ข่าว

'ซีพีเอฟ'ร่วมยินดีเทควันโดเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่เกาหลีใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ซีพีเอฟ' ร่วมยินดีหลังทีมเทควันโดเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่ประเทศเกาหลีใต้

นางวิภารัตน์ โพธิ์กลิ่น รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัยเพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ขณะเดียวกัน ก็ส่งเสริมสุขอนามัยประชาชนผ่านกิจกรรมต่างๆ อย่างมากมายและต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนกีฬาหลากหลายประเภทเพื่อร่วมสร้างเสริมสุขภาพที่ดีแก่ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นอนาคตของชาติ 

ล่าสุด ซีพีเอฟ เข้าร่วมยินดีกับน้องๆนักกีฬาเทควันโดเยาวชนจากศูนย์ฝึกกีฬารังสฤษฏ์ ที่สามารถคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันแมทช์สำคัญในเกาหลีใต้มาได้เป็นจำนวนมาก หลังร่วมสนับสนุนศูนย์ดังกล่าว โดยพัฒนาศูนย์ให้มีอุปกรณ์รองรับการพัฒนานักกีฬาเทควันโดที่เหมาะสม เพื่อก้าวไปสู่การเป็น International Taekwondo Academy ของประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบ เตรียมความพร้อมให้นักกีฬาเยาวชนก้าวสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้อย่างมั่นใจ

'ซีพีเอฟ'ร่วมยินดีเทควันโดเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่เกาหลีใต้

ด้าน ดร.รังสฤษฏ์ จำเริญ ผู้บริหารศูนย์ฝึกกีฬารังสฤษฏ์เทควันโด อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า ศูนย์ฯ ได้ส่งนักกีฬาทั้งหมด 13 คน เข้าร่วมการแข่งขัน CHUNCHEON KOREA OPEN International Taekwondo Championships 2019 ณ ประเทศเกาหลีใต้ เป็นการแข่งขันที่มีนักกีฬาเยาวชนจากหลายประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ถือเป็นเวทีสำคัญของเทควันโดระดับเยาวชนที่นักกีฬาเยาวชนทุกคนใฝ่ฝันที่จะเข้าร่วม 

“ที่ผ่านมาเราซ้อมกันอย่างหนัก และเด็กๆ ทุกคน มีวินัยในการฝึกซ้อม มุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญรางวัลมาฝากชาวไทย โดยมีกำลังใจจากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่านที่ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซีพีเอฟ ที่มอบงบประมาณในการปรับปรุงสนามฝึกซ้อมและอุปกรณ์ภายในศูนย์ สร้างความมั่นใจแก่นักกีฬาได้เป็นอย่างมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณอย่างที่สุด” ดร.รังสฤษฎ์ กล่าว 

'ซีพีเอฟ'ร่วมยินดีเทควันโดเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่เกาหลีใต้

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันปรากฏว่า นักกีฬาเยาวชนเทควันโดของไทยสามารถ คว้ามาได้ถึง 16 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง สร้างประวัติศาสตร์การกวาดเหรียญในการแข่งขันมาได้เกือบครบทุกรุ่น โดยศูนย์ฯ จะส่งเสริมและสนับสนุนให้นักกีฬาเหล่านี้ มีพัฒนาการทางการกีฬาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเป้าหมายการเป็นตัวแทนทีมชาติในการแข่งขันในอนาคต 

ด.ช.วชิรวิทย์ มานะนาวิกผล (น้องเทียน) เจ้าของผลงานเหรียญทอง ในรุ่นยุวชนชายอายุ 12-14 ปี น้ำหนักไม่เกิน 42 กก. กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจมากที่คว้าเหรียญทองกลับมา แมตช์นี้เป็นแมทช์ที่ยากที่สุดสำหรับตน ต้องเจอคู่ต่อสู้ในรุ่นถึง 22 คน จากหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ คาซัคสถาน ซึ่งแต่ละคนก็มีฝีมือในระดับประเทศ จากนี้ตั้งใจจะกลับมาพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป เพื่อให้ได้รับเหรียญรางวัลในรายการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและเวทีนานาชาติในอนาคต

'ซีพีเอฟ'ร่วมยินดีเทควันโดเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่เกาหลีใต้

ขณะที่ ด.ช.นักปราชญ์ สูตรสุข (น้องนินจา) เพิ่งเข้าร่วมพัฒนาตนเองในกีฬาเทควันโดได้เพียง 1 ปี และเข้าร่วมแข่งขันในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ก็สามารถสร้างผลงานเหรียญทองเช่นกัน กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจในการฝึกซ้อมมาโดยตลอด ที่สำคัญที่สุด คือ ความมุ่งมั่น เข้มแข็ง และมีสมาธิกับเกมส์ให้มากที่สุด การได้เหรียญทองในครั้งนี้ เป็นแรงผลักดันให้ตนพัฒนาตนเองกับกีฬาเทควันโดเพื่อการแข่งขันในระดับประเทศและนานาชาติต่อไป

'ซีพีเอฟ'ร่วมยินดีเทควันโดเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่เกาหลีใต้

ทั้งนี้ ประเทศเกาหลีใต้ เป็นต้นตำรับของกีฬาเทควันโดและการแข่งขันเทควันโด “CHUNCHEON KOREA OPEN International Taekwondo Championships 2019”เป็นการแข่งขันเทควันโดระดับโลก ที่บรรจุอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันของ World Taekwondo ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

'ซีพีเอฟ'ร่วมยินดีเทควันโดเยาวชนไทยคว้าเหรียญทองที่เกาหลีใต้
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ