ข่าว

มหัศจรรย์'ออล อิงแลนด์' ร่วงรอบแรกเทนนิสวอชิงตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอรี กอฟฟ์ นักเทนนิสหญิงดาวรุ่งสหรัฐ ตกรอบแรกเทนนิสรายการ"ซิตี โอเพน"ที่กรุงวอชิงตัน ดี. ซี. ของสหรัฐ

กอฟฟ์ นักหวดลูกสักหลาด วัย 15 ปี ยอมรับยังต้องเรียนรู้อีกมาก หลังจากล่าสุดต้องโบกมือลาเทนนิสรายการ"ซิตี โอเพน"ที่กรุงวอชิงตัน ดี. ซี. ของสหรัฐ ตั้งแต่รอบแรก

 


 

 

นักหวดสาวน้อยอเมริกัน ที่เพิ่งสร้างความมหัศจรรย์ในแกรนด์สแลม"วิมเบิลดัน"ที่อังกฤษ (ทะลุเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย) เมื่อเดือนที่ผ่านมา

 

ลงแข่งแข่งรายการแรกหลังศึกใหญ่ที่ออล อิง แลนด์ แต่ต้องพบกับผลงานไม่ดีเท่าไหร่ เมื่อเป็นฝ่ายพ่ายให้กับคู่ปรับจากคาซัคสถาน ในการแข่งขันเทนนนิสเอทีพีทัวร์ 500 และ ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชันแนล

 

โดยในประเภทหญิงเดี่ยว "กอฟฟ์" ที่ลงดวลแร็คเก็ตกับ ซารีนา ดิยาส มือ 84 โลก เป็นฝ่ายแพ้ไปแบบหมดลุ้น 0-2 เซต 4-6 และ 2-6 ทำเอากองเชียร์ที่เข้ามาให้กำลังใจ ณ จอห์น แฮร์ริส คอร์ต ต้องผิดหวังที่ไม่ได้เห็นสาวน้อยมหัศจรรย์รายนี้ในรอบต่อไป

 

ดิยาส ซึ่งแมตช์ดังกล่าว ทำ 16 วินเนอร์ และเสีย 8 อันฟอร์ซเออร์เรอร์ส กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า

 

"ฉันแค่โฟกัสกับเกม แม้จะมีฝูงชนจำนวนมากที่เฝ้าดูเกมนี้อยู่บนอัฒจันทร์และภายนอก "ร็อค ครีค ปาร์ค เทนนิส เซนเตอร์" (Creek Park Tennis Center) ในการแข่งขันรอบแรก จริงๆแล้วฉันไม่ค่อยชอบได้ยินเสียงกองเชียร์เท่าไหร่ ฉันแค่ต้องการเล่นในเกมของฉันก็เท่านั้น"

 

 

ทั้งนี้การเอาชนะ กอฟฟ์ เที่ยวนี้ยังถือเป็นการล้างตาได้สำเร็จของนักหวดลูกสักหลาดสาวคาซัคสถาน หลังก่อนหน้านี้เสียท่าให้คู่ปรับรุ่นน้องจนร่วงตกรอบแรกในประเภทหญิงคู่ 

 

 

 

ขณะที่หวดเจ้าของนิคเนม "โคโค กอฟฟ์" ที่เสีย 33 อันฟอร์ซเออร์เรอส์และกดไป 7 ดับบเบิลฟอลท์ กล่าวว่า "ทุกความพ่ายแพ้จะมีบางสิ่งที่ฉันสามารถเอามาเป็นบทเรียน อาจจะมีเวลา 2-3 วันจากนี้ ซึ่งฉันน่าจะเรียนรู้อะไรได้มากมาย แต่ที่เห็นได้ชัดในตอนนี้ คือ ฉันรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยกับผลงานในวันนี้"

 

อันดับโลกของสาวน้อย วัย 15 ปี ไต่พรวดขึ้นมาจากที่ก่อนแข่งเทนนิส"วิมเบิลดัน" ซึ่งรั้งมือ 313 โลก ขยับขึ้นมาเป็นมือ 146 โลก

 

"เป็นเรื่องที่น่าเสียใจกับการต้องยุติเส้นทางประเภทหญิงเดี่ยวไว้แค่นี้ แต่ฉันยังมีสิ่งที่น่าตื่นเต้นรออยู่ในประเภทคู่"

 

"หวังว่าจะยังมีผู้คนบางส่วนตามมาให้กำลังใจฉันที่นี่" กอฟฟ์ ทิ้งท้าย

 

การจอดป้ายแบบพลิกความคาดหมายไม่ได้เกิดขึ้นกับ คอรี กออฟ์ รายเดียวเท่านั้น เพราะก่อนหน้า สโลน สตีเฟนส์ หวดสาวอเมริกัน มือวางอันดับ 1 ของรายการก็มีอันต้องบอกลาทัวร์นาเมนต์นี้เช่นกัน หลังพ่าย รีเบคกา พีเตอร์สัน มือรองบ่อนจากสวีเดน 2 เซตรวด 2-6, 5-7

 

สำหรับ ดียาส จะเข้าไปเจอกับ ลีเซีย ซึเเรนโก นัดหวดสาวมือ 35 โลก และเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการจากยูเครน ในรอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป

 

ส่วน กอฟฟ์ จะลงจับคู่กับ เคตี แมคนัลลี เพื่อนร่วมชาติมือ 150 โลก โดยจะลงดวลกับคู่ของ เชี้ย หยู่ เชีย ของจีนไทเป กับ และ ยู่ เซียวตี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) เวลา 04.30 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ