ข่าว

ONE Esports ดึง 'คาร์ลอส อาลิมูรัง' นั่งเก้าอี้บริหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมเมอร์เฮลั่น! ONE Championship เปิดตัว ONE Esports ดึง 'คาร์ลอส อาลิมูรัง' นั่งเก้าอี้บริหาร

     ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้ประกาศเปิดตัวการแข่งขัน ONE Esports อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยโปรแกรมในฤดูกาล 2019-2020 ให้แฟนๆได้ติดตาม ซึ่งรายการนี้ถือเป็นการแข่งขัน Esports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชียอย่างแท้จริง โดยมี คาร์ลอส อาลิมูรัง นั่งแท่นหัวเรือใหญ่ของ ONE Esports 
 

    สำหรับ ONE Esports จะจัดงาน Dota 2 World Pro Invitationals โดยมีบรรดาทีมชั้นนำของวงการเข้าร่วมชิงชัย งานนี้จะมีขึ้นที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 20-22 ธันวาคมนี้ จากนั้นตามมาด้วยงาน ONE Dota 2 Jakarta World Pro Invitational จะมีขึ้นที่ ICE BSD วันที่ 17-19 เมษายน 2020 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งสองรายการจะรวมเหล่าเกมเมอร์อาชีพของเกม Dota 2 ที่เก่งที่สุดในโลกมาร่วมประชันฝีมือเพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

    นอกจากนี้ ในส่วนของกิจกรรมฉลองศึก ONE Championship ครั้งที่ 100 ที่จะมีขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 13 ตุลาคมนี้ ทาง ONE Esports จะเป็นผู้จัดงาน ONE TEKKEN Tokyo Invitational และ ONE Street Fighter Tokyo Challenge ในวันที่ 5 และ 6 ตุลาคม ตามลำดับ ซึ่งทั้งสองทัวร์นาเมนต์จะเปิดให้คอเกมเมอร์สายต่อสู้ได้ร่วมบู๊กันเต็มอิ่มอย่างมืออาชีพในรูปแบบ 3 ต่อ 3

    โดย ONE Esports จะเผยโปรแกรมที่เหลือในปี 2020 ตามมาภายหลัง ซึ่งแน่นอนว่าจะมีแต่เกมชั้นนำของวงการ, ทีมระดับโลก พร้อมเกมเมอร์ชั้นเซียนเข้าร่วมแข่งขันครบครัน
 
     คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานใหญ่ ONE Championship กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้บอกว่า ONE Esports รายการแข่งขัน esports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชียกำลังจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ และเรารู้สึกยินดีที่ได้ คาร์ลอส อาลิมูรัง ดำรงตำแหน่งประธานของ ONE Esports คาร์ลอสคือผู้นำที่ยอดเยี่ยม เขามีความเข้าใจในธุรกิจที่ทรงคุณค่านี้ และมีความเชี่ยวชาญที่ไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรม esports นี่จะเป็นการผสานกันอย่างลงตัวระหว่างศิลปะป้องกันตัวและคอเกมในเอเชีย นี่คือโอกาสในการนำทุกคนมารวมกันภายใต้บ้านแห่งกีฬาของเอเชียที่พวกเราทุ่มเทกันอย่างหนักตลอดมา ทาง ONE Championship มุ่งมั่นนำเสนอภายใต้ชื่อแบรนด์เดียวกัน มีโปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่ทัดเทียมกัน พร้อมดำเนินงานถ่ายทอดสด, ผลิตเนื้อหาระดับโลกที่ไม่เหมือนใคร, ผ่านสื่อชั้นนำระดับสากล, มีความเชี่ยวชาญในการถ่ายทอดเรื่องราว และประสบการณ์ด้านการตลาดให้แก่ ONE Esports ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ONE Championship คือผู้สร้างสรรค์เนื้อหาด้านกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่างแท้จริง"

   คาร์ลอส อาลิมูรัง ประธานของ ONE Esports กล่าวว่า "ชีวิตนึงคงมีได้ครั้งเดียว สำหรับโอกาสในการสร้างธุรกิจกีฬาระดับมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในเอเชียครั้งนี้ การบอกเล่าเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจและเหล่าฮีโร่ อยู่ในสายเลือดของ ONE ที่นี่มุ่งเพิ่มคุณค่าในกับบรรดาเกมเมอร์ ทั้งสมัครเล่นและมืออาชีพ, เหล่าผู้พัฒนาเกม, การแข่งขันแบบลีก, องค์กรต่างๆ, หน่วยงานระดับประเทศ รวมถึงแบรนด์อื่นๆ ทีมงานนี้แข็งแกร่งมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รวบรวมไอเดียและแรงกายแรงใจเพื่อดำเนินกลยุทธ์ของเราต่อไป"
 
    ชุนทาโร่ ทานากะ ผู้อำนวยการของ Dentsu Content Business Design Center กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ONE Championship เราตั้งใจที่จะนำศักยภาพที่มีอยู่ทั้ง Dentsu และเครือข่าย Dentsu Aegis ของเรามาช่วยในด้านการขายและโอกาสทางธุรกิจให้ ONE Esports พร้อมร่วมก้าวและเติบโตในตลาด esports ของเอเชียร่วมกัน"
 

    ด้านประวัติของ คาร์ลอส อาลิมูรัง ก่อนหน้าจะเข้ามาดูแล ONE Esports เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารใหญ่ด้านธุรกิจของ Battlefly แพลตฟอร์มการแข่งขัน esports ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีหน้าที่รับผิดชอบผลกำไรและขาดทุนขององค์กรโดยตรง ซึ่งทีมงานของเขายังดำเนินงานด้านสร้างรายได้, พัฒนาแผนธุรกิจ, ดูด้านการตลาด และโซเชียลมีเดีย อีกด้วย
 
   ก่อนจะทำงานกับ Battlefly คาร์ลอสทำงานที่ Univision ซึ่งตำแหน่งสุดท้ายของเขาคือรองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กรและรับผิดชอบการลงทุนของบริษัทพร้อมพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ย้อนกลับไปก่อนมาอยู่ Univision เขาเป็นหัวหน้าแผนกฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัท LG Electronic ดูแลธุรกิจด้านบันเทิงและมุ่งเน้นไปที่การร่วมมือกับบริษัทผู้ค้าปลีกในรูปแบบใหม่ๆ
 
    คาร์ลอสเริ่มอาชีพการงานในฐานะที่ปรึกษาด้านการจัดการที่ Marakon Associates ซึ่งเขาได้ให้คำแนะนำกับลูกค้าในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, บราซิล และสิงคโปร์ ก่อนจะบ่มเพาะประสบการณ์ระดับมืออาชีพ เขาเคยทำงานในโครงการ AmeriCorps*NCCC เพื่อช่วยเหลือชุมชนบริเวณชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐฯ และเปอร์โตริโก

    สำหรับคาร์ลอสยังเป็นนักลงทุนและผู้ให้คำปรึกษาในสังคมกลุ่มผู้ริเริ่มอยากมีธุรกิจ เขาช่วยเหลือหลายบริษัทใน MIT NYC Startup Studio, Kaplan Techstars และโครงการ R/GA Techstars นอกจากนี้ เขายังเคยได้รับรางวัลจากสมาคม McKinsey & Company ในช่วงระหว่างศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจที่ MIT Sloan ส่วนในระดับปริญญาตรี เขาจบจาก Wharton School at the University of Pennsylvania ด้วยคะแนนเกียรตินิยม

    สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Esports ได้ที่ www.oneesports.gg, อินสตาแกรม @oneesportsgg และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/oneesportsgg
 
สามารถอัพเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ONE Championship ได้ที่ www.onefc.com รวมทั้งทางทวิตเตอร์กับอินสตาแกรม @ONEChampionship และ
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ