ข่าว

โปรสตรี สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ ปิดฤดูกาลที่วอเตอร์มิลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรสตรี สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ สนาม 8 ปิดฤดูกาลที่วอเตอร์มิลล์ 7-9 สิงหาคมนี้

     สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด  จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 8 ปิดฤดูกาลประจำปี 2562  “สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท  ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2562  ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 6,433 หลา จ.นครนายก  มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 85 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 68 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น 1 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีเงินรางวัลให้ชิงชัย 40 อันดับ ผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพ จะได้รับเงินรางวัล 142,500 บาท ส่วนผู้ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนผู้ที่ตีเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้รับสิทธิ์เล่นในรอบต่อไป และหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ผู้เล่นอันดับ 1-40 และเสมอ จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

โปรสตรี สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ ปิดฤดูกาลที่วอเตอร์มิลล์

     รายการนี้มีนักกอล์ฟอาชีพสตรีชื่อดังร่วมแข่งขัน อาทิ ”โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล วัย 17 ปีจากสระบุรี มือทำเงินอันดับ 1 และแชมป์สนาม3 ที่ระยองกรีนวัลเล่ “โปรป๊อบ” กุลธิดา พราหมพันธุ์ วัย 18 ปีจากปทุมธานี มือทำเงินอันดับ 2 และแชมป์สนาม 2 ที่รอยัลฮิลส์ และ ”โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ วัย 26 ปีจากนครราชสีมา มือทำเงินอันดับ 3 แชมป์สนาม 4 ที่แรนโชชาญวีร์ และ ”โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ สาวเท่จากแอลพีจีเอทัวร์

โปรสตรี สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ ปิดฤดูกาลที่วอเตอร์มิลล์

     “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล วัย 17 ปีจากสระบุรี กล่าวว่า ”แม็ทช์นี้ค่อนข้างพร้อมค่ะเพราะเล่นติดต่อกันมาแล้ว 4 อาทิตย์ แม็ทช์นี้จะเป็นรายการที่ 5 แต่สนามนี้ก็ไม่ได้มาเล่นเกือบ 5 ปีแล้ว สนามดีขึ้นมากค่อนข้างตื่นเต้นจะเล่นให้เต็มที่และเล่นให้สนุก ในใจลึกๆหนูก็คาดหวังว่าอยากจะได้เป็นมือ1 สองสมัยซ้อนเหมือนกัน จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ฝากกองเชียร์ เชียร์โปรเปียโนด้วยนะคะ ส่วนจบรายการนี้ยังมีแข่งที่ไต้หวันและแม็ทช์ไทยแลนด์แอลพีจีเอมาสเตอร์สที่สนามปัญญาอินทราด้วยค่ะ”

โปรสตรี สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ ปิดฤดูกาลที่วอเตอร์มิลล์  

   “โปรป๊อบ” กุลธิดา พราหมพันธ์ วัย 18 ปีจากปทุมธานี เผยว่า “หลังจบแม็ทช์ที่ผ่านมาหนูพยายามฝึกซ้อมให้มากขึ้น หาช็อตผิดพลาดจากสนามที่แล้วมาแก้ไข และสร้างความมั่นใจให้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช็อตไดร์ฟพลาดเยอะเลย แต่โดยรวมก็กลับมาซ้อมแทบทุกช็อต คาดหวังแค่ติดท็อปเทนก็พอค่ะ อยากเล่นให้สนุกมั่นใจในช็อตและเล่นตามเกมส์ค่ะ ส่วนผลพวงที่จะจบในลำดับไหนก็พอใจหมดค่ะ แค่ลำดับ 2 ในการเทิร์นโปรปีแรกก็เกินเป้าและพอใจมากแล้วค่ะ ส่วนรายการต่อๆไปจากนี้ยังมีแม็ทช์ควอลิฟายเคแอลพีจีเอทัวร์ ของเกาหลีสเตจแรกที่จะแข่งที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์กอล์ฟ พัทยา ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคมนี้ ฝากแฟนกอล์ฟเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ”

โปรสตรี สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ ปิดฤดูกาลที่วอเตอร์มิลล์

     “โปรก้อย” ชลดา ชยณรรย์ สาวโคราชวัย 24 ปีเปิดใจว่า “ตอนนี้แรงกิ้งอยู่อันดับ 3 แม็ทช์นี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ จะพยามยามทำให้ดีที่สุดเพราะปีนี้ผลงานเล่นในไทยค่อนข้างดี แต่สนามนี้ไม่ได้เล่นนานมากแล้ว ต้องดูว่าสนามเข้ามือเรามากน้อยแค่ไหน อาทิตย์ที่แล้วไปเล่นที่ไต้หวันมาไม่ค่อยดี คิดว่าจะกลับมาหาความมั่นใจที่นี่ เพราะจบแม็ทช์นี้จะกลับไปป้องกันแชมป์ ซีทีบีซี ที่ไต้หวันอีกครั้ง ตามด้วยควอลิฟายเคแอลพีจีเอทัวร์ สเตจแรก ที่สนามฟีนิกซ์ พัทยา และก็ยังมีทั้งที่ไต้หวันและจีนให้ลงแข่งอีกหลายรายการค่ะ”

     สำหรับการแข่งขันรอบแรกนักกอล์ฟที่น่าสนใจ อาทิ พัชรจุฑา คงกระพันธ์, มุขรินทร์ ลาดกระโทก และดลนภา พุฒิพินิจ จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 09.00 น. ณัฐพรรณ ศิริตรัย, อรณิชา โกนสันเทียะ และชมพัช พงศ์ธนารักษ์ จะออกเล่นที่หลุม 1 เวลา 09.10 น. และอาภิชญา ยุบล, กุลธิดา พราหมพันธุ์ และกุสุมา มีชัย จะออกเล่นทางด้านหลุม 1 เวลา 09.20 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ