ข่าว

"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019" วิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับสากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงข่าววิ่งมาราธอนกลางคืน "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019" มาตรฐานระดับสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

     กระหึ่ม! งานวิ่ง “บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019 พรีเซ็นเต็ดบายยูเมะพลัส” ต้อนรับปอดเหล็กจากทั่วโลกเกือบ 2 หมื่นคน ออกสตาร์ทคืนวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.นี้ พร้อมชูคอนเซ็ปต์ "Jak-San" เผยแพร่ศิลปะการจักสานอันเลื่องชื่อของเมืองไทยสู่สายตานานาชาติ

"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019" วิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับสากล

      23 ส.ค.62 ณ แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีมักกะสัน - กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ Dolfin Wallet กระเป๋าเงินออนไลน์ และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืนมาตรฐานระดับสากลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน รายการ “บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019 พรีเซ็นเต็ดบายยูเมะพลัส” ภายใต้แนวคิด "Jak-San" (จักสาน) ประยุกต์ศิลปะอันเลื่องชื่อของเมืองไทยผสมผสานกับการแข่งขัน โดยมีนักวิ่งจากทั่วโลกและนักวิ่งอีลิทเข้าร่วมมากถึง 16,000 คน ภายใต้การรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) ออกสตาร์ทที่ ถนนสนามไชย หอนาฬิกาหลวง คืนวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.นี้

"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019" วิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับสากล

     พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการ บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019 พรีเซ็นเต็ดบายยูเมะพลัส จัดต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้ว ซึ่งถือเป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และได้มาตรฐานระดับโลกจากการรับรองของสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF) โดยมีนักวิ่งสนใจเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นทุกปี ในปีนี้มีนักวิ่งไทยและนักวิ่งต่างชาติเข้าร่วมถึง 16,000 คน รวมถึงมีการเชิญนักวิ่งอีลิทหรือนักวิ่งมาราธอนอาชีพชั้นนำระดับโลก เข้ามาร่วมแข่งขันเพื่อบันทึกสถิติหน้าใหม่กับนักวิ่งชาวไทยอีกครั้ง นำโดย ฝ่ายชาย เรียว คูชิมาจิ (ญี่ปุ่น), โยชิกิ คาวาอูชิ (ญี่ปุ่น), ยูซูเกะ อิโนเสะ (ญี่ปุ่น), ฮวน คาร์โล ทรูจิลโล (กัวเตมาลา) กันซุก แบท เออร์ดิน (มองโกเลีย) และฝ่ายหญิง โคโตมิ ทาคายามา (ญี่ปุ่น), ชิอากิ โมริคาวะ (ญี่ปุ่น), ยูกิ โอกาวะ (ญี่ปุ่น), เซี่ย วู่ ฉวน (จีน), จิลล์ ฮามิลล์ (สหราชอาณาจักร) เป็นต้น
 

     มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด มหาชน ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะพรีเซ็นติ้งสปอนเซอร์จากภาคเอกชน กล่าวว่า ในปีนี้ เรายังสานต่อแคมแปญ “อีซี่รัน วิท ยูเมะพลัส” (Easy Run with Umay+) เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยออกมาสร้างประสบการณ์วิ่งไปด้วยกัน อีกทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เริ่มวิ่ง หรือวิ่งแล้วให้มีความมุ่งมั่นมีเป้าหมายที่แท้จริง เพื่อเป็นพลังใจให้กับนักวิ่งทุกคน พร้อมด้วยกิจกรรมยูเมะพลัส คลีน เดอะ ซิตี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมอาสาทำความสะอาดพื้นที่หรือบริเวณเส้นทางวิ่ง ซึ่งกิจกรรมนี้เราอยากทำเพื่อชุมชนและนักวิ่ง เพราะเราใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้นักวิ่งได้รับทั้งความปลอดภัย ทำให้สิ่งแวดล้อมสะอาดยั่งยืน และสุดท้ายเราได้เตรียมยูเมะพลัส คูลโซน อุโมงค์ซุ้มละอองน้ำเย็นสดชื่น บริเวณหลังเส้นชัย เพื่อให้นักวิ่งที่เหนื่อยล้าจากการวิ่งได้รับความสดชื่นถือว่าเป็นกำลังใจและแรงเชียร์จากเรา

"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019" วิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับสากล

     อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า  สสส. มีนโยบายหลักในการสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนมาร่วมกันออกกำลังกาย เพื่อพัฒนาสุขภาวะของคนไทยให้มีสุขภาพที่แข็งแรง และเป็นการลดปัจจัยเสี่ยงจากโรคเรื้อรัง โดยในรายการบางกอก มิดไนท์มาราธอน 2019 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส นอกจากเป็นงานวิ่งที่ยึดหลักมาตรฐาน Safe – Fair - Fun ตามแนวทางของการจัดงานสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ(IAAF) เราได้ทำแคมเปญ "Running Standard Project" ชวนนักวิ่งร่วมสร้างมาตรฐานสังคมนักวิ่ง เพราะมาตรฐานทั้งหมดเริ่มขึ้นที่ตัวเรา โดยเริ่มต้นด้วย 6ข้อ คือ 1. No BIB = No Right 2. Check-in ก่อนสตาร์ท 3.ออกตัวไม่แซง ไม่แทรก 4.วิ่งครบทุกหมุด ฟินสุดตลอดทาง 5.รอยยิ้มและน้ำใจ อาวุธใหม่ในการวิ่ง 6.วิ่งแบบมีมาตรฐาน ร่วมสร้างสปิริตในตัวคุณ พร้อมจัดกิจกรรมภายในงานชวนนักวิ่งร่วมถ่ายภาพสื่อถึงการร่วมสร้างมาตรฐานสังคมนักวิ่ง ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีกันในบูธกิจกรรมของสสส.

"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019" วิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับสากล
 
     นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าของสิทธิ์จัดการแข่งขัน กล่าวว่า ความพิเศษของปีนี้คือคอนเซ็ปต์ Jak-San (จักสาน) เราได้ผสมผสานสื่อวัฒนธรรมไทยกับการแข่งขันวิ่งผ่านแนวคิดของการจักสาน ศิลปะการใช้ใบลานหรือวัสดุธรรมชาติที่เหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นของเล่นเด็กสมัยโบราณ ซึ่งเราได้ประยุกต์การจักสานสู่การออกแบบแนวคิดการวิ่งด้วยแนวไทยโทนปี 2019 อาทิ ปลาตะเพียน-ตะกร้อ–นกกระจิบ โดยสิ่งเหล่านี้จะถูกบรรจุในเสื้อวิ่ง เสื้อฟินิชเชอร์ เหรียญรางวัล บิบ (BIB) ผ้าบัฟ (BUFF) ตลอดจนสิ่งประดับภายในงานเพื่อให้ได้กลิ่นอายความเป็นไทย เพื่อแสดงออกถึงความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก
  
     สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการ "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส" จะมีขึ้นคืนวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.62 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ต่อเนื่องถึงเข้าวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.62 ออกสตาร์ทที่ถนนสนามไชย หอนาฬิกาหลวง-เข้าเส้นชัยที่เสาชิงช้า (เริ่มปล่อยตัวระยะมาราธอน เวลา 00.59 น. / ฮาล์ฟ มาราธอน เวลา 03.00 น. / มินิ มาราธอน เวลา 04.00 น.) การแข่งขันได้รับการรับรองจากองค์กรระดับโลกอย่างสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเซีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งตลอดเส้นทางการวิ่งจะผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ท่ามกลางแสง สี และบรรยากาศยามค่ำคืนที่สวยสดงดงามของกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษอีกมากมายเพื่อนักวิ่งโดยเฉพาะที่ "เรซวิลเลจ" เสาชิงช้า ลานคนเมือง สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์  www.bangkokmidnightmarathon.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Bangkok Midnight Marathon

"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2019" วิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับสากล

..................
Footage : แถลงข่าวงานวิ่ง Bangkok Midnight Marathon 2019
https://youtu.be/ec65G4hN9jQ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ