ข่าว

ลาลีกา 2019/20 กลับมาอีกครั้งย้ำเข้มข้นกว่าเคย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทุกทาง! ลาลีกา 2019/20 กลับมาอีกครั้ง เข้มข้นกว่าเคย

     ฤดูกาลใหม่ของลีกสูงสุดเมืองกระทิง อัดแน่นด้วยผู้เล่นระดับโลก, เทคโนโลยีถ่ายทอดสดสุดล้ำ และสามทีมน้องใหม่ที่ทุกคนยังคุ้นหูคุ้นตา
LaLiga Santander ลีกฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกลูกหนัง กำลังจะกลับมาอีกครั้งในสุดสัปดาห์กลางเดือนสิงหาคม 2019 โดยยังคงอัดแน่นไปด้วยดาวเตะเวิลด์คลาส ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่, สามทีมเลื่อนชั้นที่พร้อมชนคู่แข่งทุกทีม, เทคโนโลยีการถ่ายทอดสดที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้น รวมไปถึงเพลงประจำการแข่งขันเพลงใหม่ จากผลงานการประพันธ์ของ ลูคัส บิดัล นักประพันธ์เพลงดีกรีรางวัลเอมมี่ อวอร์ด, ลูกฟุตบอลประจำการแข่งขันใหม่จากพูม่า โดยจะใช้ทั้งใน LaLiga Santander และ LaLiga SmartBank ลีกรองที่กลับมาอีกครั้งในชื่อใหม่

    LaLiga Santander ฤดูกาล 2019/20 ต้อนรับสามทีมน้องใหม่ ได้แก่ โอซาซูนา(CA Osasuna), กรานาดา(Granada CF) และ เรอัล มายอร์ก้า(RCD Mallorca) โอซาซูนากลับสู่ลีกสูงสุดในฐานะแชมป์ลีกรอง หลังหายหน้าไปสองฤดูกาล ยอดทีมจากปัมโปลนายังคงยึดการใช้ผู้เล่นจากอะคาเดมีสโมสรเป็นประเพณีปฎิบัติ และหวังจะให้ฤดูกาลที่ 38 ในลีกสูงสุดของพวกเขาเป็นไปด้วยดี เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีสโมสรในปี 2020 ที่จะถึง, กรานาดา ทีมจอมล้มยักษ์กลับมาสานต่อชื่อเสียงของพวกเขาอีกครั้งหลังหายหน้าไปสองฤดูกาล ในขณะที่มายอร์ก้า ทีมที่มีสตีฟ แนช อดีตเอ็มวีพีของ NBA เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้น กลับสู่ลาลีกาเป็นครั้งที่ 8 และพวกเขาจะเป็นทีมเดียวจากนอกคาบสมุทรไอบีเรียในฤดูกาลนี้

     นอกจากทีมใหม่ ลาลีกายังได้ต้อนรับผู้เล่นดาวเด่นหน้าใหม่เข้าสู่ลีกอีกด้วย ลิโอเนล เมสซี, เซร์คิโอ รามอส และโกเก้ จะได้พบเพื่อนร่วมลีกหน้าใหม่ชื่อคุ้นหูอย่างเอเดน อาซาร์, แฟรงกี้ เด ยอง สองการเซ็นสัญญาที่ใหญ่ที่สุดในช่วงซัมเมอร์ที่ปลายทางอยู่ที่เรอัล มาดริด และบาร์เซโลนา ส่วนแอตเลติโก มาดริด ก็ได้ตัว ชูเอา เฟลิกซ์ มาเป็นลูกทีมคนใหม่ของดิเอโก ซิเมโอเน ในฐานะดาวรุ่งราคาสูงสุดตลอดกาลอันดับสองของโลก ในขณะที่เรอัล เบติส ปาดหน้ายักษ์ยุโรป คว้าตัว นาบิล เฟกิร ดาวยิงดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสมาร่วมทัพ นอกจากนี้ยังมีมักซี โกเมซ ที่ย้ายจากเซลต้า ไปอยู่กับบาเลนเซีย ก่อนตลาดจะปิดลงในวันที่ 2 กันยายน ทุกทีมในลาลีกายังคงมีเวลาปรับปรุงทัพนักเตะสำหรับฤดูกาลนี้
จาก 380 เกมสุดมันตลอดฤดูกาล การพบกันระหว่างแอธเลติก บิลเบา และ บาร์เซโลนา ที่ซาน มาเมส ในคืนวันที่ 16 สิงหาคม จะเป็นเกมเปิดฉากของฤดูกาลนี้ ถัดมาในเดือนกันยายน มาดริด ดาร์บี้ และดาร์บี้แคว้นบาสก์ ก็จะลงหวดกันตามมา ก่อนที่ เอล กลาซิโก้ สงครามลูกหนังหยุดโลกจะฟาดแข้งยกแรกกันในช่วงปลายเดือนตุลาคม ถัดมาที่เดือนพฤศจิกายนก็ยังมีดาร์บี้แมตช์เมืองเซบีญา, ธันวาคมมีบาเลนเซีย ดาร์บี้ มกราคมก็ยังมีบาร์เซโลนา ดาร์บี้ อีกเช่นกัน

     หลังจากมีแฟนบอลกว่า 2.7 พันล้านคนทั่วโลกได้สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งฟุตบอลเมืองกระทิง ลาลีกาจะถูกถ่ายทอดสดสู่สายตาแฟน ๆ ทั่วโลกในฤดูกาลนี้ผ่านเทคโนโลยีการถ่ายทอดล้ำยุค กล้องแขวนลอยมุมสูง arial camera จะถูกติดตั้งใน 11 สนาม โดยเกตาเฟ เออิบาร์ และเรอัล โซเซียดัด คือสามทีมล่าสุดที่นำเทคโนโลยีนี้ไปใช้งานในสนามเหย้าของตน ส่วนไฮไลท์แบบ 360 องศาจะมีใช้งานใน 8 สนามชั้นนำ ขณะที่วิดิโอ cinematic ความคมชัดระดับ 4K จะเป็นฟีเจอร์ถาวรของการถ่ายทอดการแข่งขันลาลีกานับจากนี้ ระบบวิดิโอช่วยตัดสิน (VAR) ก็จะกลับมาอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จในการใช้งานฤดูกาลแรก สถิติการตัดสินถูกต้องเพิ่มขึ้นจาก 91.5% เป็นถึง 96.92%

      ลาลีกายังเดินหน้าสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับแฟนฟุตบอลทั่วโลก ด้วยการผลิตเนื้อหาภาษาต่าง ๆ และเปิดหน้าเครือข่ายสังคมในแต่ละประเทศ โดยในประเทศไทยนั้น เป็นประเทศแรกที่ลาลีกามีบัญชี LINE @LaLigaThailand เป็นของตัวเอง รวมไปถึงยังเป็นลีกฟุตบอลลีกแรกของโลกบนแพลตฟอร์ม LINE IDOL นอกจากนี้ยังมีทวิตเตอร์ @LaLigaTH และเฟซบุค LaLiga ที่มีการเผยแพร่เนื้อหาภาษาไทยทุกวัน

ลาลีกา 2019/20 กลับมาอีกครั้งย้ำเข้มข้นกว่าเคย

    “เราอยากให้ข้อมูลที่เรามีไปถึงแฟนบอล ไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊ก LaLiga, ทวิตเตอร์ @LaLigaTH และ LINE @LaLigaThailand ที่เป็นภาษาไทยให้ติดตามกัน” โฆเซ มาเรีย โกตอร์ ตัวแทนลาลีกาในประเทศไทย กล่าวในงาน LaLiga media Lunch party งานพบปะสื่อมวลชน เมื่อวันพฤหัสบดี 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา

     “ส่วนการถ่ายทอดสดในฤดูกาลนี้ แฟนๆ สามารถชมแมตช์การแข่งขัน LaLiga Santander ครบทุกคู่ และชมย้อนหลังได้ที่ BeIN Sport Connect  เท่านั้น ส่วน LaLiga SmartBank จะสามารถรับชมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทาง Youtube ช่อง LaLiga

    “นอกจากนี้ทางลาลีกาได้วางแผนจัดเวลาการแข่งขันใหม่ โดยเฉพาะบิ๊กแมตช์ที่ได้รับความสนใจ จะมีการปรับให้แฟนบอลทั่วโลก ได้รับชมกันอย่างทั่วถึงอีกด้วย”

    ฤดูกาลนี้ ทั้ง LaLiga Santander และ LaLiga SmartBank จะใช้ลูกฟุตบอลใหม่ที่ออกแบบโดย PUMA นอกจากนี้ยังมีเพลงประจำการแข่งขันเพลงใหม่ที่ประพันธ์โดย ลูคัส บิดัล นักประพันธ์เพลงชื่อดังของฮอลลีวูด ดีกรีรางวัลเอมมี อวอร์ด โดยบิดัลได้ใส่เสียงหัวใจเต้นของเด็ก ๆ ในครรภ์แม่ 90 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของแฟนลาลีกาในอนาคต ลงไปในเพลงนี้ ที่จะใช้ในการแพร่ภาพทางโทรทัศน์ของลาลีกาทั่วโลก

     Santander ยังคงเป็น title sponsor ของการแข่งขันเช่นเคย ในขณะที่ Livescore แอพรายงานผลกีฬา, PUMA และ Budweiser จะเข้ามาเป็น global sponsor รายใหม่ ร่วมกับ EA Sports, Rexona และ Clear Men ในฤดูกาล 2019/20

      ด้วยความสนุกตื่นเต้น เกมการแข่งขันที่พลิกผันได้ตลอดเวลาทุก ๆ สัปดาห์ คุณจะไม่อยากพลาดลาลีกา 2019/20 แม้สักช่วงเวลาเดียว โดยสามารถติดตามชมได้ทาง beIN Sports ตลอดฤดูกาล ลาลีกาถ่ายทอดผ่านทาง 93 ผู้ดำเนินการถ่ายทอดทั่วโลก สู่ 183 ประเทศ - กลับมาคราวนี้ บอกเลยว่าสุดทุกทาง!

เกี่ยวกับลาลีกา

LaLiga (Liga de Fútbol Profesional) คือสมาคมกีฬาที่ก่อตั้งในปี 1984 รวบรวม 42 ทีมมาจัดเป็นลีกฟุตบอลอาชีพสองระดับในสเปน LaLiga ตั้งอยู่ในกรุงมาดริด ดูแลการแข่งขัน LaLiga Santander
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ