ข่าว

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จะดวลคิวกับ สตีเฟ่น เฮนดรี อีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในศึกสอยคิว 6 แดงโลก

"บิ๊กฮง" สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  ประกาศความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ศึกสอยคิว 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2-7 ก.ย.นี้ ที่ บีซีซีฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าเซ็ลทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว โดยเตรียมระเบิดศึกรีแมตช์ สตีเฟ่น เฮนดรี้อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ที่ประกาศแขวนคิวไปแล้วเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ให้หวนคืนสังเวียน จับคิวดวล "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"รัชพล ภู่โอบอ้อม จอมคิวขวัญใจชาวไทยคู่รักคู่แค้นที่เคยประลองกันมาเกือบ 20 ครั้งในยุครุ่งเรือง

 

 "บิ๊กฮง" กล่าวว่า นักสนุกเกอร์อาชีพโลกรวมทั้งนักสอยคิวจากทั่วโลกได้ยืนยันการเดินทางมาถึงประเทศไทยกันครบทุกคนแล้ว โดยสมาคมฯได้วางแผนการไปให้การต้อนรับนักกีฬาถึงสนามบินสุวรรณภูมิตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงวันที่ 31 ส.ค.-1 ก.ย.นี้ เพราะดูจากไฟท์บินแล้ว นักกีฬาแต่ละคนจะมาไม่ตรงกัน เราจึงต้องเตรียมทีมงานให้พร้อมตามกำหนดการของนักกีฬาทุกคน

"สำหรับสตีเฟ่น เฮนดรี นักสนุกเกอร์ที่คนทั้งโลกชื่นชอบตั้งแต่ยุค 1990 โดยสมาคมได้เชิญมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ซึ่งเฮนดรี จะดินทางมาถึงเมืองไทยช่วงเช้าของวันที่ 1 ก.ย.นี้ ซึ่งถือว่าเป็นแขกวีไอพี ของเรา สมาคมจะให้การต้อนรับอย่างดี ถึงแม้ เฮนดรี จะไม่ได้ร่วมการแข่งขัน 6 แดง ชิงแชมป์โลก แต่อดีตนักสนุกเกอร์ดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย จะมีแมตช์พิเศษดวลกับ "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ ขวัญใจชาวไทย คู่ปรับเก่าของ เฮนดรี ถือเป็นการรีแมตช์อีกครั้งในวันที่ 7 ก.ย.นี้ เวลา 11.00 น.ที่ บีซีซีฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาวพร้าว โดยผู้ชนะจะได้รางวัลพิเศษซึ่งสมาคมได้เตรียมไว้ให้ จึงอยากให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยมาชมเกมพิเศษคู่นี้ก่อนแมตช์ชิงชนะเลิศ เพราะเกมนี้อาจไม่มีให้ชมกันอีกแล้วในโลก หลังจากสตีเฟ่น เฮนดรีประกาศเลิกเล่นสนุกเกอร์มา 7 ปีเต็ม" บิ๊กฮง กล่าว

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จะดวลคิวกับ สตีเฟ่น เฮนดรี อีกครั้ง

"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" จอมคิวขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า ตนไม่ได้เจอกันนานแล้ว กับ สตีเฟ่น เฮนดรี ซึ่งเป็นเพื่อนเก่าที่เคยแข่งขันกันมาเกือบ 20 ครั้งตลอดการเล่นอาชีพ โดยล่าสุดตนได้ เจอกันที่ ครูซิเบิ้ล เธียร์เตอร์ ในการแข่งขัน เวิลด์ ซีเนียร์ และมีโอกาสได้คุยกันถึงการมาเยือนเมืองไทย ของเฮนดรี ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า การได้มีโอกาสได้จับคิวแข่งเกมพิเศษกับ ต๋อง รู้สึกตื่นเต้นและยินดี  ซึ่งส่วนตัวเองก็ดีใจที่ได้ดวลกับ เฮนดรี  เพราะถือว่ามาเชื่อมสัมพันธ์  เป็นแรงบันดาลใจคนทุกคน ซึ่งการได้เห็นตำนานนักสนุกเกอร์ของโลกลงสนามอีกครั้ง ถือว่าเป็นอะไรที่พิเศษ ซึ่งเกมล่าสุดเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ตนเคยเอาชนะ เฮนดรี มา 5-1 เฟรม แต่มาครั้งนี้ถึงจะไม่ใช่แมตช์ที่ต้องสู้กันเอาเป็นเอาตาย แต่มันจะเป็นแมตช์แห่งความทรงจำอีกครั้งหนึ่ง 

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จะดวลคิวกับ สตีเฟ่น เฮนดรี อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ