ข่าว

ผวาระเบิด! คุมเข้มความปลอดภัยทุกสนามไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสรเจ้าบ้านต้องมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

“บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุลเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัดเปิด เผยว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม ได้เกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหลายจุดภายในกรุงเทพฯนั้น สมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้มีการกำชับไปถึงสโมสรที่เป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ให้เตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

“คิดว่าในเรื่องของฟุตบอลก็น่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง แต่เราจะไม่มีการประมาท สมาคมได้แจ้งไปยังทุกสโมสรเพื่อขอความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมของสนามในการเป็นเจ้าบ้านจัดการแข่งขัน รวมไปถึงเรื่องของการรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าสนาม ให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายกรวีร์ กล่าว

 

 

เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวอีกว่า สำหรับเทคโนโลยี VAR ที่จะใช้ในศึกไทยลีกนั้น กำลังพยายามเร่งอบรมผู้ตัดสินอยู่ แต่ก็ยังมีอีกหลายขั้นตอนของฟีฟ่า ซึ่งเราจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ VAR ทันใช้ในช่วงท้ายฤดูกาล 2019 ในเดือนตุลาคม เพื่อให้เกิดความโปร่งใส หลังจากมีการเรียกร้องจากผู้ตัดสิน และสโมสร โดยได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับฟีฟ่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ