ข่าว

'พีทีที ลูบริแคนท์ส' ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ 'อเล็กซ์ อัลบอน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พีทีที ลูบริแคนท์ส' ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ 'อเล็กซ์ อัลบอน อังสุสิงห์' ซิ่งคว้าโพเดี้ยมในศึกฟอร์มูล่า วัน สนาม 12 'ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์'

     อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งสัญชาติไทย ผู้ได้รับการสนับสนุนจาก พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) เตรียมขับรถคู่ใจลุ้นขึ้นโพเดี้ยมในการแข่งขันสนามที่ 12 รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศฮังการี สุดสัปดาห์นี้ ต่อยอดความสำเร็จจากการคว้าอันดับ 6 ในศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

'พีทีที ลูบริแคนท์ส' ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ 'อเล็กซ์ อัลบอน'

    การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 11 ของปี 2019 รายการ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ชิงชัยกันที่สนามฮอกเกนไฮม์ริง ประเทศเยอรมนี ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเมื่อ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ นักขับหนึ่งเดียวของไทย หมายเลข 23 สังกัด สคูเดอเรีย โทโร รอสโซ่ สร้างผลงานเยี่ยมพารถคู่ใจฝ่าสนามที่เปียกปอนด้วยสายฝน เข้าเส้นชัยอันดับ 6 เก็บ 8 แต้มสำคัญเข้ากระเป๋า และนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในการลงแข่ง F1 ตลอด 11 สนามในปีแรกที่เข้าร่วมอย่างเป็นทางการ

'พีทีที ลูบริแคนท์ส' ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ 'อเล็กซ์ อัลบอน'
 
    โดยทาง พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) แบรนด์ภายใต้ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ อเล็กซ์ อัลบอน ซึ่งมีโลโก้ปรากฏอยู่บนรถแข่ง เสื้อนักแข่ง และจุดจอดรถในสนาม ได้ร่วมแสดงความยินดีต่อผลงานอันน่าประทับใจยิ่งของนักแข่งวัย 23 ปี ที่ทำให้กองเชียร์และ พีทีที ลูบริแคนท์ส ภาคภูมิใจ พร้อมกับเชิญชวนคนไทยร่วมส่งพลังเชียร์ อัลบอน ทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องกับสนามล่าสุดที่จะเกิดขึ้นใน ฮังการี สัปดาห์นี้
 
     สำหรับการแข่งขัน F1 สนามที่ 12 รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ซึ่งจะชิงชัยกัน ณ สังเวียน ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม นี้ นับเป็นสนามที่ อเล็กซ์ อัลบอน รู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี หลังเคยสร้างผลงานสุดยอดคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้วในการแข่งขัน GP3 เมื่อปี 2016 และ ฟอร์มูล่า ทู (F2) เมื่อปี 2018 อันถือเป็นสนามสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้เจ้าตัวได้รับการพิจารณาเลื่อนชั้นมาขับขี่ F1 แบบเต็มตัวในปีนี้

   อัลบอน เปิดใจก่อนลงแข่งสุดสัปดาห์นี้ว่า “ฮังกาโรริง เป็นสนามที่ท้าทายฝีมือทีเดียว สนามมีทางตรงยาวๆหลายช่วงชนิดที่ว่าคุณแทบไม่มีเวลาหยุดพักหายใจ การแข่งขันที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจหากไม่สามารถหาจังหวะแซงคู่แข่งขึ้นไปได้ ซึ่งงานของเราในสัปดาห์นี้ก็คือต้องทำผลงานรอบควอลิฟายวันเสาร์ให้ดี อันเป็นเป้าหมายลำดับแรกของทีมก่อนถึงวันชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ ฮังการี ยังเป็นสนามที่ตอบโจทย์กับรถของ โทโร รอสโซ่ เราจะเดินทางไปที่นั่นด้วยพลังอันมุ่งมั่น และผมคิดว่าเราจะมีผลงานที่ดีในปีนี้เช่นกัน”

'พีทีที ลูบริแคนท์ส' ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ 'อเล็กซ์ อัลบอน'
 
    “หลังจากมีผลงานที่ยอดเยี่ยมใน เยอรมนี สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง การจบอันดับ 6 ที่เยอรมนีเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตของผม และมั่นใจว่าจะต้องทำได้ดีกว่านี้อีกด้วย” อัลบอน กล่าว
 
     สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 12 ของปี รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ โดย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ จะลงสนามแข่งขันโดยได้รับการสนับสนุนโดย พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants)   เช่นเดิม โดยแฟนคลับชาวไทย สามารถส่งใจเชียร์นักขับหนึ่งเดียวของไทยในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 20.00น. ของประเทศไทย

'พีทีที ลูบริแคนท์ส' ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ 'อเล็กซ์ อัลบอน'

     สำหรับ พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants)  แบรนด์ภายใต้ โออาร์ ให้การสนับสนุน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ นักแข่งสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียวของวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปี 2019 โดยปรากฏอยู่บนรถแข่ง เสื้อนักแข่ง และจุดจอดรถในสนาม ผลงานของ อัลบอน ถือเป็นความภาคภูมิใจของ พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants)  และกองเชียร์ชาวไทยทั้งโลก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ