ข่าว

'โปเช็ตติโน'รับไม่ชัวร์'อีริคเซน'ยังอยู่ไก่หลังตลาดปิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการทีม็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ยอมรับไม่มั่นใจว่าลูกทีมคนเก่งอย่าง คริสเตียน อีริคเซน จะยังอยู่กับหรือไม่หลังตลาดนักเตะหน้าร้อนผ่านไป

กุนซืออาร์เจนไตน์ ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวก่อนเกมบิ๊กแมตช์ประจำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปาดาห์ที่ 2 ซึ่ง สเปอร์ส มีคิวดวลแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี ณ สนามอิติฮั สเตดียม คืนวันเสาร์ที่ 17 ส.ค. เวลา 23.30 น. ตามเวลาบ้านเรา โดยถูกถามถึงสถานการณ์ของมิดฟิลด์ตัวกลั่นแดนโคนมว่าหลังปิดตลาดซัมเมอร์นี้ อีริคเซน จะยังอยู่กับทีมหรือไม่ซึ่งนายหใญ่อาร์เจนไตน์ก็ตอบว่า "ตนเองไม่รู้"

 

"หน้าที่ของผมคือช่วยเหลือผู้เล่นและให้การสนับสนุนนักเตะทุกคนในทีม แม้บางสถานการณ์พวกเขาเหล่านั้นจะเลือกเส้นทางที่ต่างออกไปสำหรับอาชีพการค้าแข้ง แต่ผมเคารพทุกการตัดสินใจที่เกิดขึ้น"

 

"บางครั้งเรื่องบางอย่างก็ยากที่จะเข้าใจ ไม่เว้นแม้แต่ฟุตบอลหรือสโมสรแห่งนี้ แต่ความเคารพและให้เกรียติ ก็คือความเคารพและให้เกียรติจะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไม่ได้"

 

อีริคเซน ซึ่งเหลือสัญญากับทีมไก่เดือยทองอีกแค่ปีเดียว ถูกเปลี่ยนลงสนามในฐานะตัวสำรองซึ่งถูกส่งลงมาในครึ่งเวลาหลังเกมประเดิมสนามที่เอาชนะ แอสตัน วิลลา 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

โดยขณะเดียวกันนักข่าวก็ถามว่าจะมีโอกาสได้ห้องเครื่องทีมชาติเดนมาร์กลงสนามเกมกับ เรือใบสีฟ้า หรือไม่ ?

 

โปเชตติโต กล่าวว่า "แน่นอน บางทีอาจได้เห็นเขาในรายชื่อ 11 คนแรก"

 

ทั้งนี้ อีริคเซ ตกเป็นข่าวกับยักษ์ใหญ่ 2-3 ทีมในยุโรป โดยก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมลีกก็เคยแสดงความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมก่อนตลาดซัมเมอร์ของพรีเมียร์ลีก ปิดทำการไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 

 

"ผมมีความสุขที่ได้เห็นสิ่งที่เขาทำเมื่อสัปดาห์ก่อน และในตอนซ้อมเขาทำได้ดีเอามากๆ เรายังเหลือการซ้อมเซสชันสุดท้ายและเม่อถึงตอนนั้น เราจะมาดูว่าเขาพร้อมออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกหรือไม่"

 

"สำหรับผม การเลือกนักเตะลงเล่น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเขาเหลือสัญญา 1 ปี หรือ 5 ปี ผมเลือกเพราะประสิทธิภาพไม่ใช่ตัวเลขสัญญาระยะยาว"

 

อย่างไรก็ตามโอกาสที่ สเปอร์ส จะเสียแข้งสำคัญรายนี้ก็ยังมีสูง เมื่อเรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา ที่มีข่าวกับตัวปั้นเกมนี้รายน้เช่นกันยังสามารถเดินหน้าเปิดโต๊ะเจรจาได้ถึงวันที่ 2 ก.ย. ซึ่งเป็นวันปิดตลาดซื้อขายของลีกยุโรป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ