ข่าว

วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Oxy Family Run 2019 วิ่งการกุศล เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รพ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

รพ.คูเมือง ชวนคนไทยรักสุขภาพ ร่วมงานวิ่งสูดอ๊อกซิเจน ให้ตัวเอง และแบ่งปัน อ๊อกซิเจนให้ผู้อื่น  กับแคมเปญวิ่งที่สดชื่นที่สุด Oxy  Family Run 2019  เพื่อร่วมสมทบทุนในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยจากทั่วทุกอำเภอ  เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย ในการรองรับผู้ป่วยในแต่ละอำเภอ ข้างเคียง ได้แก่ อำเภอนาโพธิ์  อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์  อำเภอพุทไธสง  อำเภอแคนดง อำเภอลำทะเมนชัย  โดยคาดว่าอาคารที่ก่อสร้าง จะแล้วเสร็จในปี 62  นี้ 

วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ

 

นพ.กิตติ โล่สุวรรณรักษ์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  เปิดเผยว่า “งานวิ่งการกุศล Oxy Family Run” ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ ของโรงพยาบาลคูเมือง  เพื่อรณรงค์ให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ด้วยการส่งเสริมในรูปแบบการออกกำลังกาย วิ่งเพื่อสุขภาพ  เนื่องจากเดิมโรงพยาบาลคูเมือง เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 90 เตียง ที่มีแพทย์ทั่วไปเป็นส่วนใหญ่ ดูแลประชากรในอำเภอ รวม 68,147 คน  ได้มีการก่อสร้างอาคารใหม่ตั้งแต่ปี 2554  เป็นอาคารผู้ป่วยนอก 3 ชั้น 

ในปี 2559  จึงได้มีการก่อสร้างอาคาร ขนาด 114 เตียง  ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากทางภาครัฐ  จะแล้วเสร็จ ในเดือนกค. 62  เพื่อพัฒนาการให้บริการเป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายให้บริการในอำเภอข้างเคียง ได้แก่ อำเภอนาโพธิ์  อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์  อำเภอพุทไธสง  อำเภอแคนดง อำเภอลำทะเมน

จากนั้น จังหวัดได้มีมาตรการในการที่จะลดปัญหาความแออัดในตัวโรงพยาบาลจังหวัด และได้มอบหมายให้โรงพยาบาลคูเมือง เป็นโรงพยาบาลในการรองรับ ผู้ป่วยจากในตัวจังหวัด หรือเรียกว่าโรงพยาบาลแม่ข่าย  แต่ยังคงไม่เพียงพอในการดูแล  แต่เนื่องจากอาคารดังกล่าวยังขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์  และมองถึงระยะยาวในการรองรับผู้ป่วย และเพิ่มการรักษาให้มากขึ้น เพียงพอต่อความต้องการ จึงจำเป็นต้องจัดกิจกรรมเพื่อจัดหาทุนในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์  เพื่อการเปิดอาคารหลังใหม่ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น

วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ

 กิจกรรมของการวิ่งการกุศล Oxy Family Run ครั้งนี้  แบ่งออกเป็นการแข่งขัน  4 ประเภท  คือประเภท รุ่นวิ่ง  Family Run  ระยะทาง  3 กม. สถานที่ เพลาเพลิน  , ประเภทวิ่ง Fun Run ระยะทาง 5 กม.  , ประเภทวิ่ง Mini Marathon ระยะทาง 11 กม. และ ประเภทวิ่ง  VIP   ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดงานวิ่งการกุศลครั้งแรกของโรงพยาบาลคูเมือง   จึงได้จัดคอนเซปในการวิ่ง ให้ออกมาในรูปแบบ ครอบครัว  ชวนวิ่งด้วยกัน  และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย มองว่า การเติมอ๊อกซิเจน คือสิ่งสำคัญ กับมนุษย์ทุกคน  จึงเป็นที่มาของคำว่า Oxy  หรือ Oxygen และเลือกสถานที่เหมาะสมกับงานในครั้งนี้  ถือเป็นโอเอซิสของอีสานเลยก็ว่าได้  ที่อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน  บุรีรัมย์   ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมวิ่ง กว่า 6 พันคน

 

นางพรทิพย์ อัษฏาธร  กรรมการผู้จัดการอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน กล่าวว่า  ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือ จากทางภาครัฐ ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์  อำเภอคูเมือง และความตั้งใจของคนในพื้นที่ รวมถึงทางเพลาเพลิน ในการร่วมช่วยเหลือโรงพยาบาลคูเมือง เนื่องจากทางเราเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเดียวกัน มีความสัมพันธ์ที่ดีด้วยตลอดมา และเล็งเห็นถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ โดยการจัดสถานที่เพื่อให้นักวิ่งได้ ปล่อยตัว และเส้นชัย ของทุกรุ่นในการแข่งขัน ซึ่งระยะทางการแข่งขัน ของ 5 Km. และ 11 Km.  จะเริ่มปล่อยตัวที่เพลาเพลิน และวิ่งมุ่งหน้าไปตามถนนเส้นทาง คูเมือง 

ไฮไลท์ของการวิ่งในครั้งนี้ น่าจะอยู่ที่ระยะทาง 3 Km. สำหรับกิจกรรมที่เราจัดขึ้นภายในสถานที่เพลาเพลิน การวิ่งปราศจากชัยชนะ  ด้วยการรวมตัวของกลุ่มเด็กเล็กๆ และครอบครัว ขับเคลื่อนร่างกายเพื่อการแบ่งปัน จนกลายเป็นการวิ่งการกุศลแห่งแรก ที่ใช้เส้นทางการวิ่ง และได้ทำกิจกรรมไปพร้อม ๆ กัน เป็นการวิ่งประเภท Family Fun Run เน้นครอบครัว และเด็กๆ ร่วมทำกิจกรรมออกกำลังกายเพิ่มอ๊อกซิเจนให้กับตัวเอง พร้อมแบ่งปันอ๊อกซิเจนให้ผู้อื่นในงานวิ่งการกุศล เพื่อระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลคูเมืองบุรีรัมย์  เพราะเราเชื่อว่าพลังความรักจากครอบครัว จะทำให้ทุกชีวิตมีแรงขับเคลื่อนควรามพยายามสู่ความความสำเร็จเพื่อสร้างประวัติศาสตร์การรวมพลังเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่  ณ  เพลาเพลิน บุรีรัมย์

ภายในงานจะได้พบกับ กิจกรรมการวิ่งที่มีเรื่องราวให้บันทึกได้ตลอดเส้นทาง เน้นกิจกรรมความรู้ และความสนุกสนาน พร้อมสาระความบันเทิง จากศิลปินจิตอาสาระดับประเทศ  ในกิจกรรม KIDS  FAIRS  สนุกเล่น สนุกรู้ คู่เพลาเพลิน เป็นครั้งแรกของการวิ่งท่ามกลางสวนดอกไม้ พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อครอบครัว  อาทิ  กิจกรรมตามหา RC วิ่งในสวน  , กิจกรรมของเล่นโบราณ , กิจกรรม Back to Basic เรียนรู้วิถีชาวนา เปิปข้าว , ตำข้าว ,  สู่ขวัญข้าว , ทำหุ่นฟาง , ทำขนมนางเล็ด  , กิจกรรมโลกจินตนาการ นิทานกลางนา , กิจกรรมทำของเล่นโบราณ , DIY การย้อมผ้าจากมูลควาย และสนุกสนานกับโชว์บินโดรน จากพี่หม่อง ทองดี  พร้อมประติมากรรมหุ่นฟางยักษ์ ที่จะมาจัดแสดงเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจภายในงานอีกด้วย

วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ

นอกจากนี้ยังได้พบกับ ศิลปิน และดาราจิตอาสา ที่มาร่วมวิ่งในงาน Oxy Family Run 2019  เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลคูเมือง บุรีรัมย์  อาทิ คู่ขวัญดาราจิตอาสา มิกค์  ทองระย้า และ โบว์ เมลดา  พร้อมไอดอลนักวิ่ง ฉายา "คุณตามาราธอน" คุณตาสมเกียรติ ผู้นำความพยายามการวิ่งมาราธอน ทั้งหมดนี้เป็นการรวมตัวของเหล่าบรรดานักวิ่งทั่วสารทิศ ในวันอาทิตย์ที่ 22  ธันวาคม 2562   ณ  เพลาเพลิน บุรีรัมย์  ผู้ที่สนใจสามารถสมัครวิ่งได้ที่ www.runlah.com  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 091-8290163 , 094-2705999

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ