ข่าว

6 โปรสาวไทย ล่าแชมป์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวิงเมเจอร์ - เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ

“โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี มืออันดับ 9 ของโลก จะนำทัพโปรสาวไทย ลุยศึกเมเจอร์ “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม นี้ 

 

 “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ชานเมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 4.1ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 131.2 ล้านบาท) เป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของรายการนี้ และเป็นครั้งแรกที่มีการปรับโปรแกรมแข่งขันจากเดือนกันยายนเป็นเดือนกรกฎาคม ทำให้อากาศร้อนมากกว่าที่เคยแข่งขันมา 

ศึกนี้ จะมียอดโปรสาวจากทั่วโลกร่วมประชันวงสวิง ซึ่ง แองเจล่า สแตนฟอร์ด โปรสาวชาวอเมริกัน แชมป์เก่า จะลงป้องกันแชมป์ของเธอรวมทั้งยังมี 6 โปรสาวไทย ได้แก่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ , โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน พร้อมกับโปรสาวสายเลือดไทยจากฝรั่งเศสอย่าง เซลีน บูติเยร์ อีกคน

 “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 10 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ ปัจจุบันรั้งมือ 9 ของโลกกำลังไล่ล่าหาแชมป์แรกของเธอ ในปีนี้เล่น 17 รายการทำผลงานจบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการ รวมทั้งรองแชมป์ธอร์นแบร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่วิสคอนซิน เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม และอันดับ 3 ร่วมรายการทีม 2 คน ดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล คู่กับ “โปรโม”โมรียา พี่สาวของ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 “หลังจากได้ซ้อมแล้วก็ยอมรับว่าสนามก็ยังคงยากอยู่เหมือนเดิม และปีนี้แฟร์เวย์แคบ และยากขึ้นก็ตรงกรีนเฟิร์มขึ้นกว่าเดิม และตอนนี้ก็เชื่อมั่นขึ้นเรื่อยๆกับการเล่นหลังจากเล่น 3-4 รายการที่ผ่านมา  และสัปดาห์นี้จะทำให้ดีที่สุดค่ะ”

 

"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา จะฉลองอายุครบรอบ 25 ปีในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ พยายามไล่ล่าหาแชมป์แรกในนี้ และแชมป์ที่สองในอาชีพหลังจากเล่น 17 รายการในทัวร์ปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการรวมทั้งอันดับ 4 ร่วมไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปี้ยน รายการแรกเปิดฤดูกาลเมื่อเดือนมกราคม และล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วร่วมกับ เอรียา น้องสาวร่วมสายโลหิตคว้าอันดับ 3 ร่วมรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา 

6 โปรสาวไทย ล่าแชมป์ 
​อย่างไรก็ตาม โมรียา จะเล่นรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 7 ในปีนี้โดยสถิติ 6 ครั้งก่อนหน้านี้ เคยสร้างผลงานดีที่สุดคว้าอันดับ 3 ร่วมเมื่อปี 2017 สกอร์รวมตามหลังกลุ่มเพลย์ออฟแค่สโตรกแค่สโตรกเดียวเท่านั้นเอง อันดับ 30 ร่วมปี 2016 อันดับ 77 ปี 2015 อันดับ 10 ร่วมปี 2014  ไม่ผ่านตัดตัวในปี 2013 ส่วนปีที่แล้วอันดับ 44 ร่วมก็น่าจับตามองอีกคน
​"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิ จะเล่นรายการที่ 17 ในฤดูกาลนี้หลังจาก 16 รายการแรกนั้น ดีที่สุดอันดับ 14 ร่วมแบ็งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ เมื่อเดือนมีนาคม ส่วน สถิติดีที่สุดในการเล่นรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ อันดับ 20 ร่วมเมื่อปี 2015 ส่วนปีที่แล้วจบลงอันดับ 61 ร่วม

6 โปรสาวไทย ล่าแชมป์ 
​พรอนงค์ กล่าวว่า "ปีนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีการปรับเปลี่ยนสนามบ้างเล็กน้อยค่ะอย่าง หลุม 4 ทำกรีนสโลปเล็กลง ในขณะที่หลุม 13 จากพาร์ 5เปลี่ยนเป็นพาร์ 4 และหลุม18จากพาร์ 4 ปรับเป็นพาร์5 ก็น่าจะท้าทายยิ่งกว่าเดิมแล้วสนามนี้พลาดแฟร์เวย์แก้ยากเลย"
​โปรจัสมิน (ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 26 ปีจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพิ่งจะคว้าแชมป์ทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล จับคู่กับ ซีดนีย์ แคลนทัน โปรสาวชาวอเมริกัน ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นแชมป์ที่สองในการเล่นกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ดังนั้นการเล่นเมเจอร์ที่สีในปีนี้ทำให้เธอมั่นใจมากยิ่งขึ้น

6 โปรสาวไทย ล่าแชมป์ 
​จัสมิน เป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวที่ลงแข่งขันทุกรายการในทัวร์ปีนี้โดยไม่หยุดพักเลยจะเล่นรายการที่ 21 ติดต่อกันโดยสถิติดีที่สุดก่อนหน้าจะคว้าแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เธอจบลงอันดับ 7 ร่วมรายการเกีย คลาสสิก เมื่อปลายเดือนมีนาคม
​ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 20 ปี จากกรุงเทพมหานคร เล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้จะร่วมแข่งขันครั้งแรกจะเล่นรายการที่ 11 ในปีนี้หลังจาก 10 รายการแรกนั้นสถิติดีที่สุดอันดับ 12 ร่วมลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฮาวาย  

6 โปรสาวไทย ล่าแชมป์ 
​ปาจรีย์ เผยหลังได้ซ้อมว่า"หลังจากที่ได้ลองออกรอบแล้วสนามนี้ก็เป็นสนามภูเขาค่ะคงต้องดูเหลี่ยมขึ้นกรีนให้ดีหน่อยค่ะ ส่วนการเตรียมตัวก็ เหมือนเดิมทุกสัปดาห์ค่ะซ้อมเตรียมตัว และจะทำให้ดีที่สุดเต็มความสามารถของตัวเองค่ะ"
​"โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราชจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก และเป็นเมเจอร์ที่สามในการเล่นอาชีพ

6 โปรสาวไทย ล่าแชมป์ 
​โดยเจ้าตัวเผยว่า"การเตรียมความพร้อมสัปดาห์นี้ก้คือได้ออกไปซ้อม18หลุมแล้วก็พยายามวางแผนการเล่นกับแค๊ดดี้  มาร์คจุดที่ควร และไม่ควรจะอยู่ และที่สำคัญคือต้องดื่มน้ำเยอะๆ เพราะว่าอากาศค่อนข้างร้อน แล้วก็จะเล่นเกมส์ตัวเองให้ดีค่ะไม่ได้กดดันมาก และจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ"
​สำหรับเซลีน บูติเยร์ โปรสายเลือดไทยจากฝรั่งเศสนั้นกลายเป็นความหวังของชาวฝรั่งเศสเพราะเธอสร้างผลงานดีในปีนี้หลังจากคว้าแชมป์แรกในการเล่นทัวร์ที่ออสเตรเลียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และยังนำร่วมเข้ารอบสุดท้ายยูเอส วีเมนส์  โอเพ่น รายการเมเจอร์ที่รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงต้นเดือนมิถุนายนดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้

สำหรับโปรสาว ที่คว้าแชมป์เมเจอร์ในปีนี้ มาครบครัน ทั้ง โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น , ฮันนาห์ กรีน โปรสาวจากออสเตรเลีย แชมป์ วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และอี ชอง-อึน โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 

​นอกจากนี้แล้ว ยังมีอดีตแชมป์รายการนี้ ทั้ง พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2012 หากเธอคว้าแชมป์ได้จะทำให้เธอกลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิงที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครบ 5 แชมป์ในอาชีพ หรือ “ซูเปอร์สแลม” เพราะว่าเมื่อครั้งที่เธอคว้าแชมป์ยังไม่ได้เป็นรายการเมเจอร์ก่อนจะเป็นเมเจอร์ในปี 2013

​ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์แชมป์ปี 2015 คิม ฮโย-จู โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2014 ชอน อิน-จี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2016 และอันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน แชมป์ปี 2017 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ