ข่าว

"รถถัง" เร่งฟิตพร้อมกระชากแชมป์มวยไทยศึก ONE: DAWN OF HEROES

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อครอบครัว! "รถถัง" เร่งฟิตซ้อมพร้อมกระชากแชมป์มวยไทยศึก ONE: DAWN OF HEROES

     รถถัง "The Iron Man" จิตรเมืองนนท์ ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นพิเศษ สำหรับไฟต์ชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่เขาต้องพบกับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ เจ้าของเข็มขัดจากแดนผู้ดี ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่จะมีขึ้น ณ มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 
 

    โดยคู่นี้ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ของศึก ONE: DAWN OF HEROES เคียงข้างกับคู่เอกที่ มาร์ติน เหงียน จะป้องกันแชมป์ ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ด้วยการพบกับ โคโยมิ มัตสึชิม่า นั่นเอง

     "ผมรู้สึกสบายๆนะ แต่ก็มีความกดดันอยู่บ้างเหมือนกัน" รถถังกล่าว

     "นี่เป็นการแข่งขันในฐานะคู่หลักของรายการ ผมจึงให้ความสำคัญกับมันมาก ถือเป็นหน้าที่ของผมที่จะนำความสนุกตื่นเต้นมาสู่ผู้ชม ผมอยากจะแสดงให้เห็นศักยภาพที่แท้จริง และเพื่อเกียรติยศแห่งมวยไทย"

    ด้านแฮ็กเกอร์ตี้ สามารถกระชากแชมป์เส้นนี้มาจาก สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ได้สำเร็จในศึก ONE: FOR HONOR ซึ่งไฟต์นั้นถือเป็นหนึ่งในไฟต์ดุเดือดแห่งปีด้วย โดยรถถังเองก็ได้ศึกษาการแข่งขันไฟต์นั้นย้อนหลัง และได้พบว่าจุดอ่อนของแฮ็กเกอร์ตี้ก็มีเหมือนกัน

    "ผมไม่คิดว่าเขาจะคว่ำผมได้หรอก" รถถังกล่าว

     "เขาก็มีอาการเหมือนกันนะเวลาเจ็บ เห็นเลยว่าเขาไม่ชอบให้โจมตีบริเวณลำตัว ย้อนไปดูช่วงยกสี่ในไฟต์ที่เขาชกกับสามเอนั่นแหละจะเห็นได้ชัดเจน ผมรู้ว่าจะหยุดเขาได้อย่างไร แต่ยังไงก็ไม่ประมาทแน่ ผมต้องมีสมาธิและเลือกการออกอาวุธให้ดี ต้องทำตามแผนที่วางไว้ ผมจะเริ่มคุมเกมได้มากขึ้นจนคว้าชัยให้ได้"

"รถถัง" เร่งฟิตพร้อมกระชากแชมป์มวยไทยศึก ONE: DAWN OF HEROES

 

 

     รถถัง เองก็ตระหนักดีว่าไฟต์นี้กับแฮ็กเกอร์ตี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นี่คือไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งแรกของกำปั้นชาวอังกฤษ ซึ่งเขาต้องวางแผนการชกให้ถี่ถ้วน

    "ประเด็นสำคัญเลยคือ เขาตัวใหญ่กว่าผม" รถถังกล่าว

"เขามีช่วงที่ยาวกว่า โยกหลบได้มากกว่า ผมเตี้ยกว่าเขาเยอะ เขามาพร้อมอาวุธแม่ไม้มวยไทยครบเครื่อง แถมรู้วิธีใช้มันอย่างดีด้วย ทั้งศอก, เตะซ้ายที่ถนัด เรียกได้ว่าเก่งทุกอย่างเลยทีเดียว"

    รถถัง กำปั้นดีกรีแชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อยสองสมัย มีความตั้งใจพาตัวเองไปสู่จุดหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วยการซ้อมที่หนักมากขึ้น โดยเขาลั่นวาจาว่าพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อกระชากเข็มขัดมาจากแฮ็กเกอร์ตี้ให้ได้

    "ผมต้องชิงเปิดฉากก่อน" รถถังกล่าว

"รถถัง" เร่งฟิตพร้อมกระชากแชมป์มวยไทยศึก ONE: DAWN OF HEROES

     "ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้นในไฟต์ที่ใช้กติกานวมขนาดเล็กแบบนี้ ใครพลาดก่อนได้ลำบากแน่ ไฟต์นี้มีคำว่าแชมป์โลกเป็นเดิมพัน ผมเลยต้องซ้อมให้หนักขึ้นในทุกๆวัน ผมคือนักสู้ตัวจริง ผมมีเทคนิคพอตัว แต่ยังต้องทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพที่พร้อมมากที่สุดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ไฟต์นี้ถ้าใครหมดแรง นั่นแหละจะเป็นจุดเปลี่ยนเลย"

     ยิ่งใกล้วันสำคัญ รถถังยิ่งนึกย้อนไปยังความยากลำบากเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ซึ่งนี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่เขาจะไม่ยอมปล่อยให้หลุดมือ เพื่อนำเกียรติยศมาสู่ครอบครัวให้จงได้

     "เมื่อตอนผมยังเด็ก คนรอบตัวมากมายต่างพากันดูหมิ่นว่าผมคงไม่สามารถประสบความสำเร็จอะไรได้"

     "ผมเกิดมาในครอบครัวที่ยากลำบาก เราเริ่มต้นจากการไม่มีอะไรเลยและโดนคนอื่นดูถูกตลอดเวลา การมาถึงจุดนี้ได้คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับครอบครัวของผม การได้เป็นแชมป์ ONE คือสิ่งที่นักกีฬาทุกคนเฝ้าฝัน ที่นี่คือองค์กรระดับโลก หากผมชนะไฟต์นี้จะถือว่านำเกียรติยศมาสู่ครอบครัว ผมรู้ว่าจะทำให้พ่อแม่ผมภูมิใจมาก ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมตอนนี้" รถถังทิ้งท้าย

     สำหรับการแข่งขันไฟต์นี้จะใช้กติกามวยไทย 5 ยก ชกกันในรุ่นฟลายเวต (น้ำหนัก 61.2 กิโลกรัม) สวมนวมแบบศิลปะการต่อสู้ผสมผสาน 4 ออนซ์ จัดขึ้นภายใต้ชื่อศึก ONE: DAWN OF HEROES ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดทาง ONE Super App ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ