ข่าว

นายกสมาคมฯ เผย นิชิโนะ​ แนะช้างศึกอุ่นแข้งบราซิล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมฯ เผย นิชิโนะ​ แนะนำเกมอุ่นเครื่องกับบราซิลถ้ามีโอกาสควรไป

     พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ขอเวลาพิจารณาระหว่างร่วมงานกับผู้ช่วยโค้ชที่เสนอตัวเข้ามา เพื่อเรียนรู้ก่อนจะตัดสินใจว่าใครจะทำทีมชุดใหญ่หรือรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมกันนี้ เกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติบราซิล ทางเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เผยว่าถ้ามีโอกาสก็ควรตอบรับและส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน

    "วันนี้ผมได้คุยกับทาง อากิระ นิชิโนะ หารือ ถึงเรื่องการเตรียมการ และความพร้อม รวมถึงความคิดเห็น เพื่อสมาคมฯ จะได้เตรียมการทำงาน สนับสนุนการเตรียมตัวของทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในเร็ววันนี้ ให้เรียบร้อยที่สุด"

    "นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเกมอุ่นเครื่องในอนาคต ถ้าไม่เกิดขึ้น เราจะทำอย่างไรต่อไป และมีการดำเนินการอย่างไร ให้ทุกอย่างมีพร้อมมากที่สุด รวมถึง การเตรียมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งในซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย ต้นปีหน้า ว่านิชิโนะ มีแผนอย่างไร อาจจะต้องให้นิชิโนะ ตัดสินใจหลายอย่าง เพื่อให้สมาคมฯ เตรียมแผนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย"

    "สำหรับรุ่น U23 นิชิโนะ ได้พิจารณา โค้ชหลายคนที่เสนอตัวเข้ามาทำงานกับทีมชาติไทย เขาขอทำงานกับโค้ชเหล่านี้ สักช่วง เพื่อกำหนดว่าใครจะอยู่ชุดไหน​ เพราะแต่ละคนมีคุณสมบัติ หรือความชำนาญที่ต่างกัน เขาได้เห็นแล้ว แต่อยากใช้เวลาทำงานร่วมกัน เพื่อให้การตัดสินใจของเขาออกมาถูกต้องที่สุด"

     "ส่วนการอุ่นเครื่องกับบราซิล ทางนิชิโนะ ส่วนตัว ถ้ามีโอกาสไปอุ่นเครื่องกับทีมระดับนี้ แม้จะต้องไปที่สิงคโปร์ ก็ไม่แปลก เพราะในฟีฟ่า เดย์ช่วงนั้น เราแข่งแมตช์เดียว ทำให้ไทยเป็นทีมเดียวในภูมิภาคนี้ที่มีช่องว่าง เพราะฉะนั้น ถ้ามีทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ในภูมิภาคนี้ก็เป็นโอกาสดี แต่ก็ขึ้นอยู่กับ เอเยนซี่ที่จัดทัวร์นาเมนต์ เขาสามารถปิดดีล หรือจบสัญญา กับทีมเหล่านั้นได้หรือเปล่า มันก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็มีโอกาส ตอนนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทีมชาติไทย แต่นิชิโนะบอกว่ามีโอกาสควรไป ทัวร์นาเมนต์นี้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับ สิงคโปร์ และ เอเยนซี่ ว่าเขาจบดีลกับทีมชาติเหล่านั้นได้หรือไม่ หลายทีมต่างก็มีเงื่อนไข สุดท้ายก็ไม่รู้ว่าจะจบดีลได้ไหม ถ้าจบได้ ทีมชาติไทยก็มีโอกาสที่จะไป"

    สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 พบกับ เวียดนาม ที่สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ต่อด้วย การเจอกับ อินโดนีเซีย ในนัดที่สอง ที่สนาม เกโลรา บุงการ์โน ในวันที่ 10 กันยายน 2562

     ขณะที่ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมสำคัญ ในซีเกมส์ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงเดือนมกราคม 2563

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ