ข่าว

'ปาเกียว'ยก'เธอร์แมน'สุดยอดคู่แข่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนนี ปาเกียว แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) คนล่าสุด ออกโรงยกย่อง คีธ เธอร์แมน ว่าเป็นสุดยอดคู่แข่ง หลังเอาชนะไปด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์

     สำหรับยอดมวยชาวฟิลิปปินส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนครบ 12 ยก กรรมการตัดสินให้เจ้าตัวเอาชนะกำปั้นชาวอเมริกันไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 113-114, 115-112 และ115-112 ซิวเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์มาครอง ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ประเทศสหรัฐ วันนี้ (21 ก.ค.) พร้อมเพิ่มสถิติการชกเป็น ชนะ 62 น็อก 39 แพ้ 7 เสมอ 2 ครั้ง 

    หลังคว้าแชมป์นักชกวัย 40 ปี เปิดใจถึงไฟต์ที่ผ่านมาว่า "ทุกอย่างที่เกิดขึ้นบนเวทีนั้นสนุกมาก คู่แข่งของผมคือนักสู้ที่ยอดเยี่ยม เขาแข็งแกร่ง และทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ซึ่งผมคิดว่าเราทำให้แฟนๆมวยมีความสุขอย่างมากในวันนี้ เพราะนี่เป็นการต่อสู้ที่ดี"

     ขณะที่ เธอร์แมน อดีตแชมป์วัย 30 ปี ซึ่งต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกในอาชีพด้วยสถิติชนะ 29 แพ้ 1 ครั้ง กล่าวว่า "ผมรู้ว่าการต่อสู้ของเรานั้นสูสีอย่างมาก แต่ แมนนี ได้โมเมนตัมตั้งแต่ต้นเกมเนื่องจากเขาน็อคผมลงไปนับ 8 ตั้งแต่ยกแรก หลังจากนั้นผมหวังว่าจะได้โอกาสกลับมาบ้าง แต่ทุกอย่างก็สายไปแล้ว ซึ่งนี่คือบทเรียนที่ดี"

'ปาเกียว'ยก'เธอร์แมน'สุดยอดคู่แข่ง

'ปาเกียว'ยก'เธอร์แมน'สุดยอดคู่แข่ง

'ปาเกียว'ยก'เธอร์แมน'สุดยอดคู่แข่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ