ข่าว

'เปป'ชี้แมตช์ชิงโล่สุดเข้มข้น แจงเพิ่มประเด็นลุ้นแชมป์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี ชิลด์ ของอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ส.ค.) แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะจุดโทษ ลิเวอร์พูล 5-4 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 1-1

โดย ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงให้เรือใบสีฟ้าออกนำก่อนในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลัง โฌแอล มาติป ตัวสำรองโขกประตูตีเสมอให้ทีมหงส์แดง ก่อนจบเกมไปด้วยผลเสมอดังกล่าว ต้องดวลจุดโทษหาแชมป์และเป็นทีมของเปป กวาร์ดิโอลา ที่สังหารไม่พลาดทั้ง 5 คน ส่วน จอร์จินโย ไวนัลด์ดุม กองกลางชาวดัตช์เป็นคนเดียวที่ซัดติดเซฟ เคลาดิโอ บราโว นายด่านแมนฯ ซิตี

จบเกม กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสแปนิช กล่าวว่า “เป็นแมตช์ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ผมคิดว่าเราทำได้ดีในครึ่งแรกเมื่อนำ 1-0 เรามีโอกาสจะแจ้งอีก 2 ครั้งที่จะทำประตูที่สอง แต่หลังจากที่เราไม่สามารถควบคุมจังหวะการเล่นได้ทั้งการโยนยาว และการเก็บบอลจังหวะสอง นี่เป็นส่วนหนึ่งที่จะเกิดขึ้น”

แมนฯ ซิตี คว้าโล่การกุศล 2 ปีติดต่อกัน โดย กวาร์ดิโอลา ยืนยันว่าฤดูกาลนี้ไม่ได้มีแค่ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ในการลุ้นแชมป์ลีก ยังมีทีมอื่นๆ ด้วยโดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสริมแกร่งยกใหญ่ “ผมไม่รู้นะว่ามันจะเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมาหรือเปล่า ที่มีคู่แข่งเพียงแค่ 2 ทีม”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ