ข่าว

2 หมื่นคนร่วมเต้นแอโรบิกกับ กรมพลศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลโล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลชนะเลิศในการประกวด “ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” ประจำปี 2562 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 12 สิงหาคม โดยมี นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ปัญญา หาญลำยวง รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา, ดร.วนิดา พันธ์สอาด ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมทั้งคณะผู้บริหารกรมพลศึกษา และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักกว่า 2 หมื่นคน ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 

 

2 หมื่นคนร่วมเต้นแอโรบิกกับ กรมพลศึกษา

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน ครั้งแรกเมื่อ 10 ปีก่อนในชื่อว่า “รวมพลคนรักแอโรบิกเพื่อแม่ของแผ่นดิน” โดยในปี 2562 ได้จัดการประกวด ”ออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน” เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งทรงเป็นห่วงพสกนิกร ในด้านสุขภาพ และส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไป ได้รู้จักใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ ส่งเสริมให้เป็นบุคคลที่มีสุขภาพที่สมบูรณ์ ทั้งร่างกาย และจิตใจ เพื่อถวายเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 12 สิงหาคม 2562 

 รูปแบบการจัดกิจกรรมประจำปี 2562 นั้น คู่แม่ลูก  จูงมือกันมาร่วมออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิก แบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ ประเภททีม, ประเภทบุคคล และประเภทคู่แม่-ลูก โดยประเภททีมนั้น ใน 1 ทีมจะต้องมีผู้เข้าประกวด 30 คนไม่จำกัดอายุ และต้องมีเพศชายไม่น้อยกว่า 3 คน รวมถึงอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่เกิน 3 คน ขณะที่ประเภทบุคคลไม่จำกัดอายุ โดยทุกทีมที่เข้าประกวดจะได้รับเงินสนับสนุนทีมๆ ละ 5,000 บาท หลักเกณฑ์ในการตัดสินจะต้องเต้นตามผู้นำเน้นของกรมพลศึกษา เคลื่อนไหวแบบพร้อมเพรียง และถูกต้อง มีความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งกาย ภายใต้ธีมงาน “Power of Happiness” หรือ “พลังแห่งความสุข” ซึ่งกรมพลศึกษา ต้องการเห็นคนไทยมีความสุขจากกิจกรรมการออกกำลังกายเป็นสื่อกลาง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทำดอกไม้มอบให้คุณแม่ ซึ่งจะมอบที่งาน หรือกลับไปมอบให้ที่บ้านก็ได้ ขณะเดียวกันยังจะมีการร่วมกันจัดทำ D.I.Y. การ์ดบอกรักแม่, การออกกำลังกายกับผ้าขาวม้า, การเล่นเกมรับของรางวัล และพบกับศิลปินอย่าง “ตงตง เดอะสตาร์” อีกด้วย 

2 หมื่นคนร่วมเต้นแอโรบิกกับ กรมพลศึกษา

 สำหรับผลการประกวด ปรากฏว่า ประเภททีม ความพร้อมเพรียง ทีมชนะเลิศ Healthy together รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับสอง ชมรมแอโรบิกโรงเรียนปากเกร็ด รับเงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับสาม โรงเรียนนวมินทราชูนุทิศ สตรีวิทยา 2 รับเงินรางวัล 3,000 บาท ทีมแต่งกายสวยงาม ชนะเลิศ ชมรมผู้สูงอายุศูนย์บริการสาธารณสุข 62 รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับสอง แอโรบิกฐานปัญญา รับเงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับสาม มีนาแอโรบิกกรุ๊ป รับเงินรางวัล 3,000 บาท ทีมมีผู้สูงอายุมากที่สุด ชนะเลิศ ชมรมแพทย์สตรีอุปถัมป์ รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับสอง ชมรมวัดธาตุทอง รับเงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับสาม ชมรมยูนิตี้ว๊าว รุ่นใหญ่ไฟกระพริบ รับเงินรางวัล 3,000 บาท 

ทีมที่มีเด็กมากที่สุด ชนะเลิศ โรงเรียนธนินทรวิทยา รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับสอง โรงเรียนวัดสระบัว รับเงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับสาม โรงเรียนบึงทองหลาง จูเนียร์ คิดส์ รับเงินรางวัล 3,000 บาท ประเภทบุคคล แต่งกายสวยงาม ชนะเลิศ นายเนตรมงคลชัย ศรีวรา รับเงินรางวัล 7,000 บาท, อันดับสอง นายณัฐภูมินทร์ คล้อยเอี่ยม รับเงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับสาม นายกุศล วงศ์ทอง 3,000 บาท ประเภทคู่แม่-ลูก แต่งกายสวยงามและเต้นพร้อมเพรียง ชนะเลิศ บรรจง-เบญญา วิลัยรัตน์ รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับสอง เพ็ญศรี-ศศิธร วัฒนวชิระ รับเงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับสาม สุวพัชร ศรีคำ และวรรัตน์ โฆสิวัฒน์ รับเงินรางวัล 3,000 บาท 

 

2 หมื่นคนร่วมเต้นแอโรบิกกับ กรมพลศึกษา

 “รมต.กีฬา” นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  เปิดเผยว่า การเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้รู้สึกมีความสุขมากที่ได้มาเห็นประชาชนคนไทย และน้องๆ เยาวชนได้มาร่วมกันออกกำลังกาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราต้องการรณรงค์ให้เยาวชนได้มาออกกำลังกายพร้อมกับครอบครัว เพื่อเป็นการนันทนาการให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงกันทั้งครอบครัว โดยทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีนโยบายให้กรมพลศึกษาได้สร้างเยาวชนของเราขึ้นมาให้มาเล่นกีฬาในระดับรากฐานจนพัฒนาไปสู่กีฬาอาชีพต่อไป 

“เราเน้นให้มีการสร้างนักกีฬาตั้งแต่ระดับเยาวชนไปสู่นักกีฬาอาชีพ ซึ่งจะเป็นนำรายได้กลับมาสู่ประเทศชาติต่อไปในอนาคต โดยการจะก้าวไปเป็นนักกีฬาอาชีพเราก็จะต้องฝึกอบรมตั้งแต่เยาวชน และเราจะมาฝึกในช่วงที่โตแล้วคงจะไม่ทัน เพราะฉะนั้นก็อยากจะให้กรมพลศึกษาได้เน้นเรื่องของเยาวชน ซึ่งทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมที่จะสนับสนุนการออกกำลังทุกประเภท รวททั้งกิจกรรมนี้ต่อเนื่องไปในปีหน้าอีกด้วย” 

2 หมื่นคนร่วมเต้นแอโรบิกกับ กรมพลศึกษา 2 หมื่นคนร่วมเต้นแอโรบิกกับ กรมพลศึกษา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ