ข่าว

"น้องโอ๋" ป้องแชมป์มวยไทยคู่เอกศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกในเวียดนาม! "น้องโอ๋" ป้องแชมป์มวยไทยคู่เอกศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH

      ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศจัดการแข่งขันครั้งแรกในประเทศเวียดนาม ภายใต้ชื่อศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH ที่เมืองโฮจิมินห์ ซิตี้ วันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาฝีมือเยี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก พาเหรดกันมาขึ้นสังเวียน Phu Tho Indoor Stadium ซึ่งศึกนี้มีความพิเศษตรงที่จะเป็นครั้งแรกที่ทุกคู่เป็นการแข่งขัน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ทั้งหมดด้วย

     คู่เอกของรายการถูกเผยออกมาแล้วว่าจะเป็นการป้องกันแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ของ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ชาวไทย พบกับ บริซ เดลวัล ผู้ท้าชิงชาวฝรั่งเศส

     สำหรับ น้องโอ๋ ถือเป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ดีที่สุดตลอดกาลคนนึง กวาดแชมป์มวยไทยมาแทบจะทุกเวที เริ่มต้นขึ้นเวทีราชดำเนินตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ กำปั้นวัย 33 ปีคว้าชัยมากกว่า 300 ไฟต์ในระดับอาชีพ เป็นแชมป์มวยไทยแห่งชาติสองสมัย, แชมป์เวทีลุมพินี 4 รุ่น รวมถึง แชมป์เวทีราชดำเนิน ด้วยเช่นกัน

     นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขันใน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ น้องโอ๋ ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมมาโดยตลอด จนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาคว้าแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างอยู่ได้สำเร็จ ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์เหนือ หาน ซือ หาว ก่อนที่ไฟต์ถัดมาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จด้วยการชนะ ฮิโรอากิ ซูซูกิ

     ด้าน บริซ เดลวัล คู่ต่อกรของ น้องโอ๋ ถือเป็นนักมวยพรสวรรค์สูง ฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายดังของฝรั่งเศสอย่างมาห์มูดียิม เขาเติบโตที่เกาะเรอูนียง ส่วนหนึ่งของประเทศฝรั่งเศสที่อยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งที่นี่เองที่ทำให้เขาหลงใหลในศาสตร์ศิลปะป้องกันตัว จนพาตัวเองเข้าสู่วงการมวยไทยในที่สุด

     เดลวัล คือหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของยุคปัจจุบัน ด้วยวัย 20 ปี เขาเข้าร่วมแข่งขันใน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ พร้อมเปิดตัวในฐานะผู้ท้าชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับจอมเก๋าอย่าง น้องโอ๋

     อีกคู่ที่น่าสนใจในกติกามวยไทย เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์รายการ MTGP รุ่นเวลเตอร์เวต ปรากฏตัวใน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ตั้งแต่ปี 2018 ก่อนสร้างผลงานน่าประทับใจบนสังเวียนอย่างต่อเนื่อง

     กำปั้นจอมเทคนิคผู้นี้ เริ่มฝึกมวยไทยตั้งแต่อายุ 11 ปี หลังจากนั้น 3 ปีเขาก็ได้ขึ้นสังเวียนดังอย่าง เวทีราชดำเนิน ปัจจุบันฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ในเมืองพัทยา เคียงข้างกับยอดมวยดัง เช่น ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ และ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

     สำหรับไฟต์นี้ เสมาเพชรจะได้บู๊กับ ราฟฟี่ โบฮิค คิกบ็อกเซอร์ชาวฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์เวทีลุมพินี ในกติกามวยไทยรุ่นแบนตัมเวต

     อีกสองกำปั้นไทยที่มีโปรแกรมขึ้นเวที ได้แก่ ธนญชัย สมหวังไก่ย่าง จะพบกับ โคเฮอิ "โมโมทาโร" โคเดระ จากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์มวยไทย WBC นานาชาติในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต ด้านพันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ แชมป์ลุมพินีและราชดำเนิน ฟาดปากกับ มาซาฮิเดะ "Crazy Rabbit" คุโดะ อีกหนึ่งนักมวยแดนปลาดิบ เจ้าของแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตจากรายการ RISE โดยคู่นี้จะชกกันในกติกาคิกบอกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

    คู่อื่นที่น่าสนใจ ไมเคิล แฝม นักกีฬาเวียดนาม-บริติช และ แอมเบอร์ คิตเชน จากสหราชอาณาจักร จะพบกับ มูฮัมมัด ฟากรี บิน ยูซอฟฟ์ จากมาเลเซีย และ วิกตอเรีย ลิเพียนสก้า จากสโลเวเนีย ในกติกามวยไทย ตามลำดับ

     นอกจากนี้ ยังมีนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวชาวเวียดนามร่วมขึ้นโชว์ฝีมือบนเวที ONE Championship ต่อหน้ากองเชียร์เพื่อนร่วมชาติด้วย นั่นก็คือ เหงียน ตรัน ดุย งัด และ เหงียน ทันห์ ตุง ซึ่งจะพบกับ อัซวาน เจ วิล และ ชาห์เซบ รินห์ ในรายการ เวียดนาม ซูเปอร์ ซีรี่ส์

     สำหรับโปรแกรมคู่อื่นๆของศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH จะถูกประกาศตามมาภายหลังต่อไป

     ท่านสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. เป็นต้นไป และสามารถอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ วัน แชมเปียนชิพ ภาคภาษาไทยได้ทาง www.onefc.com/th

     สำรองบัตรชมการแข่งขัน  ONE: IMMORTAL TRIUMPH ได้ที่ www.onefc.com และ https://ticketbox.vn/event/immortal-triumph-76580  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ