ข่าว

จอมพลังไทย ได้ชิงแชมป์โลกในบ้านแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกยกเหล็กโลก มีจอมพลังและเจ้าหน้าที่จาก 125 ประเทศ 1,308 คน ตอบรับเข้าร่วมมากเป็นประวัติศาสตร์ 

ดร.ปัญญา หาญลำยวง รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2562 (รอบคัดเลือกเข้าแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 32 ปี 2563 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) โดยมี นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ร่วมประชุมด้วย ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 29 ส.ค.  โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18-27 ก.ย.นี้ ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี 
 

จอมพลังไทย ได้ชิงแชมป์โลกในบ้านแน่

  “มาดามบุษ” นางบุษบา กล่าวว่า  ภาพรวมของการแข่งขันตอนนี้  สมาคมฯ พร้อมที่จะให้การต้อนรับจอมพลังและเจ้าหน้าที่จากทั่วโลก ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นรอบสำคัญ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 ด้วย โดย มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 125 ประเทศ 1,308 คนที่ตอบรับมาเข้าร่วมมากเป็นประวัติศาสตร์ 
    นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ จะไม่ให้ไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากตรวจพบสารต้องห้ามในนักกีฬา ก่อนหน้านี้ แม้จะเป็นเจ้าภาพจัดการชิงชัยเองก็ตามว่า คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ จะมีการประชุมชี้ขาด ในวันที่ 15-16 ก.ย.นี้ ว่าจะให้เราส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด น่าจะส่งแข่งขันได้ โดยสมาคมฯ ได้เตรียมนักกีฬาเป็นชาย 5 คน และหญิง 3 คน ไว้แล้ว 
    

“ครั้งที่แล้ว บอร์ดสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ อนุญาตให้ไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนี้ได้ ส่วนการส่งนักกีฬา จะทำได้ก็ต่อเมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลง ซึ่งเรานำผลสอบสวนทั้งหมดจากที่ถูกกล่าวหาว่านักกีฬาใช้สารต้องห้าม ส่งให้สหพันธ์ฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือว่าทุกอย่างได้คลี่คลายแล้ว อย่างไรก็ตามบอร์ดสหพันธ์ฯ จะมีการประชุมในเรื่องนี้ ก่อนเริ่มการแข่งขัน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา นักกีฬาไทย สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้” นางบุษบา กล่าวในตอนท้าย 

จอมพลังไทย ได้ชิงแชมป์โลกในบ้านแน่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ