ข่าว

ลุ้นต่อ"ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ"ส่งท้ายฤดูกาล2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬากอล์ฟสตรีจัดรายการใหญ่"ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019"ส่งท้ายฤดูกาล2019

     21 สิงหาคม 2562 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี หรือไทยแอลพีจีเอ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดแถลงข่าวประกาศเตรียมพร้อมการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ “ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019 (TRUST GOLF THAILAND LPGA MASTERS 2019)” ศึกไตรแซงค์ชั่นร่วมกันระหว่าง 3 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แก่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ), ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจีเอ เพื่อสานต่อความสำเร็จเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องจากปี 2560 และ 2561 และเป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล2019 ของ ไทยแอลพีจีเอทัวร์ มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6  กันยายน 2562 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ถนนปัญญาอินทรา กรุงเทพมหานคร ระยะ 6,469 หลา พาร์ 72 ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนเวิร์ลแรงกิ้ง

      นันทพล ทองนิลพันธ์ หัวหน้างานพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย  กล่าวถึงการส่งเสริมการจัดการแข่งขัน ว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นภาครัฐที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ 2019 ครั้งนี้ เรายินดีที่ได้เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนและพัฒนา รวมทั้งสนับสนุนการแข่งขันให้ได้มาตรฐานสากล โดยการสร้างเวทีแข่งขันให้เกิดขึ้น เพื่อเป็นส่วนช่วยพัฒนากอล์ฟสตรีของเราให้เติบโตยิ่งขึ้นไป”

ลุ้นต่อ"ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ"ส่งท้ายฤดูกาล2019

     บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักของรายการ โดย ดร. ปริญ สิงหนาท ประธานกรรมการบริหาร กล่าวถึงการเข้ามาร่วมสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ว่า “มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันนี้ ซึ่ง ‘ทรัสต์ กอล์ฟ’ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมกีฬากอล์ฟ เพื่อประโยชน์โดยรวมของนักกีฬา และยกระดับกีฬากอล์ฟให้ได้มาตรฐานสากลและสนับสนุนให้มีการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

     "ทรัสต์ กอล์ฟ เป็นสถาบันและศูนย์รวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับกีฬากอล์ฟ เราพร้อมที่จะส่งเสริมให้นักกีฬากอล์ฟไทยได้พัฒนาตัวเองให้ก้าวไปถึงระดับโลกในเวลาอันสั้น โดยใช้หลักสูตรที่จะช่วยให้การฝึกฝนของผู้เล่นให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านการนำเทคโนโลยีชั้นสูงเข้ามาช่วยฝึกฝน ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟสตรีของไทยให้สูงขึ้น และทำให้สามารถก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติได้ง่ายขึ้น เราเชื่อมั่นว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ อีกทั้งจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งจะเป็นส่วนในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการกอล์ฟและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเรา”

     กิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัดผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันและกิจกรรมของสมาคมฯ อย่างต่อเนื่อง กล่าวว่า “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ดำเนินนโยบายในการส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันวงการกีฬาให้เติบโต ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และสร้างการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นกำลังผลักดันและสร้างเวทีให้นักกอล์ฟได้พัฒนาตนเอง และช่วยส่งเสริมให้นักกีฬาได้ก้าวสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น จนถึงเวทีระดับโลก”

ลุ้นต่อ"ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ"ส่งท้ายฤดูกาล2019

     ปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี  กล่าวในฐานะเจ้าของรายการและผู้จัดการแข่งขัน ว่า “สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีขอ ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนทุก ๆ ท่าน ที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันรายการ ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ครั้งนี้ ซึ่งรายการ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 เป็นการแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งให้กับสมาคมและนักกีฬาที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ การแข่งขันครั้งนี้ เป็นการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ของสมาคมฯ ส่งท้ายฤดูกาล 2019 และเป็นครั้งที่ 3 ที่เราได้ร่วมแซงค์ชั่นกับ ไชน่าแอลพีจีเอ และออสเตรเลียนแอลพีจี ซึ่งทั้งคู่นั้นเป็นทัวร์กอล์ฟสตรีที่มีนักกอล์ฟสมาชิกที่มีฝีมือและได้เข้ามาร่วมเล่น เพื่อช่วยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักกอล์ฟไทย”

ลุ้นต่อ"ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ"ส่งท้ายฤดูกาล2019

     การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2019 (TRUST GOLF THAILAND LPGA MASTERS 2019) มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 120 คน จากกว่า 16 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็นนักกอล์ฟสตรีจากอันดับของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (ไทยแอลพีจีเอ) จำนวน 35 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของไชน่าแอลพีจีเอ จำนวน 44 คน นักกอล์ฟสตรีจากอันดับของออสเตรเลียนแอลพีจี จำนวน 20 คน และนักกอล์ฟสตรีรับเชิญ จำนวน 19 คน รวมทั้งเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นในอันดับของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จำนวน 2 คน ทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 รอบ รอบละ 18 หลุม รวม 54 หลุม โดยนักกอล์ฟสตรีที่มีคะแนนรวม 50 อันดับแรกและเสมอ หลังจากจบการแข่งขัน 36 หลุม หรือ 2 รอบแรกของการแข่งขัน จะผ่านการตัดตัวเข้าสู่การแข่งขันรอบที่ 3 เป็นรอบสุดท้ายในวันที่ 6 กันยายน 2562 เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท และคะแนนสะสมในการจัดอันดับโลก โดยนักกอล์ฟอาชีพที่เป็นผู้ชนะของรายการจะได้รับเงินรางวัลจำนวน600,000 บาท สนับสนุนการแข่งขันโดย การกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท ทรัสต์ กอล์ฟ จำกัด, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยจัดการแข่ง ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ผู้สนับสนุนสังเวียนการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

     กำหนดการถ่ายทอดสดการแข่งขันในวันพฤหัสบดี ที่ 5 กันยายน เวลา 13.30 – 16.30 น. และวันศุกร์ ที่ 6 กันยายน เวลา 11.30 – 14.30 น. ผ่านทางช่องทรูสปอร์ตเอชดี 3 ในเครือข่ายของทรูวิชั่นส์ จำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ณ จุดจำหน่ายบัตรภายในบริเวณสนามแข่งขันฯ ราคา 500 บาท/ท่าน (เข้าชมได้ทั้ง 3 วัน) สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.thailpga.com หรือทาง THAI LPGA Official Fanpage (facebook.com/thailpgafanpage)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ