ข่าว

ทีมปั่น เมาเท่นไบค์ ไปชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2020

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมส่งนักปั่นเมาเท่นไบค์ หรือ เสือภูเขาทีมชาติไทยชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย และเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่เมืองคีฟเฟอดีเบน ประเทศเลบานอน ระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค. ศกนี้

               สำหรับนักปั่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย ครอสคันทรี่ กีรติ สุขประสาท, ปาริวัฒ ตั๋นเหล็ก, อดิศักดิ์ ไตลังคะ, รุ่นประชาชนชาย ดาวน์ฮิล สืบสกุล สุขจรรยา, ชินพัฒน์ สุขจรรยา, บุณยวัฒ ปราโมทย์, เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์, รุ่นประชาชนหญิง ครอสคันทรี่ วรินทร เพชรประพันธ์, นาตาลี ปัญญาวัน, สุรัตติยา บุปผา, ดาวน์ฮิล วิภาวี ดีคาบาเลส, ศิรภัสสร ชาติกำเนิด, รุ่นเยาวชนชาย พูนศิริ ศิริมงคล, พลฉัตร นาคทองคำ, อธิพงศ์ สุวรรณสิงห์, รุ่นเยาวชนหญิง ยลธนันท์ พลกล้า, จริญญา สืบจากถิ่น โดยมี ร.อ.สุภัทร ศรีไสว เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีม, ฉลอง ปานผ่อง กับ กฤติกา ศิลาพัฒน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ สุระพงศ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม โดยจะออกเดินทางไปเลบานอนในวันที่ 22 ก.ค.

ทีมปั่น เมาเท่นไบค์ ไปชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน

               พล.อ.เดชา กล่าวอีกว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่เลบานอน มีความสำคัญอย่างมากต่อการคัดเลือกโควต้านักกีฬาเมาเท่นไบค์จากทวีปเอเชีย เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากตามระเบียบระบุไว้ว่า หากชาติใดที่ไม่ผ่านควอลิฟายจากอันดับประเทศ 21 อันดับแรกของอันดับคะแนนสะสมโอลิมปิกประเภทเสือภูเขา แต่มีอันดับดีที่สุดในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2019 ก็จะได้โควต้า 1 ที่นั่งทันที

 

“สำหรับความหวังของไทยเราในการลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ น่าจะอยู่ที่การทำอันดับให้ดีที่สุดของนักปั่นสาวไทยในครอสคันทรี่หญิง ก็คือ วรินทร เพชรประพันธ์ กับ นาตาลี ปัญญาวัน ซึ่งทั้งสองคนอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมระยะยาว ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมีผลงานดีวันดีคืน โดยเฉพาะ วรินทร ที่ล่าสุดเพิ่งได้อันดับ 40 ในการแข่งขันเมาเท่นไบค์ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งศูนย์ฝึกจักรยานโลก แสดงความมั่นใจว่านักปั่นสาวไทยทั้งสองคนจะโชว์ผลงานและสร้างเซอร์ไพรส์ได้อย่างแน่นอน" 

ทีมปั่น เมาเท่นไบค์ ไปชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน

 

ทีมปั่น เมาเท่นไบค์ ไปชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน

"นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ยังจะส่งโค้ชชาร์ลี ที่เป็นผู้ดูแลการฝึกซ้อมของ วรินทร กับ นาตาลี มาคุมเข้มในการแข่งขันที่เลบานอน เสริมกับผู้ฝึกสอนไทยอีกต่างหาก  ส่วนประเภทอื่นก็น่าจะมีลุ้นถึงเหรียญทอง จากดาวน์ฮิลทั้งชายและหญิงที่นักปั่นไทยเรามีมาตรฐานสูงเทียบชั้นระดับเอเชียมานานแล้ว” พล.อ.เดชา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ