ข่าว

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดมทุนช่วยค่าผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ

ทีเอ็มบี ร่วมกับ ไอเอ็นจี แบงก์ เตรียมจัดกิจกรรม “TMB | ING PARKRUN  2019” กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน การกุศล หนึ่งในงานวิ่งแห่งปีที่ #ดีต่อใจ ที่ทุกคนรอคอย พร้อมสานต่อแนวคิด‘You can…Make THE Difference’   โดยปีนี้จัดเต็มเอาใจนักวิ่งทุกกลุ่มทั้งแบบ Park Run มาวิ่งที่งานและ แบบ Virtual Park Run โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิ ทีเอ็มบี เพื่อส่งมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจของ“มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ” ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดจำหน่ายบัตรและรับบริจาคแล้ว ตั้งแต่วันนี้ทาง https://parkrun.tmbfoundation.or.th

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทีเอ็มบี กล่าวว่า “ทีเอ็มบีร่วมกับไอเอ็นจีจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศลTMB | ING PARKRUN เข้าปีที่10 แล้ว และตลอด 5 ปีที่ผ่านมากิจกรรมวิ่งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งและ ผู้บริจาคได้ร่วมกันสนับสนุนค่าผ่าตัด ผ่านการซื้อบัตรวิ่งและระดมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจเนื่องจากยังมีเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ที่รอคอยการช่วยเหลืออยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งแต่ละปีมีเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิดจากหลายสาเหตุมากกว่า 7,500 คนและเป็นเด็กที่รอการผ่าตัด

จากความเชื่อมั่นของทีเอ็มบี ภายใต้แนวคิด ‘You can…Make THE Difference’ ที่เชื่อมั่นใน ‘พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง’ กิจกรรมนี้จึงจัดขึ้นเพื่อให้นักวิ่งได้หันกลับมามองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของพวกเขาในทุกย่างก้าว  ที่นอกจากจะส่งผลดีต่อชีวิตของตัวเองแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้อื่นรวมถึงสังคมรอบข้างดีขึ้นได้อีกด้วย จากการร่วมบริจาคระดมทุนเพื่อช่วยเหลือน้องๆผู้ป่วยโรคหัวใจโดยตลอดระยะเวลา 5 ปี ของการจัดงาน สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจได้มากกว่า 1,200 คน TMB | ING PARKRUN จึงเปรียบได้กับงานวิ่งแห่งปี ที่#ดีต่อใจ ที่ไม่เพียงแต่ดีต่อใจของน้องๆ ที่ได้รับโอกาสในการได้รับการรักษายังดีต่อใจนักวิ่งและผู้บริจาคอีกด้วย”

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019

มิส ไอลีน เลา  กรรมการผู้จัดการสื่อสารองค์กรไอเอ็นจีแบงก์เอเชียกล่าวว่า “นอกจากความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำการให้บริการด้านการเงินให้กับลูกค้าของ ING ทั่วโลกแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคมและเสริมสร้างให้สังคมมีคุณภาพดีขึ้นอย่างยั่งยืน ตลอด10 ปีที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่ากิจกรรม TMB | ING PARKRUN เป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกปี จนสามารถสร้างสถิติความสำเร็จในทุกปี ทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและยอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องๆ ผู้ป่วยโรคหัวใจในฐานะตัวแทน ING รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ และอยากเชิญชวนทุก ๆ คนมาร่วมกิจกรรมนี้ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการซื้อบัตรวิ่งทั้งแบบ Park Run มาวิ่งที่งานและแบบVirtual Park Run รวมถึงผู้สนใจร่วมบริจาคก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม #ดีต่อใจนี้ได้เช่นกัน”

นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กรทีเอ็มบีกล่าวว่า “กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศล TMB | ING PARKRUN 2019  มีการวิ่งแบ่งออกเป็น 2  ประเภท คือ ประเภทแรกวิ่ง Park Run ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 โดยจะวิ่งผ่าน 3 สวนสวยใจกลางกรุงเทพ ณ สวนสาธารณะจตุจักร สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ วิ่งระยะทาง 2.6 กิโลเมตร 5.2 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร”

ประเภทที่ 2 วิ่ง Virtual Park Run ที่นักวิ่งสามารถวิ่งสะสมระยะที่สวนไหน เวลาใดก็ได้ ระหว่างวันที่15 พฤศจิกายน- 15 ธันวาคม รวมระยะเวลา 1 เดือนโดย ทีเอ็มบี สนับสนุนเงินบริจาคเพิ่มเติมให้อีก 1 ล้านบาท หากนักวิ่ง Virtual Park Run ทุกคนสามารถสะสมระยะทางวิ่งรวมได้เกิน 1 แสนกิโลเมตร โดยนักวิ่งที่ร่วมวิ่งสะสมระยะ และส่งผลวิ่งจะได้รับเหรียญรางวัลซึ่งจัดส่งให้หลังกิจกรรมจบ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรวิ่งทั้งสองประเภทได้ในราคา 600 บาทได้ที่เว็บไซต์https://parkrun.tmbfoundation.or.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าบัตรจะหมด โดยผู้ซื้อบัตรวิ่งทั้งสองประเภทจะได้รับ ‘เสื้อวิ่ง zeroH2O’ ดีไซน์สวย ซึ่งใช้เนื้อผ้าวัสดุเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันวิ่งระดับโลก น้ำหนักเบาสบาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะถูกจัดส่งให้ทางไปรษณีย์สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคโดยตรงสามารถบริจาคได้ที่เว็บไซต์ของงานเช่นกัน โดยผู้ซื้อบัตรวิ่งและผู้บริจาคจะได้รับใบเสร็จรับเงินทางอีเมล์ที่แจ้งไว้ในระบบเพื่อนำไปยื่นขอลดหย่อนภาษีรายได้ประจำปีโดยรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรไม่หักค่าใช้จ่ายรวมกับเงินบริจาคทั้งหมดTMB | ING PARKRUN  จะบริจาคให้มูลนิธิทีเอ็มบี เพื่อส่งมอบเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดแก่ผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ จากมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม https://parkrun.tmbfoundation.or.thหรือสอบถามรายละเอียดโทร: 085-567-3891, LINE@ : @tmbingparkrun และEmail [email protected]

ทีเอ็มบี จับมือ ไอเอ็นจี แบงก์ จัดงาน TMB | ING PARKRUN 2019

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ