนื่องจาก เรอัล มาดริด คงไม่อยากยื่นอาวุธให้กับ “ตราหมี” แต่อย่างใด

จับตา 6 บิ๊กดีลโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้

คริสเตียน อิริคเซน (ทอตแนม ฮอทสเปอร์)
ทีมที่สนใจ : เรอัล มาดริด, แอตเลติโก มาดริด

    ถือเป็นอีกหนึ่งสตาร์ที่มีอนาคตไม่แน่นอนสำหรับมิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก หลังเจ้าตัวเหลือสัญญาอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” อีกไม่ถึง 1 ปีเท่านั้น แต่ยังไม่มีการเจรจาเรื่องการต่อสัญญาแต่อย่างใด ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าตัวต้องการย้ายออกจากถิ่น ทอตแนม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม เพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ๆแม้จะเป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอดก็ตาม
    โดยทีมที่ให้ความสนใจดาวเตะวัย 27 ปีมาโดยตลอด คือ เรอัล มาดริด หลังพวกเขาต้องการจอมทัพตัวสร้างสรรค์เกมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวรุก ทว่าก็ยังไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการแต่อย่างใด เนื่องจาก “ราชันชุดขาว” ก็เล็งไปที่ ปอล ปอกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเป้าหมายด้วยอีกหนึ่งราย
    ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด ก็เป็นอีกหนึ่งทีมหวังคว้าตัว อิริคเซน ไปร่วมทีมเช่นกัน ทว่าอาจจะต้องใช้เวลาพิจารณาหลังพวกเขาทุ่มงบในการเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ไปค่อนข้างเยอะแล้ว

จับตา 6 บิ๊กดีลโค้งสุดท้ายตลาดซัมเมอร์นี้

    ต้องมาติดตามกันว่าสุดท้ายแล้วจะมีดีลใดเกิดขึ้นบ้างในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดนักเตะหน้าร้อนนี้ ซึ่งอาจะเป็นการเซ็นสัญญาครั้งประวัติศาสตร์อีกครั้งในวงการลูกหนังก็เป็นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ