ข่าว

น่องเหล็กไทยเนื้อหอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้รับเชิญไปปั่นเบลเยี่ยม

    “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่าตนได้รับรายงานจาก “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ในฐานะผู้จัดการทีมและหัวหน้าผู้ฝึกสอน ถึงความเคลื่อนไหวของนักกีฬาจักรยานทีมอาชีพหญิง “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิงทีม” ที่อยู่ระหว่างไปตระเวนแข่งขันในทวีปยุโรป

น่องเหล็กไทยเนื้อหอม

 

ล่าสุด “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ กับ“แพร” เพชรดารินทร์ สมราช มีโอกาสได้ร่วมทีมผสมกับนักปั่นทีมอานดี้ ชเล็กส์ ทีมดังจากลักเซมเบิร์ก ลงแข่งขันรายการ “แฟลนเดอร์ เลดี้ส์ คลาสสิค” ที่ประเทศเบลเยี่ยม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในระดับ1.2 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ระยะทาง118 กม. โดยมีนักกีฬาระดับแถวหน้า159 คนจาก 25 ทีมอาชีพชั้นนำร่วมชิงชัย

    การแข่งขันรายการนี้ เส้นทางขี่วนเป็นรอบมีฝนตกหนักตั้งแต่เริ่มสตาร์ต ทำให้นักกีฬาประสบอุบัติเหตุรถล้มเยอะมากโดยเฉพาะช่วงเส้นทางที่ปูด้วยก้อนหินช่วงแรกนักกีฬาของไทย 2 คนเกาะกลุ่มข้ามเขามาได้ 3 ลูกพอมาถึงกม.ที่ 70 เข้าเซอร์กิตในเมืองกลุ่มที่นำหน้าจะมาน็อกรอบกลุ่มใหญ่ คณะกรรมการจึงให้กลุ่มใหญ่ออกจากการแข่งขันทั้งกลุ่ม สรุปว่ามีนักกีฬาผ่านการตัดตัวแค่ 54 คนส่วนอีก 105 คนโดนตัดออกจาการแข่งขันทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ฝนได้ตกมาหนักมาก เส้นทางก็แคบจนมองเกือบไม่เห็นทางข้างหน้า คณะกรรมการประเมินสถานการณ์ว่าหากปล่อยให้มีการแข่งขันต่อจะเกิดอันตรายกับนักกีฬา จึงตัดสินใจยุติการแข่งขันที่รอบแรก

น่องเหล็กไทยเนื้อหอม

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวเสริมว่า หลังการแข่งขัน นายวิสุทธิ์ มีโอกาสได้พบกับประธานจัดการแข่งขันรายการ “ล็อตโต ไซคลิง เลดี้ส์ทัวร์” ซึ่งเป็นระดับ2.1 ยูซีไอ แข่งขันระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย. ที่ประเทศเบลเยี่ยม ยินดีเชิญทีมชาติไทยลงแข่งขันเป็นทีมสุดท้าย ทั้งที่รายการนี้ได้เตรียมการเอาไว้หมดแล้ว ทั้งในเรื่องทีมแข่งและงบประมาณโดยฝ่ายจัดการแข่งขันจะส่งจดหมายเชิญอย่างเป็นทางการมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯให้เราส่งทีมร่วมแข่งขันได้เป็นทีมที่ 25  

    “กรณีของจุฑาธิป และ เพชรดารินทร์ ที่ได้ร่วมลงแข่งขันกับทีมอานดี้ ชเล็กส์ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการพิสูจน์ฝีมือและทำให้เรารู้ศักยภาพของตัวเองว่าขนาดไหน เพราะทีมอานดี้ ชเล็กส์ เป็นทีมใหญ่มีชื่อเสียงมาก ส่วนทีมชาติไทยก็ได้รับเชิญให้เข้าแข่งขันรายการ ล็อตโตไซคลิง เลดี้ส์ทัวร์ หากนักปั่นสาวไทยทำผลงานได้ดี ก็มีโอกาสที่จะเก็บแต้มสะสมในการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2020 เพิ่มมากขึ้น” พลเอกเดชา กล่าว

น่องเหล็กไทยเนื้อหอม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ