ข่าว

โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตที่ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ในทุกสัปดาห์

“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวไทยที่เพิ่งลงแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลแรก แต่ผลงานเหมือนเคยแข่งในทัวร์มาแล้วหลายปี โดยเฉพาะในรายการเมเจอร์ 2 รายการที่เธอลงแข่งขัน  แทบไม่มีความตื่นสนาม และสกอร์ออกมาน่าปรบมือให้

โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

 

โปรวัย 20 ปี ลงเล่นเมเจอร์แรกในการเล่นกอล์ฟชีวิต ในรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนมิถุนายน และสามารถคว้าอันดับ 14 ร่วมมาได้ ส่วนในเมเจอร์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่เพิ่งจบไป สามารถเกาะกลุ่มนำมาได้จนรอบสาม ก่อนปิดฉากที่อันดับ 25 ร่วม แสดงให้เห็นว่า ความยิ่งใหญ่ของเมเจอร์ไม่สามารถทำอะไรโปรไทยคนนี้ได้

โปรเมียวบอกว่า ช่วงแรกอาจจะเริ่มต้นฤดูกาลไม่ดีนัก ทำให้พยายามจะแก้จุดอ่อนเพื่อให้ทำผลงานได้ดีขึ้น แล้วก็เป็นไปได้ดี ตอนนี้มีความสุขกับการเล่นของตัวเองมาก ส่วนการเล่นในรายการเมเจอร์ ก็ไม่เคยมีอะไรที่ง่าย เมื่อเล่นพลาด ก็ต้องอดทนเอาไว้

“เมียวพยายามเรียนรู้ในทุกๆ สัปดาห์ พยายามสร้างความสม่ำเสมอให้กับตัวเอง วางแผนการเล่นให้ดี และเล่นให้ได้ตามแผนที่วางไว้ นอกจากนั้นต้องขอบคุณพี่โม (โมรียา จุฑานุกาล) และพี่เม (เอรียา จุฑานุกาล) ที่คอยให้คำปรึกษาที่ดีในหลายๆ เรื่อง ซึ่งช่วยได้เยอะในการเล่นปีแรก”

ปาจรีย์ บอกอีกว่า ความยากของการเล่นในทัวร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกอล์ฟหญิง อาจจะไม่ใช่แค่ในสนามเท่านั้น เพราะต้องปรับตัวกับทุกอย่าง เรื่องนอกสนามก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น ต้องเดินทางเอง รับความกดดันมากกว่าเดิม ซึ่งก็ยังเป็นเรื่องใหม่ของตัวเอง แต่ก็พยายามทำทุกอย่างให้ออกมาดี

 

โปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

หลังจากผ่าน 2 เมเจอร์มาแบบน่าชื่นชมแล้ว สุดสัปดาห์นี้ วันที่ 1-4 สิงหาคม โปรเมียว จะต้องลงแข่งขันเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี บริทิช โอเพ่น ที่ประเทศอังกฤษ แต่เป็นครั้งแรกที่เธอจะลงหวดรายการนี้ ต้องคอยดูว่าจะทำผลงานได้ดีกว่า 2 เมเจอร์แรกหรือไม่

สำหรับศึกเมเจอร์รายการสุดท้าย นอกจาก “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จะร่วมหวดด้วยแล้ว ยังมีแชมป์เก่ารายการนี้ มาแข่งขันถึง 7 คน ได้แก่ จอร์เจีย ฮอลล์ แชมป์เก่าจากอังกฤษ, คิม อิน-คยอง แชมป์ปี 2017 จากเกาหลีใต้, โปรเม แชมป์ปี 2016, ปาร์ก อินบี แชมป์ปี 2015 จากเกาหลีใต้, สเตซี่ ลูอิส แชมป์เก่าปี 2013 จากสหรัฐอเมริกา, แคทริโอน่า แมทธิว แชมป์ปี 2009 จากสกอตแลนด์, แคร์รี่ เว็บบ์ แชมป์เก่า 3 สมัยจากออสเตรเลีย

โปรสาวไทย เดินทางมาถึงสวิงเมเจอร์ รายการสุดท้ายของปีแล้ว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ